Việt Nam sử dụng điện thoại thông minh tăng nhanh nhất tại khu vực Đông Nam Á

- Quảng Cáo -


HÀ NỘI (CTM Media) – Theo một bài phân tích thị trường điện thoại di động của hãng sản xuất điện thoại Ericsson, Việt Nam là một nước có tỉ lệ gia tăng sử dụng điện thoại thuộc hàng nhanh nhất tại khu vực Đông Nam Á. Các con số thống kê nói rằng năm 2015, Việt Nam có 30 triệu người sử dụng điện thoại thông minh trên tổng số 92 triệu dân.

Hoàn toàn khác với loại điện thoại di động của nhiều năm trước chỉ dùng để nghe và nói, điện thoại thông minh có rất nhiều ứng dụng từ nhắn và nhận tin, chụp hình, quay phim, vào Internet để nhận và chia sẻ thông tin qua các mạng xã hội. Càng ngày, với đã tiến nhanh của kỹ thuật điện tử, điện thoại thông minh trở thành một thứ phương tiện giao tiếp xã hội không phải chỉ có ở các thành phố mà ngay cả những khu vực hẻo lánh tại Việt Nam.

Bản phân tích của tổ chức Ericsson ConsumerLab căn cứ vào các cuộc điều tra thăm dò trực tiếp tại Việt Nam nói rằng hơn 30% những người có điện thoại thông minh và vào Internet hàng tuần đã sử dụng các ứng dụng của loại điện thoại này hàng ngày như mạng xã hội, trò chuyện trực tuyến, xem video trực tuyến.

Đi vào chi tiết, cuộc nghiên cứu cho thấy trên căn bản hàng ngày, 70% những người tham gia có dùng mạng xã hội, hơn 50% sử dụng dịch vụ trò chuyện trực tuyến và hơn 40% sử dụng dịch vụ video miễn phí hay video trên phương tiện truyền thông xã hội.

- Quảng Cáo -

Theo dự toán thì vào năm 2021 số người tại Việt Nam sử dụng điện thoại thông minh (smart phone) sẽ gia tăng gấp ba lần so với con số 30 triệu người hiện nay.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here