Indonesia lên án tuyên bố ‘ngư trường truyền thống’ của TQ

Bà Susi Pudjiastuti
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Ngày hôm qua, 21 Tháng Sáu 2016, Indonesia đã lên án tuyên bố của Trung Quốc về cái gọi là “ngư trường truyền thống” gần quần đảo Natuna của Indonesia sau vụ hải quân Indonesia bắt giữ tàu đánh cá trái phép của Trung Quốc, theo đó Trung Quốc coi khu vực này là lãnh hải của Trung Quốc và tàu đánh cá của Trung Quốc hoạt động trong vùng đó là hợp pháp.

Bà Susi Pudjiastuti, Bộ Trưởng Các Vấn Đề Hàng Hải và Ngư Nghiệp Indonesia ngày hôm qua đã nhắc lại tuyên bố trước đây của Trung Quốc nói rằng Trung Quốc không có tranh chấp với Indonesia và tôn trọng chủ quyền của Indonesia đối với quần đảo Natuna, và nói rằng Bà phản bác tuyên bố mới đây của Trung Quốc đi ngược lại những gì mà họ đã nhìn nhận trước đây.

Trong thời gian qua Indonesia đã có thái độ rất cứng rắn đối với những hành động vi phạm lãnh hải Indonesia của Trung Quốc, thậm chí đã cho nổ cả một tàu cá đánh bắt trái phép của Trung Quốc.

Cách hành xử mạnh mẽ và quyết liệt của Indonesia và Philippines khác hẳn thái độ hèn nhược của nhà nước và Đảng CSVN, tiếp tục để cho Trung Quốc lấn chiếm và hà hiếp ngư dân Việt trên chính lãnh hải của mình mà không hề có một hành động phản kháng cụ thể nào ngoài những lời tuyên bố suông.

- Quảng Cáo -

9 CÁC GÓP Ý

  1. Trung Quoc hien gio la ke thu cua the gioi ,tham lam doc chiem Bien Dong ,ma khong cam thay mat co va xau ho chuc nao ca ,hanh dong cua tq lam vay se Khoi mau chien ,cuoi cung nguoi Dan duoc Chet khong ai chap nhan dau….

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here