23/6, nước Anh trưng cầu dân ý: “Ở lại” hay “Rời khỏi” EU?

- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Ngày hôm nay, 23 Tháng Sáu 2016, ngày giờ địa phương, người dân nước Anh sẽ đi tham gia cuộc bỏ phiếu trưng cầ dân ý về việc “Ở lại” hay “Rời khỏi” Liên Hiệp Âu Châu (European Union – EU).

Brexit 3

Cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý này là một biến cố, một quyết định vô cùng quan trọng, không chỉ riêng cho nước Anh mà cho cả EU và cả thế giới.

Tính tới ngày hôm nay thì nước Anh đã là một thành viên của EU được 43 năm.

- Quảng Cáo -

Theo các cơ quan thăm dò dư luận thì cho rằng kết quả hiện rất khó đoán.

Trong thời gian qua, cả hai phe Ở và Rời đều vận động ráo riết và nhiều khi mạnh bạo cho quan điểm của mình, thậm chí dẫn đến thảm cảnh là việc bà dân biểu Jo Cox, người thuộc phe chủ trương “Ở”, mới đây đã bị một người đàn ông bắn và đâm chết rất thảm thương khiến cho cả 2 phe đều đồng ý tạm ngưng cuộc vận động trong thời gian 3 ngày để tình hình bớt căng thẳng.

Ông Tom Watson, Phó Lãnh Đạo Đảng Lao Động đối lập Anh nói “Dù sự lựa chọn là thế nào thì kết quả cũng sẽ để lại một nước Anh bị chia rẽ trầm trọng, và điều cần phải làm là một tiến trình chữa lành các vết thương và thông cảm nhau hơn”.

Về phần Thủ Tướng Anh David Cameron, là người chủ trương “Ở” thì tuyên bố là “Nếu rời khỏi EU thì vị trí và khả năng của nước Anh chúng ta sẽ giảm đi trên trường quốc tế”.

Có quan điểm còn cho rằng việc nước Anh rời khỏi EU có thể tạo ra một cuộc khủng hoàng tài chánh toàn cầu và thậm chí có thể dẫn tới một cuộc thế chiến mới.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here