Phát hiện thêm đường ống xả nước thải đen ngòm của Formosa

Nước thải xả ra từ đây có màu đen sẫm
- Quảng Cáo -


HÀ TỈNH (CTM Media)- Thêm một đường ống xả thải bắt đầu từ các nhà máy của khu công nghiệp Formosa vừa bị phát hiện do sự chỉ dẫn của người dân xã Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh, Hà Tỉnh.

Miệng đường ống xả thải này lộ thiên ngay bên mép nước của một con suối nhỏ chảy ra biển, với đường kính khoảng hơn 40 cm. Nước thải xả ra từ đây có màu đen sẫm.

Ông Trần Xuân Hồ, cán bộ địa chính xã Kỳ Phương, xác nhận, đây là đường ống xả thải của Formosa do vừa rồi ông được đi cùng một tổ công tác của tỉnh vào bên trong khu công nghiệp Formosa để kiểm tra đường ống xả thải này.

Ông Hồ cho biết, trước đây Formosa xả thải qua đường ống này mạnh lắm, nhưng người dân chẳng ai để ý tới. Chỉ khi cơ quan chức năng truy rõ Formosa xả thải hóa chất độc hại ra biển, người dân mới chú ý.

- Quảng Cáo -

Ngày 13 tháng 7, Ông Phạm Hữu Tình, chi cục trưởng Chi Cục Biển, Hải Ðảo và Tài Nguyên nước tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị chịu trách nhiệm tham mưu cho Sở Tài Nguyên Môi Trường tỉnh này cấp phép cho Formosa xả thải cho biết, đây chỉ là đường ống xả nước thải sinh hoạt của khu công nghiệp Formosa đã được Bộ Tài Nguyên-Môi Trường cấp phép trước khi Formosa đưa hệ thống xử lý nước thải tập trung vào một đầu mối như hiện nay.

Tuy nhiên, Ông Tình nói rằng, đúng ra là Formosa phải làm các thủ tục xin ngừng hoạt động, đồng thời phải bịt đường ống xả thải cả ở bên trong nhà máy và bên ngoài. Nhưng đến giờ họ chỉ mới bịt bên trong còn bên ngoài thì chưa bịt.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Dân Trí, tại sao nói Formosa đã bịt đường ống bên trong mà bên ngoài nước vẫn chảy ra? Ông Tình nhận định: “Có lẽ do đường ống xả thải bị gỉ nên sinh ra nước thải màu đen” (?).

Theo tin của báo Pháp Luật, Trưa ngày 15 Tháng Bảy 2016, theo yêu cầu của nhà cầm quyền tỉnh Hà Tĩnh, Formosa Hà Tĩnh đã cắt bỏ, bịt đường ống xả thải này.

duong-ong-formosa_ppif
Công nhân đang đào để cắt, bít đường ống xả thải trái phép chạy từ dự án Formosa Hà Tĩnh ra mương thoát lũ phường Kỳ Phương (Hà Tĩnh).

Tuy nhiên hiện người dân đã phản ánh thêm, họ phát hiện thêm có một đường ống chạy ngoài hàng rào dự án Formosa thuộc phường Kỳ Phương rồi đổ ra hướng biển.

Người ta không biết rồi đây còn có bao nhiêu điều mờ ám của Formosa được phát hiện ra nữa ?

Đúng là chuyện dài Formosa.

 

- Quảng Cáo -

29 CÁC GÓP Ý

  1. Rồi …thêm nữa chắc. xã dưới đáy biển giờ tới chôn trên bờ..và tiếp tục xã qua con suối nữa…500 triệu nhân 3 FOMOSA nhé… cơ hội đến cho các anh ấy …. sẽ vô thêm một khúc nữa.

  2. Cần xử trảm bọn rước giặc vào nhà gây hỗn loạn cho đời sống của dân lành. Chỉ biết vơ vét cho mình, ôi những kẻ bán nước hại dân

  3. Đề nghị Đảng và Nhà nước xử tử những kẻ buôn dân bán nước để làm gương,từ cổ chí kim chưa có tiền lệ dung dưỡng,nhân nhượng đối với những thành phần phản quốc vì bất kỳ lý do gì.

  4. Cứ vừa «phát sinh» xong, dăm ba bửa lại « phát hiện». Giống như trò người lớn đang chơi trò thách tìm với trẻ con vậy ta? – Tóm lại, Chúng ta nên yên tâm, Formosa nếu có «phát sinh» thêm điều gì,thì Nhân Dân ta sẽ hổ trợ Chính Quyền «phát hiện» điều đó. Còn giả như chúng nó phát sinh nhanh qúa, mà chúng ta chưa phát hiện kịp thì…. hên xui.

  5. Con bao nhieu duong ong ngan nua Formosa ,vay chu cuc TN/MT dau chet het roi sao,hay la Formosa da hoi lo cho cuc TN/MT rat nhieu tie Nhan Dan Te nen ban lo do thanh tien US nen ko co thoi gian de ra sot Formosa chu gi het biet cho Tong cuc TN/MT dep di cai cuc chang laam duoc viec ma chi luong hang thang toi cho nguoi dong thue

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here