Ngày Giới Trẻ Thế Giới Lần Thứ 31 tại Krakow, Balan,

- Quảng Cáo -

Sau 3 năm chuẩn bị, nay Ngày Giới Trẻ Thế Giới Lần Thứ 31, được tổ chức tại thành phố Krakow, Balan, từ ngày 25 đến 31 Tháng 7 năm 2016. Đức Thánh Cha Phanxicô đến gặp gỡ các bạn trẻ trong dịp đặc biệt này.

Đại hội lần này diễn ra trong Năm Thánh Lòng Thương Xót 2016, cho nên Đức Thánh Cha Phanxicô đã chọn câu phúc âm “Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương” (Mt 5,7) làm chủ đề. Đây cũng là dịp kỷ niệm 1050 năm nước Balan đón nhận Tin Mừng.

Theo thống kê của Ban Tổ Chức, Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới năm nay, sẽ có 47 vị Hồng Y, 800 vị giám mục và 20.000 linh mục và hơn 2 triệu bạn trẻ từ khắp thế giới tham dự Đại Hội Giới Trẻ.

Krakow - dam dongThành phố Krakow được chọn làm địa điểm chính cho Đại hội, nơi đây là quê hương của Thánh Nữ Maria Faustina, sứ giả của lòng Chúa thương xót, và là quê hương của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II, chính ngài đã phong Thánh cho Maria Faustina và Ngài đã thành lập lễ kính lòng Chúa thương xót vào ngày Chúa Nhật sau lễ Chúa Giêsu phục sinh trong toàn thể Giáo Hội Công Giáo.

- Quảng Cáo -

krakow thanh nien ao vang

Krakow co vang 2Phái đoàn Việt Nam gồm Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên – Chủ Tịch Uỷ Ban Mục Vụ Giới Trẻ thuộc HĐGMVN, 18 linh mục (trong đó có cha Phêrô Quý thuộc giáo phận Bùi Chu đã 78 tuổi mà vẫn trẻ trung yêu đời) và 32 bạn trẻ. Đức Cha Giuse đi qua đây trước mấy ngày, có 9 bạn trẻ Sài gòn đi trước mười ngày nay để làm tình nguyện viên.

Krakow 1Nguồn: Trích đoạn bản tin của VietCatholic News (http://vietcatholic.com/News/Html/188183.htm)

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here