200 tấn bùn thải trong Khu Công Nghiệp Formosa Đồng Nai

Chất thải được chôn ở xã Hiệp Phước, tỉnh Đồng Nai. Nguồn infonet
- Quảng Cáo -

ĐỒNG NAI (CTM Media) – Người dân ở xã Hiệp Phước, tỉnh Đồng Nai từ nhiều tháng qua đã báo động về tình trạng xả thải trong Khu công nghiệp Formosa, khiến nguồn ngước ngầm bị ô nhiễm trầm trọng. Ông Trần Văn Nghĩa – một người dân ở xã Hiệp Phước – cho biết: “Tiếp xúc đại biểu, tôi và nhiều người dân đã chỉ rõ nguồn nước ô nhiễm thải ra từ Khu công nghiệp Formosa. Tôi yêu cầu lãnh đạo, đại biểu phải trả lời cho dân Hiệp Phước biết vì sao kêu gọi đầu tư mà để xảy ra ô nhiễm 
nguồn nước, hại dân”.

Cho đến ngày 29 tháng Bảy, một lãnh đạo Sở Tài nguyên – môi trường tỉnh Đồng Nai mới cho biết đã kiểm tra Công ty Chin Well Fasteners Việt Nam (có vốn 100% nước ngoài, chuyên sản xuất ốc vít, bù long, thuộc Khu Công Nghiệp Formosa, ở xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) và phát giác tại đây có 2 đường ống xả thải, trong đó có một ống xả thẳng ra cống thoát nước mà không qua xử lý, và khoảng 200 tấn bùn thải nguy hại đã được chôn tai khu vực này.

Tuy nhiên, lãnh đạo này chưa cung cấp các sai phạm ban đầu của công ty với lý do “đang điều tra”.

Được biết, Tổng công ty Tín Nghĩa là đơn vị đã ký hợp đồng cho Formosa thuê đất 50 năm vào năm 2001, trước hiện tượng Formosa xả thải làm ô nhiễm môi trường, đại diện công ty Tín Nghĩa cho biết: “Formosa thuê đất, xin phép làm hạ tầng, xây dựng phân khu công nghiệp Formosa, làm đánh giá tác động môi trường rồi kêu gọi các doanh nghiệp vào đầu tư thì xảy ra vụ xả thải, phía công ty không chịu trách nhiệm”.

- Quảng Cáo -

Cũng cần nhắc lại, Formosa đã xả thải chất độc dọc bờ biển bốn tỉnh miền Trung từ nhiều tháng qua, gây nên nạn cá chết hàng loạt, hủy hoại môi trường, ngư dân mất nguồn sinh sống, sức khoẻ người dân bị tổn hại vì nguy cơ nhiễm độc cao. Cả nước đã xuống đường biểu tình đòi Formosa phải cút khỏi Việt Nam, nhưng với quá nhiều bất cập, nhà nước csvn đã không thể giải quyết vấn nạn Formosa.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here