Bình Nhưỡng tuyên truyền láo bị truyền thông Hàn Quốc lật tẩy

Nhân vật thú 2 của Bắc Triều Tiên Thôi Long Hải tại Rio Olympic 2016
Nhân vật thú 2 của Bắc Triều Tiên Thôi Long Hải tại Rio Olympic 2016
- Quảng Cáo -

SEOUL, HÀN QUỐC (CTM Media)- Ngày 10 Tháng Tám, 2016, báo đài ở Bắc Triều Tiên loan tin cho hay Phó Chủ Tịch đảng Lao Động Triều Tiên Thôi Long Hải đã dẫn đầu một phái đoàn sang Brazil để tiến hành chính sách ngoại giao bằng đường lối thể thao.

Ngoài việc tham dự để khích lệ tinh thần vận động viên Bắc Triều Tiên đang tranh tài tại Rio Olympic 2016, Phó Chủ Tịch Thôi Long Hải đã có hai cuộc hội đàm song phương, một với Quyền Tổng Thống Brazil Michel Temer và một với Chủ Tịch Olympic Thế Giới (IOC).

Đài truyền hình Bình Nhưỡng nói rằng Quyền Tổng Thống Brazil đã nhờ chuyển lời chào hỏi thân thiện đến lãnh tụ Kim Chính Ân và muốn đẩy mạnh chính sách ngoại giao thân thiện và trao đổi mậu dịch với Bắc Triều Tiên.

Qua ngày hôm sau, 10 Tháng Tám, 2016, truyền thông Hàn Quốc cho biết tất cả những gì mà báo đài Bình Nhưỡng đi tin đều là tuyên truyền láo khoét.

- Quảng Cáo -

Truyền thông Hàn Quốc đã hỏi thẳng Bộ Ngoại Giao Brazil là có cuộc hội đàm đó không?,  thì được trả lời rằng chúng tôi biết có nhân vật thứ hai của Bắc Triều Tiên đến Rio, nhưng không có hội đàm song phương giữa Quyền Tổng Thống Michel Temer với ông Thôi Long Hải.

Về chuyện gặp và hội đàm với Chủ Tịch IOC thì trong buổi tiệc do IOC tổ chức để khoản đãi các yếu nhân đến tham gia Rio Olympic 2016, Chủ Tịch IOC đã đi đến từng bàn chụp hình chung, chỉ có thế thôi chứ chẳng có cuộc hội đàm riêng với ông Thôi Long Hải. Điều này đã được ICO xác nhận.

Theo các bình luận gia Hàn Quốc thì người dân Bắc Triều Tiên biết là đất nước họ đang bị thế giới cô lập nên chính quyền Bình Nhưỡng phải tuyên truyền láo khoét như thế để trấn an người dân cho dù bị lật tẩy.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here