Quan chức ngoại giao Bắc Hàn tại Anh và Nga xin tị nạn chính trị

Sứ quán Bắc Triều Tiên ở London, Anh Quốc
Sứ quán Bắc Triều Tiên ở London, Anh Quốc
- Quảng Cáo -

SEOUL, HÀN QUỐC )CTM Media)- Ngày 16 Tháng Tám, 2016, tờ Trung Ương nhật báo phát hành ở Hàn Quốc loan tin cho hay ngày hôm qua một quan chức ngoại giao Bắc Triều Tiên tại Anh Quốc cùng vợ và con đã đào tẩu để xin tị nạn chính trị tại một quốc gia thứ ba. Cùng ngày hôm đó một quan chức ngoại giao khác của Bắc Triều Tiên ở Moscow cũng đã xin tị nạn.

Bộ Ngoại Giao Anh và Nga chưa có bình luận gì về chuyện này, nhưng cho biết sẽ cho nhân viên đến gặp đương sự để xác nhận xem ý nguyện của họ như thế nào.

Báo chí phát hành tại Anh trích lời bình luận của chuyên gia về vấn đề Á châu của Viện Nghiên cứu Chatham House (Anh) như sau: London luôn giữ vị trí quan trọng về ngoại giao cho DPRK nếu chúng ta xét tới con số nhân viên ngoại giao đóng tại đây cũng như tiền của mà Bình Nhưỡng đổ ra để giữ và vận hành đại sứ quán

Nếu tin tức nhà ngoại giao Bắc Hàn ở Anh tìm đường tị nạn là đúng sự thật sẽ là nỗi xấu hổ cho chế độ CS Bắc Triều Tiên.
Theo tờ Trung Ương nhật báo thì Sứ quán Bắc Hàn ở Anh cũng như ở Nga khi phát giác ra chuyện đào tẩu này đã tung tình báo ra truy bắt nhưng không thành. Trong những năm gần đây số cán bộ, quan chức Bắc Triều Tiên tìm đường tị nạn chính trị tăng nhanh, mà chẳng riêng gì thành phần này mà bất cứ người Bắc Hàn nào có cơ hội là bỏ trốn. Mới đây, một học sinh Bắc Triều Tiên (18 tuổi) được chọn sang Hồng Kông dự Olympic Toán học cũng đã chạy vào Tòa Tổng Lãnh Sự Hàn Quốc xin tị nạn.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. WHERE THERE ARE LESS TRUTH, THERE WILL BE MORE SUFFERING, COMMUNIST SYSTEM ONLY TO SERVE THE FEWS WHO HAS ABSOLUTE POWER that democratic leaders would never dream to have, and their people have nothing, treat just like cows where they let to listen propaganda musics and extracting the milk.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here