Lãnh đạo CSVN dửng dưng trước chuyện học sinh bỏ học ngày càng tăng

Lễ khai giảng một trường tiểu học ở Yên Bái
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Ngày hôm qua, 05 Tháng Chín, 2016, tất cả các trường học trên khắp nước đều tổ chức lễ khai giảng niên học mới 2016-2017.

Mặc dù trước đó đã có văn thư chỉ đạo của Sở GD-ĐT TP-HCM cho tất cả các trường là không mời lãnh đạo các cấp đến dự và phát biểu tại lễ khai giảng mà theo sự ghi nhận của báo chí là phụ huynh, học sinh kể cả thầy cô đề chán ngấy những bài phát biểu dài dòng, nội dung sáo rỗng, hô khẩu hiệu, kể lể thành tích của lãnh đạo, địa phương… chỉ làm khổ người dự lễ khai giảng.

Thế nhưng, Bí Thư Thành ủy Đinh La Thăng vẫn tới để phát biểu tại lễ khai giảng của trường Trung học Phổ thông Lương Thế Vinh.

Ở Hà Nội trong ngày khai giảng của trường THPT chuyên Hà Nội thì ông Chủ Tịch nhà nước CSVN Trần Đại Quang đã đến dự và đọc một bài diễn văn. Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn Bộ Trưởng ĐT-GD và Chủ Tịch UBND TP-Hà Nội đến trường Phổ thông Cơ sở Phạm Đình Chiểu đánh trống khai giảng và đọc diễn văn.

Ông Trần Đại Quang
Ông Trần Đại Quang
- Quảng Cáo -

Các nhà hoạt động giáo dục cho biết họ chẳng ngạc nhiên gì về chuyện này nhưng bị sốc khi lãnh đạo coi thường việc học sinh phải bỏ học vì không có điều kiện.

Bằng chứng là trong một phiên họp UBND Tỉnh Quảng Trị, Giám đốc Sở GD&ĐT Hoàng Đức Thắm phát biểu “Ở tỉnh ta, 1 năm có 1.086 học sinh bỏ học là bình thường, cứ yên tâm”.

Theo ông Thắm thì nếu so sánh với Quảng Bình bỏ học đến 975 học sinh, còn Thừa Thiên-Huế bỏ học đến 1.121 em. Như vậy, con số học sinh bỏ học của tỉnh ta so với các năm trước là bình thường, và so với các tỉnh khác cũng bình thường, nên cứ yên tâm, không có gì đột biến đâu”.

‘’Tình trạng học sinh bỏ học giờ đây đang được các quan chức chính quyền Cộng Sản Việt Nam đề cập với thái độ gần như dửng dưng’’, đó là nhận xét của các nhà hoạt động trong lãnh vực giáo dục.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here