Tập Cận Bình tỉa dần phe cánh Lý Khắc Cường ở Quốc Hội

Tập Cận Bình (trước) và Lý Khắc Cường
Tập Cận Bình (trước) và Lý Khắc Cường
- Quảng Cáo -

TRUNG QUỐC (CTM Media)- Ngày 14 Tháng Chín 2016, truyền thông ở Hoa lục đồng loạt loan tin cho hay, Ủy ban Thường vụ Quốc Hội CSTQ vào ngày hôm qua đã loại 45 ghế Đại biểu Tỉnh Liêu Ninh vì đã vi phạm Luật Bầu cử.

Tỉnh Liêu Ninh là nơi mà Thủ Tướng Lý Khắc Cường từng làm Bí Thư Tỉnh ủy và hiện nay là một trong những tỉnh chống ông Tập Cận Bình ra mặt.

Tỉnh Liêu Ninh có tất cả 102 Đại biểu trong Quốc Hội Trung Quốc, 45 người bị tước chức Đại biểu đó đều là những người thân cận với Thủ Tướng Lý Khắc Cường.

Theo các nhà hoạt động xã hội ở Hoa lục thì người dân ai cũng biết khắp cả nước đều vi phạm Luật Bầu cử theo quy định của đảng CSTQ chứ chẳng phải chỉ có Tỉnh Liêu Ninh.

- Quảng Cáo -

Việc ông Tập ra lịnh cho Thường vụ Quốc Hội loại bỏ 45 Đại biểu Quốc Hội thuộc phe cánh ông Cường là để trả thù chuyện nhóm ông Cường ở Thành phố Thiên Tân buộc ông Hoàng Hưng Quốc, đàn em ông Tập, phải từ chức Thành ủy cách đây 4 ngày (10/09/2016).

Cuộc đấu đá ở thượng tần lãnh đạo Trung Quốc đang ở vào giai đoạn quyết liệt, nhưng ngoài mặt cả ông Tập lẫn ông Cường mỗi khi lên tiếng đều kêu gọi đoàn kết hầu chống lại các thế lực thù địch.

Các bình luận gia Trung Quốc nói rằng chữ ‘’Đoàn kết’’ của ông Tập hay của ông Cường sử dụng phải hiểu là kêu gọi phe cánh của họ phải đoàn kết lại chứ không phải là đoàn kết toàn đảng. Tình hình ở Trung Quốc hiện nay không thể nào có chuyện cả Đảng đoàn kết lại được.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here