Phần Lan: Nhiều học bổng cho sinh viên Việt Nam

Sinh viên đa quốc gia đang học đại học ở Phần Lan - Nguồn: Đại học Turku
- Quảng Cáo -

HELSINKI (CTM Media) – Ngày 25 Tháng 9, 2016 đồng loạt 3 trường đại học ở quốc gia Bắc Âu là Phần Lan gồm The Univesity of Tampere, The University of Turku và The University of Eastesn Finland đã công bố việc cấp học bổng trong khuôn khổ chương trình đào tạo thạc sĩ dành cho sinh viên Việt Nam.

Theo ông Pekka T. Saavalainen, Giám Đốc điều hành đại học, khoảng 1000 sinh viên Việt Nam đang theo học ở Phần Lan. Nhờ đức tính cần cù và khả năng học cũng như thích ứng cao, các đại học ở đây đang có nhiều cảm tình với sinh viên Việt Nam. Đó cũng là lý do khiến 3 trường đại học nêu trên dành nhiều ưu tiên cho sinh viên Việt Nam, nhất là sinh viên học giỏi.

3 trường đại học này gồm 60 phân khoa khác nhau, từ kỹ thuật, y, dược … đến kinh tế, xã hội, sinh ngữ, sư phạm …. 80% sinh viên theo học các khóa đào tạo thạc sĩ nhận được học bổng. Học bổng gồm 3 cấp miễn học phí: 50%, 80% và 100% tùy theo kết quả học tập. Ngoài ra, những sinh viên xuất sắc còn nhận được ngân khoản tương đương 7000 Euro/năm cho sinh hoạt cá nhân.

Điều kiện để tiếp tục nhận được học bổng như năm trước là sinh viên phải lấy được tối thiểu 55 tín chỉ/học kỳ.

- Quảng Cáo -

Tuy nhiên, vẫn theo ông Saavalainen, ngoài khả năng học chuyên ngành, trình độ Anh ngữ cũng được đòi hỏi phải ít nhất đạt điểm 6.5 IELTS.

Theo thông báo, 3 trường đại học trên sẽ nhận đơn xin học bổng từ 1.12.2016 đến 13.1.2017. Vào tháng 3, 2017 những sinh viên trúng tuyển sẽ nhận được thư mời của trường.

Cho đến nay, đi du học ở các quốc gia tự do như Mỹ, Canada, Úc, Anh, Pháp, Đức … luôn là ước mơ của các cô cậu tú và sinh viên Việt Nam. Một phần do trình độ và khả năng đào tạo đại học ở Việt Nam thua rất xa các nước trong khu vực, nói gì đến Mỹ, Úc … Mặt khác, rất ít sinh viên Việt Nam muốn đi du học ở các cộng sản như Cuba, TQ, Bắc Hàn. Nước cựu cộng sản là Nga cũng không được ưa chuộng.

Xin tham khảo thêm thông tin liên quan ở 3 trang websites sau:

http://www.utu.fi/en/Pages/home.aspx
www.uef.fi/admissions và
www.uta.fi

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here