Nguyễn Phú Trọng tiếp tục là “kẻ diệt trừ tự do truyền thông”

- Quảng Cáo -

PARIS, Pháp (CTM Media) – Hôm 2 tháng Mười Một 2016, đánh dấu Ngày Quốc Tế Chấm Dứt Bãi Miễn Cho Tội Ác Chống Nhà Báo, tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới (RSF) đã công bố danh sách 35 nguyên thủ, chính khách, lãnh tụ tôn giáo, tổ chức vũ trang và tổ chức tội phạm có thành tích kiểm duyệt, bỏ tù, tra tấn hoặc giết các nhà báo.

Về phía Việt Nam thì ông Phú Trọng, Tổng bí thư đảng CSVN Nguyễn vẫn nằm trong danh sách “Những Kẻ Diệt Trừ Tự Do Truyền Thông” của RSF từ năm 2011, và năm nay tiếp tục ở trong danh sách này.

Theo Phóng Viên Không Biên Giới, thành tích của Nguyễn Phú Trọng là sa thải hàng loạt nhà báo qua hệ thống đảng, và ít nhất 15 nhà báo công dân và blogger bị bỏ tù với các tội danh như “lợi dụng các quyền tự do dân chủ”, “tuyên truyền chống nhà nước” hay “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền”.

- Quảng Cáo -

Nguyễn Phú Trọng được xếp bên cạnh những nhà độc tài như Kim Jong-un, Bashar al-Assad, Nicolas Maduro, Vladimir Putin, và những tổ chức như Quốc Gia Hồi Giáo, Taliban, Al Shabab.

Việt Nam xếp hạng 175/180 quốc gia trong Chỉ Số Tự Do Báo Chí Thế Giới 2016 của Phóng Viên Không Biên Giới, và là một trong những quốc gia thù nghịch nhất đối với tự do truyền thông.

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. “TRONG Lu” : Ke Diet tru Tu Do Truyen thong ….. khong chinh xac : Ke HUY DIET Dan Den Truyen Thong VietNam …..moi Dung ! Khong can neu Bang Chung de Chung Minh ……moi nguoi deu biet tat ca roi .

  2. cs tồn tại nhờ dối trá che đậy và lừa lọc, nên chúng luôn tìm mọi cách chống phá tự do thông tin và rất sợ tự do báo chí.
    Thời gian lừa bịp như ở miền Bắc trước 1975 đã qua, với thông tin trang mạng ngày hôm nay trên thế giới cs không thể bưng bít sự thật nữa. Ngày tàn sẽ không tránh khỏi được !

  3. Csvn bất chấp tất Cả phải vì đảng bảo tồn đảng cơ nghiệp tội đồ chục năm của nó vậy thì dân Vn phải như chó vẫy đuôi chủ csvn à?. Nó không vì mình thì hỏi dân tộc Việt phải vì nó hy sinh?, dân tộc Việt có nghìn năm còn cs thì chục năm, bây giờ phải hỏi dân Vn muốn làm gì với bọn lưu manh cướp tất Cả trên Vn bao nhiêu năm tự cho là chủ vẽ rồng rắn, nói trăng cuội bắt dân phải tuân theo, csvn chỉ là một lũ thất phu man rợ mình mang đầy tội với dân tộc nay được thời ỷ quyền thế sát hại hiền lương mai nầy dân sẻ tính sổ không thiếu một chốt.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here