Tình trạng ngộ độc thực phẩm tại các công ty và trường học

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Tin từ báo Thanh Niên, trưa ngày 5 tháng Mười Một, tại công ty Worldon VN (100% vốn Trung Quốc, chuyên ngành dệt may, tại khu công nghiệp Đông Nam, huyện Củ Chi, Sài Gòn) một số công nhân nhìn thấy trong các phần cơm, canh và thức ăn khác có nhiều vật nhỏ màu trắng, nhìn giống sâu hoặc dòi.

Thấy vậy, toàn bộ công nhân của công ty không dám ăn cơm vì sợ bị ngộ độc.

Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, một số công nhân có biểu hiện mệt mỏi và ngất xỉu. Công ty cho toàn bộ công nhân được nghỉ việc buổi chiều. Công ty Worldon có khoảng 6 000 công nhân.

- Quảng Cáo -

Ngày 29 tháng Mười, hơn 100 công nhân tại công ty này bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện. Trước đó, giữa Tháng Năm, một vụ ngộ độc thực phẩm khiến 150 công nhân công ty này phải cấp cứu.

Ngộ độc thực phẩm xảy ra rất thường tại Việt Nam. Thời tiết nắng nóng nhưng thực phẩm tươi hay đồ ăn đã nấu xong không được bảo quản trong những điều kiện cần thiết. Vấn đề vệ sinh cũng không được chú trọng, chưa kể tình trạng hóa chất độc hại được sử dụng.

Như trường hợp hàng trăm công nhân làm việc tại công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam tại tỉnh Bình Dương đã bị ngộ độc phải vào bệnh viên sau khi ăn chiều ngày 1 tháng Mười Một vừa qua.

Chiều ngày 19 tháng Mười, bệnh viện đa khoa Tam Bình tiếp nhận 78 trẻ em đang theo học tại trường mầm non Họa Mi (thị trấn Tam Bình, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) có biểu hiện đau bụng, nôn ói, tiêu chảy vì bị ngộ độc thực phẩm.

Ngày 28 tháng Mười, 34 hành khách phần lớn là học sinh Nhật đi trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines từ Sài Gòn sang Narita (Tokyo) phải nhập viện cấp cứu ngay sau khi máy bay hạ cánh.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. đcs VN đang tiếp tay cho tàu khựa bị diệt chủng dân tộc VN, vậy mà vẫn có người tự ru ngủ bản thân? An phận, cam chịu để bản thân bị đầu độc hàng ngày? Rồi các thế hệ tiếp theo sẽ ra sao, vì thái độ vô cảm ngày hôm nay của cha mẹ, ông bà.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here