Đất nước mang đại hoạ với một Bộ Trưởng Giáo Dục như ông Nhạ

Chau Doan - FB Chau Doan

Ông Phùng Xuân Nhạ
- Quảng Cáo -

Tôi không tin ở mắt mình khi đọc dòng tít. Trong bài phỏng vấn với Vietnamnet về việc điều cô giáo đi tiếp khách, ông bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phán:

“… Các thầy cô phải giữ phẩm chất. Khi các thầy cô giữ phẩm chất, đạo đức mà vẫn bị lôi kéo, ép buộc thì trước hết phải nói đến trách nhiệm của thầy cô rồi mới tính đến người ép buộc.”

“Tôi đề nghị phải nghiêm từ trong ngành, từng thầy cô một phải có trách nhiệm nghiêm túc, rồi mới xét đến người khác. Bản thân mình cứ đổ cho người khác thì không công bằng”.

“Bởi vì, ai sai đến đâu, xử lý đến đó chứ không phải vì thầy cô nào đó, không phát huy được bản lĩnh, không giữ được nguyên tắc của mình thì lúc đấy lại đổ cho người khác.”

- Quảng Cáo -

15036456_10154668784278965_7907803551289916530_nMột bộ trưởng của bộ “trồng người”, thầy của những bậc thầy mà ông phát biểu mập mờ, né tránh thủ phạm để chĩa mùi dùi vào nạn nhân, những người đáng được bênh vực thì không ổn chút nào.

Ông giả vờ ngây thơ không hiểu hay ông thực sự không hiểu rằng các cô giáo thấp cổ bé họng, được “vinh dự” điều đi tiếp khác thì không thể từ chối bởi nỗi sợ bị trù úm, dìm dập, khiển trách.

Ông có còn nhớ vụ cô giáo Lê Thị Thùy Trang, tổ trưởng tổ chuyên môn ngữ văn Trường THPT Long Xuyên, An Giang, chỉ vì bình luận: “Ông chủ tịch này cái mặt kênh kiệu, xa lánh dân nhất trong các thời chủ tịch An Giang” mà bao cơ quan địa phương xúm vào đòi kỉ luật, phạt hành chính? Tôi nhắc lại để cho ông thấy cán bộ dưới quyền chịu áp lực từ quan chức địa phương như thế nào.

Các cô giáo trong trường hợp rơi vào tình trạng không chốn nương thân. Đã bị quan chức địa phương bắt nạt, lại bị ông đổ tội, họ biết bấu víu vào đâu? Cứ theo kiểu lý luận hết sức u mê này của ông, chồng các cô giáo cũng chê trách vợ thì điều gì sẽ xảy ra?

Một ví dụ hay được nêu ra về kiểu tư duy đổ lỗi nạn nhân là khi một cô gái bị sàm sỡ, thay vì lên án thủ phạm thì lại quay sang trách sao cô gái lại đi vào chỗ ấy, sao lại ăn mặc khêu gợi như thế? Nếu ông không biết ví dụ này, tôi hy vọng ông sẽ đọc mà tránh lặp lại cái lý luận phi lý đầy nguỵ biện một cách thô thiển ấy.

Với tư cách là người đứng đầu ngành giáo dục, đáng nhẽ ông Nhạ phải hiểu biết hơn, phát biểu có trách nhiệm và đúng đắn hơn. Mà có lẽ chúng ta không nên trách ông Nhạ, bởi ông ấy có thể là một nạn nhân của một quá trình bầu bán thiếu sáng suốt hay thậm chí là dối trá?

Giờ thì tôi hiểu tại sao các ông liên tục đưa ra những cải cách lùi và cả những đề án ngớ ngẩn, chỉ có mỗi số tiền là không ngớ ngẩn mà là dã man, khủng khiếp.

Tôi thất vọng và lo lắng vô cùng cho tương lai nền giáo dục Việt Nam và cho những sản phẩm của nền giáo dục ấy. Một nhận thức hết sức cơ bản, nhiều người bình thường biết mà ông lại không hề có chút khái niệm là thế nào?

Con em chúng tôi đang được giáo dục kiểu lý luận này sao? Chúng sẽ trở thành những người như thế nào? Tôi thà con tôi là xe ôm chứ nhất định không làm một bộ trưởng giáo dục mà phát biểu trước công luận một cách hết sức vô lý, vô trách nhiệm, thiếu hiểu biết trầm trọng như ông. Thử tưởng tượng bạn đọc của báo, những cấp dưới của ông, rồi học sinh, sinh viên tin lời phát biểu này của ông là đúng đắn, cùng mang tư duy quái gở kiểu ấy thì hậu quả sẽ tồi tệ đến đâu?

Bằng phát biểu này, ông đã tự hoạ chân dung của mình rất rõ nét. Chúc mừng ông!

Phát biểu của ông đã đập tan hy vọng mỏng manh về nền giáo dục ở Việt Nam và nó khiến tôi rơi vào một trạng thái buồn bực bi quan cùng cực.

Có một bộ trưởng giáo dục như ông Nhạ, đất nước thực sự đang mang đại hoạ, tiền đồ tối tăm như tiền đồ chị Dậu.

Tôi tha thiết đề nghị ông từ chức càng sớm càng tốt, và nếu ông không từ chức, tôi đề nghị công luận lên tiếng để ông Nhạ bị cách chức.

* Tựa đề do BBT Chân Trời Mới Media đặt.

- Quảng Cáo -

158 CÁC GÓP Ý

    • Chắc gì thằng này có được bằng cấp ba. Thằng cháu ngoại tôi học cấp ba chưa tốt nghiệp mà nó đọc bài phát biểu của thằng này nó tức tối la ầm lên: “Điên, lý sự cùn. Nói thế chó nó cũng không ngửi nổi”.

  1. Các cô giáo đã bị ép buộc phải đi tiếp khách ngoài ý muốni,việc xấu xa đến tai bô trưởng lai nói là tai họ ko giữ phẩm chất .Vậy muốn giữ phẩm chất thì họ có thể khiếu nại lện ông ko ? bây giờ ông đã biết vậy ông làm gì bênh vực cho họ?Hay là ông cũng là một trong những vị khách ấy? muốn giữ phẩm chất dưới thời ông Nhạ thì các giáo viên chỉ có nước thôi việc mà thôi ….

    • Vợ và e gái ổng xấu hoắc tới ng ta k thèm tiếp nữa nói gì điều đi tiêp khách hở bạn. Mấy thằng dâm dê vô giáo duc đó chỉ thích mấy e đẹp thôi nhưng phải là rau sạch cơ. Đúng là ung nhọt của xã hội!

  2. Nếu một ngày đẹp trời kia con gái thằng này bị hiếp dâm nó sẽ không kiện thằng hiếp mà lôi con gái ra nện cho một trận mà rằng: ” Tại mày đẹp, mày ăn mặc khêu gợi làm cho có nứng. Nếu tao mà là nó tao cũng làm vậy”.

  3. Bộ chính trị độc tài csvn như cức thì sanh ra lũ chuột như vầy thì không có gì lạ, nên nhơ chính trị cs không cần tài nên thượng tần hạ tầng điều là lũ vô dụng ngu như heo trung thành như chó quyết vì chén cơm hơn quyền lợi bỏ bê đất nước đồng bào. Phải quyết tâm hạ nó cho Vn có dân chũ đa đảng thì mới có hy vọng mà sống.

  4. Tiêu đề và nội dung chính xác! tụi quan tham này giờ chuyện bé lớn gì chúng cũng đổ tội lên đầu dân đen trước. Dân mà đồng lòng phản bác lại thì chúng mới hiểu chúng kg thể tiếp tục đè đầu, hà hiếp dân đen nữa…giờ người dân chửi chúng bán nước cho Tàu chắc chúng cũng biện hộ lỗi tại dân Việt ngu si – thấp kém – hèn nhục nên Tàu phải qua cai trị tốt hơn, lỗi tại dân Việt…. Gì chứ mấy thằng này chuyện gì chúng cũng nói được, ngụy biện được hết.

  5. Như vậy thì vợ hay con gái nó bị hiếp dâm thì không phải lỗi của thằng hiếp dâm mà lỗi của vợ nó hoặc con gái nó , hay thật , chân lý ấy không bao giờ thay đổi .

  6. Lũ việt cộng này toàn là đồ chó má, loài súc vật bẩn thỉu. Một ngày nào đó phải đưa chúng về đúng vị trí dành cho lũ súc sinh này!

  7. kiêu xe bắt chó tới bắt đi, chứ chó dại thế này ai lại thả rong ngoài đường thế. Miệng mồm ăn cức ăn rác thải, sủa bậy quen thói rồi.

  8. Thưa Bộ trưởng Bộ GD&ĐT,tôi vào và đọc những trang báo đăng lời phát biểu của Bộ trưởng ,tôi thấy nhục cho ông quá.Ông có cùng cảm giác này không?Nếu có,xin hãy vì dân,vì sự nghiệp GD mà từ chức đi.

  9. Các cô giáo trẻ được các xếp chọn đi …. mà kg hoàn thành nhiệm vụ, xong việc mà bị xếp trên phê bình là kg nhiệt tình (quần áo cởi kg hết). Thì coi chừng hợp đồng có khả năng bị hủy đấy ông nhọ a

  10. Một thằng bộ trưởng đưa văn hóa tàu vào ngành giáo dục ! giờ lại phủi tay với kẻ vô giáo dục Tỉnh Hà Tĩnh ! đổ nỗi cho giáo viên ! chó nhạ mày có xứng đáng ngồi ghế bộ trưởng hay ko ! …

  11. Với hoan cảnh thực tại đang trên bờ vực thẳm này,được sự chỉ đạo sát sao của các ban nghành,chúng ta bước thêm bước dài phát triển..

  12. Dân minh đồng lòng ko cho con học tiếng hoa xem bộ làm dc đéo gi,dân mình ko cho con đi học thử 1 tháng xem tụi nó có cứt mà đổ vào mồm

  13. Chắc thằng bộ trưởng này ngày xưa nó cũng chơi chiêu này để thăng quan tiến chức quá ,nhiêu khi nó mang cả vợ ,mẹ nó đem đi tiếp khách luon không chừng

  14. Bộ trưởng phát biểu thật cứ như ông ta ở trên trời rơi xuống,có lẻ ông ta ở nhằm bộ rồi,chuyển qua bộ dâm dục,mới đúng với phẩm chất đó,đã sai còn bào chữa cho thuộc cấp, đ/c của mình quá đê hèn

  15. Có một điều chắc chắn đây thành phần phát biểu thế này chẳng hiểu gì về luật pháp cả, bao che nhân viên… Một biểu tượng lãnh đạo lên vì quan hệ hơn vì trí tuệ… Thật tiếc là lại rơi vào bộ GD

  16. Tư tưởng biểu lộ hành động,vị này lên đến chức đó, một ngành trồng người mà nói vậy thì hết thuốc đẻ rồi, hãy lôi đầu xuống làm thân trâu ngựa đi cho biết dân họ ai oán thế nào ??

  17. Các quan về làng đang thiếu sữa. Nhờ các cô giúp. Đây là nhiệm vụ chính trị quyết định sự hưng thịnh của quốc gia nếu quan thiếu sữa. Cô nào không chấp hành thì ra khỏi ngành. Đây là mệnh lệnh.

  18. Các quan về làng đang thiếu sữa. Nhờ các cô giúp. Đây là nhiệm vụ chính trị quyết định sự hưng thịnh của quốc gia nếu quan thiếu sữa. Cô nào không chấp hành thì ra khỏi ngành. Đây là mệnh lệnh.

  19. Trong buổi trả lời chất vấn đại biểu quốc hội ngày hôm qua 16/11/2016, những câu hỏi của các đại biểu cả nước gởi đến Bộ trưởng bộ giáo dục thì bộ trưởng trả lời không rành mạch rõ ràng, tránh né và không thẳng thắn. Chỉ ngồi nghe một lát tôi đã thấy não lòng không hiểu sao những câu trả lời của bộ trưởng đứng trước quốc hội lại như vậy. Không hiểu rõ trong ông đang ấp ủ âm mưu gì mà khiến ông không thể linh hoạt trong cách trả lời các câu hỏi của từng đại biểu, và bỏ qua những chi tiết chủ chốt . Tôi thấy đáng tiếc cho nền giáo dục nước ta, không biết đến bao giờ mới nâng được đến tầm cao?

  20. nhìn mặt thằng cha bộ trưởng này là biết ngay là thằng khốn nạn. thằng này chắc cũng hay đi mỏi tay lắm đây?

  21. Nhìn cái bản mặt của tên ( Nhạ ) này thấy nó ngô ngố làm sao ấy, thế mà làm bộ trưởng bộ dục, nói năng thì lắp bắp ngu ngơ, nhà nước VN không còn người xứng đáng làm bộ trưởng bộ giáo dục nữa hay sao ?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here