Tăng cường kiểm soát tư tưởng chính trị giáo viên, học sinh

- Quảng Cáo -

Nhân dịp ngày khai giảng năm học mới, Tổng Bí Thư – Chủ Tịch Nước Nguyễn Phú Trọng đã gởi một lá thư cho các thầy cô giáo, các cán bộ trong ngành giáo dục. Trong thư ông Trọng đặc biệt nhấn mạnh đến việc các thầy cô phải giữ vững “bản lĩnh chính trị” cũng như các học sinh phải rèn luyện để trở thành những người “vừa hồng, vừa chuyên”.

Nhà giáo Phạm Minh Hoàng có nhận xét gì về nội dung bức thư của ông Nguyễn Phú Trọng?

Cũng trong dịp ngày khai giảng năm học mới, báo chí nhà nước cũng đã đăng hình ảnh Bộ Trưởng Bộ Giáo Dục-Đào Tạo Phùng Xuân Nhạ đi dự lễ khai giảng tại trường Sơn Tây ở Hà Nội. Tuy nhiên, dư luận đã có phản ứng mạnh khi so sánh hình ảnh của một buổi lễ khai giảng được trải thảm đỏ… phải nói là “hoành tráng”, ở trường Sơn Tây, với hình ảnh nghèo khó của buổi lễ khai giảng ở Tắc Pổ, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam… nơi thuộc loại “trường không ra trường, lớp không ra lớp”, với các học sinh quần áo nhếch nhác, nhiều em đi chân không…

Với ngân sách giáo dục 10 tỷ Mỹ Kim một năm, ông Phùng Xuân Nhạ làm việc như thế nào mà lại có sự cách biệt giàu nghèo kinh khủng như vậy giữa các trường học?

- Quảng Cáo -

Một hình ảnh khác, trong ngày khai giảng cũng đã khiến dư luận lên tiếng. Đó là hình ảnh các em học sinh tiểu học “Sao đỏ”. Biện pháp dùng các em học sinh kiểm soát nhau, tố cáo nhau, trừng phạt nhau được đảng CSVN sử dụng từ lâu rồi và đã được cho là một trong những nguyên nhân gây ra vấn nạn bạo hành học đường ngày càng nghiêm trọng ở Việt Nam. Người cộng sản có muốn hoà hợp hoà giải dân tộc hay không?

Youtube Việt Nam

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here