Kính trọng nền tư pháp cho Fidel Castro được quyền bào chữa trước tòa

Lê Công Định - lecongdinh's facebook

Fidel-CastroHình nhà độc tài Fidel-Castro lúc còn trẻ
Fidel-Castro lúc còn trẻ
- Quảng Cáo -

K hi đọc các bài tường thuật gần đây trên báo chí nhà nước về phiên toà năm 1953 tại Cuba thời chế độ Batista, trong đó Fidel Castro từng bào chữa cho mình suốt hơn 4 tiếng đồng hồ, tôi không thấy khâm phục nhà hùng biện Fidel Castro, mà lại kính trọng nền tư pháp của chế độ Batista.

Một người bị cáo buộc tội chính trị có điều kiện hùng biện hàng giờ trước toà như thế, chỉ có thể thấy ở những thể chế phi cộng sản. Lên nắm quyền sau khi lật đổ chính thể Batista, Fidel Castro đã không thể thiết lập ở Cuba một nền tư pháp khả dĩ tạo ra những điều kiện và quyền lợi tương đương mà một bị cáo chính trị như ông từng hưởng trước đó.

Tôi chưa thấy một phiên toà chính trị nào ở Việt Nam, một nước có thể chế chính trị khá tương đồng Cuba, mà bị cáo chính trị có hơn 4 phút để phát biểu ý kiến, chứ khoan nói đến hùng biện tự bào chữa. Nói cách khác, Fidel Castro chỉ có thể hùng biện trong một môi trường cho phép sự hùng biện. Môi trường đó mới đáng để ca ngợi.

  • Tựa đề do BBT CTM Media đặt

 

- Quảng Cáo -

19 CÁC GÓP Ý

    • Vô học,con cặc lúc nào cũng để trên mồm thì coi chừng con cặc khác sẽ đút vào lồn v mày đó.
      Xin lỗi các bạn vì nói tục nhưng cái thằng tục tĩu này phải sử dụng ngôn ngữ của chính nó thì nó mới hiểu.

    • Đồ chó đẻ, mày thử ra đúng trước vành móng ngựa một cái phiên tòa như phiên tòa xử linh mục Nguyễn Văn Lý, khi mõm mày bị hai bàn tay to tướng của thằng công an khốn nạn đứng đằng sau bịt lại thì mày cãi kiểu gì hả con?

    • Trong che do dan chu, nguoi cs co quyen bao chua, dung sai truoc toa an; nhung trong che do cs, nguoi dan chu co rat it thoi gian,co hoi de tranh bien , du co luat su bao chua. Vi vay cn/cs la chu nghia man ro.

  1. Cái bọn phản động này, tòa án nào mà phạm nhân trả có quyền bào chữa đó là một điều cơ bản như người việt nam ăn cơm thì phải cầm đũa có gì mà khâm mới phục cái chuyện đấy còn điều đáng khâm phục là tài hùng biện của fidel castro làm cho chính quyền muốn gán tội cho ông ta mà không được

  2. Từ trước tới nay tao chỉ thấy mỗi cái tòa án của chính quyền ngụy vnch là lời bào chữa của phạm nhân không có giá trị

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here