Việc từ chức của nữ Tổng Thống Hàn Quốc chỉ còn là thời gian

Bà Choi (trái, trên), ông Jung và nữ Tổng Thống Park. Ảnh: Korean Time
Bà Choi (trái, trên), ông Jung và nữ Tổng Thống Park. Ảnh: Korean Time
- Quảng Cáo -

SEOUL, HÀN QUỐC (CTM Media)- Sáng ngày 29 Tháng Mười Một, 2016, nữ Tổng Thống Hàn Quốc Park Geun Hye (Phát Cận Huệ) họp báo cho biết việc bà từ chức hay không tùy thuôc vào quyết định của Quốc Hội (Hàn Quốc).

Truyền thông Hàn Quốc cho rằng việc từ chức Tổng Thống là do chính bà Park quyết định, chứ sao lại giao banh cho Quốc Hội. Giao như vậy là bà Park muốn kéo dài chức vụ thêm vài tháng nữa bởi thủ tục truất phế một Tổng Thống.

Vào cuối tuần này người dân Hàn Quốc sẽ tiếp tục biểu tình đòi bà Park từ chức, nhưng hiện nay dư luận hết sức phẩn nộ trước sự việc bí mật quốc gia bị tiết lộ hơn là chuyện bà Park muốn kéo dài thời gian làm Tổng Thống.

Các công tố viên thừa nhận khi họ nghe xong các đoạn băng, họ cảm thấy “bối rối và bị phản bội”.

- Quảng Cáo -

Một công tố viên cho biết: “Chỉ với 10 giây trong đoạn băng ghi âm cũng đủ để người dân cầm đuốc ập xuống đường thay vì cầm nến”. Một công tố viên khác nói thêm: “Chúng tôi rất thất vọng và tức giận về bà Park sau khi nghe các đoạn băng. Bà ấy không đủ năng lực lãnh đạo”.

Phải chờ đến ngày ra tòa của bà Choi Soon Sil (người bạn thân của nữ Tổng Thống Park) và cựu Bí thư Jung Ho Sung thì mới có thể công bố các đoạn băng ghi âm đó được.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. So với “công hàm bán nước” của Phạm Văn Đồng và các thương vụ bán nước, bán đất, bán biển đảo của CS Việt Nam cho tầu cộng thì tội của bà TT Park chỉ nhỏ như con thỏ.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here