Chiến đấu cơ Anh Quốc bay ngang không phận Biển Đông

Chiến đấu cơ Eurofighter Typhoon của Anh
Chiến đấu cơ Eurofighter Typhoon của Anh
- Quảng Cáo -

WASHINTON DC, HOA KỲ (CTM Media)- Tại một buổi hội thảo về An ninh khu vực Á châu-Thái Bình Dương được tổ chức tại Washinton DC vào gày 02 Tháng Mười Một, 2016, Đại Sứ Anh Quốc Kim Darroch cho biết 4 phi cơ chiến đấu Eurofighter Typhoon của Không lực Hoàng Gia Anh đã bay ngang không phận Biển Đông trên đường trở về nước sau khi tham gia tập trận cùng quân đội Nhật.

Đại sứ Kim Darroch nhấn mạnh rằng với chủ trương tự do hàng không và hàng hải ở Biển Đông nên các chiến đấu cơ Eurofighter Typhoon của Anh đã chọn lộ trình bay ngang Biển Đông để trở về nước. Tuy nhiên Đại Sứ Kim không nói rõ chi tiết về ngày giờ của phi vụ trên.

Vẫn theo Đại Sứ Kim thì từ năm 2020 hai hạm đội mới của Anh Quốc sẽ triển khai việc đi tuần ở Thái Bình Dương.

Được biết không quân hai nước Anh-Nhật đang có một cuộc huấn luyện chung ở căn cứ không quân Misawa (Nhật) từ ngày 22 Tháng Mười đến ngày 06 Tháng Mười Một 2016. Một số chiến đấu cơ của Anh vẫn còn hiện diện ở Nhật vì cuộc huấn luyện chung này vẫn chưa kết thúc.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Vn kinh tế bị tq quậy tan nát còn quân đội thì bị đè thê thảm vì tq biết quân đội Vn không là nô lệ tq như bọn đảng viên văn phòng, trong tương lai sẽ thí mạng với quân đội tq, mỹ lại bước vào cứu Vn thêm một lần nửa vì sẽ bán vũ khí phòng vệ cho Vn không còn phải phụ thuộc quân đội tq. Đây là món quà cho quân đội Vn là một cái tác cho bọn thờ trung.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here