Cần cách chức chứ không thể đợi Bộ Trưởng Trần Tuấn Anh từ chức

Lam Hồng Nguyễn FB

Trần Tuấn Anh
- Quảng Cáo -

Tôi đề nghị, hoặc Bộ Trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh từ chức ngay, hoặc Quốc hội và Chính phủ xem xét, quyết định cách chức Bộ trưởng, nếu ông ấy không tự xin từ chức.

Một công chức bình thương, nhất là những người mặc áo lính, nếu đem cầm cố, thế chấp thẻ ngành, thẻ đảng của họ, chắc chắn sẽ bị kỷ luật, cách chức – nếu có chức vụ – và loại ngũ vì vi phạm kỷ luật.

Ông Bộ trưởng Trần Tuấn Anh là tư lệnh của một ngành, là Ủy viên TW Đảng, một thành viên Chính phủ. Chức vụ, phẩm trật của ông đồng thời cũng là trách nhiệm, là danh dự của một ngành, được Quốc hội, Chính phủ thay mặt nhân dân giao cho. Nó không là tài sản của riêng ông. Đem chức Bộ trưởng ra đánh cược cho Dự án thép Hoa Sen Cà Ná, một dự án được coi là thảm họa, không chút khả thi, bất chấp sự phản biện can ngăn của rất đông các nhà khoa học, sự phản đối của đa số tầng lớp nhân dân, ông đã quá coi thường thảm họa môi trường mà đất nước và nhân dân sẽ phải gánh chịu.

Về mặt tư duy quản lý, khi đưa vị trí Bộ trưởng ra đánh cược, ông đã xem dự án như một canh bạc năm ăn năm thua. Về mặt tư cách, ông đã quá coi thường quyền lợi của nhân dân và đất nước, xem thảm họa có thể xảy ra chỉ ngang với chức vị đang mang – vốn dĩ được trao cho ông nhưng không phải là thứ tài sản của riêng ông. Và do đó, trong vai trò một Bộ trưởng, ông cố tình không nhìn thấy phần trách nhiệm, chỉ nhìn thấy nó như một thứ quyền lợi hay tài sản cá nhân, có thể tùy tiện đem ra đánh cược.

Tập đoàn Hoa Sen vì lợi nhuận quyết đầu tư thép formosa Cà Ná, Ninh Thuận
Tập đoàn Hoa Sen vì lợi nhuận quyết đầu tư thép formosa Cà Ná, Ninh Thuận
- Quảng Cáo -

Nói cách khác, ông đang đem danh dự, trách nhiệm và vị trí được gửi gắm ra cầm cố, thế chấp.

Cố chấp trong tư duy, đáng ngờ về năng lực – không nhìn thấy nguy cơ mà xã hội đều rõ mồn một – cộng thêm việc coi thường danh dự, trách nhiệm, việc “cầm cố” chức vụ để thực hiện Dự án thảm họa cho bằng được, ông đã vi phạm kỷ luật như một kẻ đánh bạc, tạo nợ xấu…Cùng lúc, ông đã phạm hàng loạt điều cấm cán bộ công chức, đảng viên không được làm, rõ nhất là tạo lợi ích nhóm.

Nhà nước, Chính phủ và nhân dân tất nhiên không chấp nhận làm người cầm đồ (chức Bộ trưởng) cho ông, cũng không thể tham gia đánh bạc cùng ông.

Nhưng ông thì chắc chắn sẽ làm điều đó, nếu vẫn ngồi trên ghế Bộ trưởng cho hết nhiệm kỳ. Mối quan hệ gia đình, quyền lợi của ông với Chủ dự án thép Hoa Sen Cà Ná Lê Phước Vũ bảo đảm và thể hiện rõ ý chí của ông.

Hàng chục triệu người dân Việt Nam, nhất là người dân Cà Ná – Ninh Thuận không thể để ông làm điều đó, không thể đợi đến ngày thảm họa xảy ra trên nhiều mặt, tàn phá nốt đời sống vốn đã bấp bênh, vất vả của họ để thấy ông từ chức. Do đó, ông Trần Tuấn Anh cần phải bị cách chức Bộ trưởng.

Tôi tin chắc đó là ý nguyện của đa số nhân dân, ý nguyện cuối cùng trước khi kết thúc năm 2016.

Vì chưa hỏi ý kiến, chưa được ông đồng ý, tôi không đăng kèm ảnh Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trong stt này. Tôi không muốn ông là hình ảnh cuối cùng của năm trên FB của tôi.

TP Hồ Chí Minh, 23h32 phút ngày 31-12-2016.

Chào năm con gà!

- Quảng Cáo -

34 CÁC GÓP Ý

  1. Tôi rất dồng tình với ý kiến trên cũa Lam hồngNguyên,,,ban dã dánh giá và phân tích lập luân thật chắc chăn và logic ,,,ngươi dứng dầu cữa một bộ -dại diên cho mộ nganh ,môt trong nhưng lĩnh vưc chuyên sâu cũa các nhà khoa học ,môi trương ,,,dân chúng dã phãn ãnh dúng góc dộ nhín nhận ,,ta lại cố cương quyết làm theo ýkiên cá nhân ,di ngươc lại quyền lơi cơ bãn nhất ,chĩ vì chạy theo lơi ich cũa nhóm,,,va mang cã d/d cá nhân bộ trương dễ bão dãm cho dư án ây là diều vô lối ,,là cữa quyền và lạm dụng,la coi thường dến nguyện vọng chung cũa dai bộ phận chuyên môn -dân chúng ,,,và chĩ dễ tiến hành mục dích ấy ,,,!ông dã khão xát và chi tiêt tĩ mĩ từng phần giữa cái lợi và hại hay chưa ,,!dươc là như thế nào ,,!và hại sẽ ra sao nều dự án ấy sẽ di vào hoat dộng truóc mắt và lâu dài ,,!môi trường sẽ gánh chịu hậu quã ra sao khi chất thãi công nghiệp năng và nguy hiễm dang rình râp,,,,! Phát triễn kinh tế -mang lai lơi ich thiết thưc về viêc làm -về nguồn thu cho ngân sách là dúng,,nhưng ko vì thế lơi :1 mà hai trăm ngàn -ta vẫn cố tình làm và bất chấp hâu quã gây nên ,,,,tư chưc ư ,! Kễ cã mang cươc luôn mang sống cũa toàn bô gd và ho hàng cũa chính mình ,,,cũng ko bù dắp nỗi cho sư thiếu xót gây ra vì nó dễ lai hâu quã quá lớn mà ngươi dân và dia phương môi trương sống phãi hứng chiu-trong môt thơi gian rât dài và rất khó khắc phuc( diễn hình Formosa dã gây ra)dos là bài hoc mà ông cần cân nhắc và thân trong triêt dễ trong quá trinh thành lâp va tiến hành xd —nếu là chĩ hĩnh thúc cá nhân chiu trách nhiêm ,có lẽ các nhà khoa hoc , dân chúng sẽ phãn dôi ngay ,,,!còn nếu là dúng như phân tích tỹ mỹ cũa các bô phân chuyên môn ban bê cũa ông dã nghiên cưu kỹ lương và quyết dinh –thì hãy lấy tài sãn và tính mang -kễ cã danh dư nhưng tỗ chức dó,,va cá nhân ông cũng thế mang ra dễ cươc cho dúng nghĩa khí cũa môt tỗ chức sinh mang va cá nhân ông cũng thế,,,,dem tài trí phuc vu dất nươc ko tư lơi ích cá nhân -dân chúng sẽ tôn thờ và ngương mô ông dến hết dời ,,,,và tùy ơ chính ông dại diên rồi quyết dinh —-chao ông –chúc tâp thễ và cá nhân ông toa dươc sư tin tưỡng cũa dãng và nhân dân :bằng cã tính mang -danh dư -tài sãn ,,dươc chấp và thế thành công

  2. Dung vay , chúc bo trưong la cai chúc cua nhan dan , ong áy chi la nguoi tam thoi đuoc giao pho , quốc hoi ,chinh phu đua o áy len thi cung co quyền phe truất , neu o áy đem cai chúc bo trưong cua nhan dan ra ca cuoc , co say ra tham hoài moi trưong , nhan dan chui , con o áy tu chúc thi hoa ra la cho he , pai qui trách nhiem hình su , neu co thiet hai phai tích thu tai san đe khác phục 100’100 , chu o the lay chúc áy cua nhan dan ra lam con tốt đuoc , that dung la mot mot bo trưong co tai co đuc , co tam , va o tam , oi bo trưong cua nhan dan ?

  3. Tran Đuc Luong la ten BT Bo quoc phong ra lênh cho các chien su hai quan Gac Ma kg được ban lai bon Tau khi đen chiem đao. Hau qua la. 64 nguoi đa bi ban chet mat ca xac .Bay gio ten con trai lam BT cong thuong nay tinh lay cai ghe BT ra đanh đoi sinh mang cua hang trieu nguoi Dan mien Trung ! That la tai hoa cho Dat nuoc vi cha con nay !

  4. Chức vụ bộ trưởng đâu phải là một chức vụ trọn đời làm không được thì ngày mai cách chức chứ có phải lâu dài đâu mà đem ra cược . Nếu mà xảy ra như formasa thì tru di tam tộc cũng chưa đúng tội đừng nói chức bộ trưởng

  5. Dù lấy danh dự cá nhân hay chức vụ để đánh cược cũng không thể chấp nhận được…đừng coi đất nước Việt Nam là của riêng mình….hay là món hàng đổi chác.

  6. Cắt chức bộ trưởng vẫn còn chức cậu ấm các bạn ơi! Thép Cà Ná lấy nước ở đâu? đến bây giờ vẫn chưa có câu trả lời! vùng Thuận Nam và Ninh Phước có được như hôm nay là nhờ công trình Đa Nhim chia một ít nước về chống hạn (do Nhật Bản viện trợ hình thức bồi thường chiến tranh) ở đây còn hàng ngàn hecta đất phải bỏ hoang hóa, trước đây có Nông trường bông Quán Thẻ của TW nhưng cũng thất bại giải thể vì không có nước. Mùa hạn dân tình điêu đứng vì thiếu nước. Bây giờ cậu ấm cho làm nhà máy thép hút kiệt nước thì sớm muôn gì dân tình cũng không sống được! một dự án vô nhân đạo!

  7. Về địa lý kinh tế thì cà ná có gì mà các ông làm thép tại đây ? Vôi than , quặng sắt…. Hay chỉ dựa vào vùng khô cằn , người thưa thớt , và được ưu ái p triển cn , được giãm miễn thuế,

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here