72 căn nhà ở Nha Trang bị cháy tiêu “đúng quy trình”

- Quảng Cáo -

NHA TRANG (CTM Media) – Đêm hôm qua, 17 Tháng 1, 2017, 72 căn nhà ở Cồn Nhất Trí, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang, đã bị ngọn lử thiêu cháy rụi. Vụ cháy khiến cả một góc thành phố Nha Trang đỏ rực màu lửa.

Đây là những căn nhà sàn, nằm trên bờ sông. Cồn Nhất Trí nằm giữa 2 nhánh của sông Cái từ cầu Hà Ra đến cầu Xóm Bóng, TP. Nha Trang. Theo thống kê, khu vực Cồn Nhất Trí có gần 1.400 hộ với hơn 7.000 người sinh sống.

Đại Tá Nguyễn Đức Dũng, Phó Giám Đốc Cảnh Sát Phòng Cháy Chữa Cháy tỉnh Khánh Hoà nói do thiếu phương tiện chữa cháy trên biển, trên sông, trên vịnh nên vụ cháy ở Cồn Nhất Trí trở nên nghiêm trọng.

- Quảng Cáo -

Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, nói “Chúng ta phải nghiêm túc kiểm điểm sau sự cố cháy lớn tối hôm qua. Tôi cho rằng các cơ quan cứu hộ, nhất là công tác phòng cháy chữa cháy còn quá bị động.”

Trên đây là phát ngôn của 2 nhân vật chủ chốt trách nhiệm về sự an toàn của người dân. Một người là Chủ Tịch tỉnh, thay vì nhận lỗi thì lại đổ lỗi cho cấp dưới là cơ quan phòng cháy chữa cháy. Một người có nhiệm vụ phòng cháy chữa cháy thì ngày thường không lo toan phòng cháy, đợi cho lửa cháy, bó tay đứng nhìn rồi kêu than là thiếu phương tiện.

Đây là 2 hình ảnh tiêu biểu cho hệ thống cán bộ bất tài ăn hại của nhà nước CSVN.

Tối nay chắc chắn ông Vinh và ông Dũng sẽ gặp nhau trên bàn tiệc để “rút ưu khuyết điểm”, xem việc chữa cháy có đúng “quy trình” hay không, để “xử lý nghiêm minh.

Kết quả là vài trăm người dân gánh chịu tất cả khi bất thần lâm vào cảnh không nhà không cửa màn trời chiếu đất và tối nay tạm ngủ “khách sạn ngàn sao”!

- Quảng Cáo -

24 CÁC GÓP Ý

  1. năm ngoái cậu tôi cũng sơ suất chập điện cháy nhà,hàng xóm phối hợp với gia đình tự dập lửa…dập xong khoảng 1h công an xã biết và báo về huyện. thấy nhà nước quan tâm ai nấy đều mừng nhưng sau khi làm việc với gia đình 1 vị cán bộ thông báo tiền…. phạt …thật hết chổ nói

  2. Media ơi mất đọc giả nhé !!! Muốn moi móc muốn chửi rủa như thế nào cũng được đừng lấy sự đau khổ của người dân bười móc cụm từ đúng quy trình. Nếu các ông đọc tiêu đề thôi xem nó có đau khổ không ?!!!.

    • Chào chú Lộc!
      Chú có phải người ở Nha Trang không, nếu không cháu kêt chú sơ bộ nhé.
      Khu này nằm vị trí rất là đắc địa và tuyệt đẹp ah; mấy năm trc chính quyền chủ trương thu hồi và giải toả khu này để xây TTTM nhưng mà con không đồng ý. Miếng đất ngon lại nằm trong tay dân nghèo thì mình phải làm gì đây nhỉ!?!?!?
      Bên cạnh khu này có ksan Mường Thanh to vật vã nữa, liệu ai đó chịu kém miếng bao giờ!
      Cháu nói vậy thôi, chú lớn thì chú sẽ tự hiểu!!!

    • Quach Vinh Quy , ok tôi rất đồng ý với báo đài chống bọn tham nhũng, chống bọn bán nước, chống bọn lợi ích nhóm, chửi ông chửi cha chúng nó không ai buồn không giận cả, bọn Mường Thanh là bọn của Bộ Đội cấu kết các quan lớn ai cũng rỏ cã, nhưng chửi cứ chửi thẳng Media mà dùng tiêu đề như bài viết thì tôi thấy nó sao đó, xem tôi đã bình luận tôi chỉ nói tiêu đề nhé.

  3. Những bài báo như thế này cũng là dạng kích động chống đối nhà nước. Nhưng ít ra nhà nước cũng phải tự hỏi: vì sao một chính quyền lại không được lòng dân và luôn có những sự chống đối.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here