Ân Xá Quốc Tế lên án nhà cầm quyền Việt Nam đàn áp dã man người dân đi kiện Formosa

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Tin từ GNsP, trong bản thông cáo ngày 20 tháng Hai 2017, tổ chức Ân Xá Quốc Tế – Amnesty International (AI) đã lên án việc công an hành hung bà con ngư dân giáo xứ Song Ngọc và Linh mục JB Nguyễn Đình Thục đi kiện Formosa vào ngày 14 tháng Hai vừa qua, và kêu gọi hành động trên toàn cầu để cảnh báo tình trạng này.

Tổ chức Ân Xá Quốc Tế đã mô tả lại cảnh người dân bị hàng trăm công an được trang bị vũ khí đã chờ sẵn, mai phục và đánh đập kể cả đàn ông lẫn đàn bà và trẻ em. Qua lời kêu gọi hành động khẩn cấp trên toàn cầu, Ân Xá Quốc Tế gợi ý mọi người gửi điện thư cho ông Nguyễn Xuân Phúc, Thủ Tướng CSVN, ông Tô Lâm Bộ Trưởng Bộ Công An, và cả ông Phạm Bình Minh Bộ Trưởng Ngoại Giao.

Ngoài ra, Tổ chức Ân Xá Quốc Tế cũng nhấn mạnh ngay từ đầu sự nguy hại của thảm họa mà Formosa gây ra cho môi trường biển và các ngư dân miền trung Việt Nam. Hơn 270 000 ngư dân đã bị thiệt hại nặng nề từ khi Formosa xả thải trực tiếp xuống biển.

Đặc biệt, trong bản lên tiếng, Ân Xá Quốc Tế cũng thông tin về sự kiện 506 đơn kiện Formosa bị bác bỏ, và trước đó là chuyến đi kiện bị ngăn cản của hàng trăm ngư dân Nghệ An, đặc biệt là cuộc biểu tình của hơn 20 ngàn người trước trụ sở Formosa.

- Quảng Cáo -

Sự kiện Ân Xá Quốc Tế, tổ chức nhân quyền lớn bậc nhất hiện nay trên thế giới, lên án nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đàn áp dã man các nạn nhân của Formosa, đã vạch trần bản chất hèn với giặc, ác với dân của lãnh đạo Hà Nội.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here