Tổ chức Ân Xá Quốc Tế kêu gọi bảo vệ cựu TNLT Trần Minh Nhật

- Quảng Cáo -

 

LONDON (CTM Media) – Trong thông báo đề ngày 3 tháng Ba 2016 Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế (Amnesty International) đã kêu gọi hành động khẩn cấp trên phạm vi toàn cầu để bảo vệ nhà hoạt độngTrần Minh Nhật đang bị sách nhiễu, đe dọa, và phá hoại cuộc sống, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Amnesty đã mô tả việc cựu TNLT Trần Minh Nhật bị công an Lâm Đồng ném đá chảy máu đầu, ngăn cản đưa đi bệnh viện và bị bao vây tấn công trong đêm 22 tháng Hai vừa qua. Bên cạnh đó, Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế cũng vạch rõ những hành động sách nhiễu và bố ráp mà gia đình nhà Nhật phải gánh chịu, như bị phá hoại vườn tiêu và cafe, bị ném đá vào nhà dịp tết, bị phóng hỏa đốt nhà và bị đánh đập ngay trong đồn công an.

- Quảng Cáo -

Trước đó, Các đại sứ quán Liên Minh Châu Âu, Hoa Kỳ, các tổ chức nhân quyền như Frontline Defender và nhiều cá nhân, hội nhóm trong nước đã lên tiếng về trường hợp của Trần Minh Nhật.

Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế kêu gọi mọi người gửi kiến nghị thư tới ông Trần Đại Quang – Bộ Trưởng Bộ Công An, và ông Trần Văn Tiến – Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Lâm Đồng để yêu cầu chấm dứt cách hành vi sách nhiễu và khủng bố người dân, bảo đảm an toàn cho Trần Minh Nhật, và yêu cầu điều tra và đem thủ phạm ra trước công lý. 

 

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here