Phái đoàn Giáo Phận Vinh vận động quốc tế và trao Thỉnh Nguyện Thư về thảm họa Formosa

Phái đoàn tại Quốc Hội Nauy. Ảnh: thamhoaformosa.com
- Quảng Cáo -

ÂU CHÂU (CTM Media) – Trong một thông cáo báo chí ghi ngày 13 tháng Năm, 2017, Ban Hỗ Trợ Nạn Nhân Ô Nhiễm Môi Trường Biển thuộc Giáo Phận Vinh đã tường trình về chuyến đi vận động tại Âu Châu nhằm đưa vấn đề thảm họa Formosa ra trước công luận quốc tế.

Chuyến hành trình đặc biệt này của phái đoàn Giáo Phận Vinh diễn ra vào những ngày đầu tháng Năm, 2017 để trao Thỉnh Nguyện Thư về việc giải quyết thảm họa môi trường do Công Ty Formosa Hà Tĩnh gây ra, cũng như làm việc với các tổ chức và các định chế quốc tế về việc hỗ trợ các nạn nhân.

“Thảm hoạ này quá khủng khiếp đối với người dân Miền Trung nói riêng và Việt Nam nói chung. Tệ hại hơn, một năm sau, Formosa vẫn chưa có động thái khôi phục môi trường biển và giải pháp đền bù thiệt hại công bằng, thoả đáng. Trong khi đó, nhiều nỗ lực đi đòi công lý của các nạn nhân qua các kiến nghị, những cuộc xuống đường, tuần hành, hay khởi kiện đều bị nhà cầm quyền ra sức cản trở, thậm chí đàn áp bằng bạo lực.

Chính vì thế, Ban Hỗ Trợ Nạn Nhân Ô Nhiễm Môi Trường Biển Giáo Phận Vinh đã khởi xướng Thỉnh nguyện thư này nhằm đưa vấn đề ra trước công luận quốc tế. Thỉnh nguyện thư đã đạt được gần 200,000 người ký, trong đó hầu hết là các nạn nhân trực tiếp và gián tiếp của thảm họa Formosa. Cũng có một số cá nhân hoạt động trong lĩnh vực tôn giáo, bảo vệ môi sinh, nhân quyền, chính giới, đồng bào trong và ngoài nước ký tên với tư cách là những người ủng hộ, đồng hành với nạn nhân”, Thông Cáo cho biết.

- Quảng Cáo -

Bản Thông Cáo Báo Chí cũng cho biết phái đoàn đã trao Thỉnh Nguyện Thư và tiếp xúc với: Liên Hiệp Quốc, Liên Hiệp Âu Châu, một số Bộ Ngoại Giao, tổ chức thuộc Giáo Hội Công Giáo và một số tổ chức xã hội dân sự tại Na Uy, Bỉ Quốc, Đức Quốc và Thụy Sĩ.

Phái đoàn từ Giáo Phận Vinh gồm có:

– Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp – Giáo phận Vinh
– Linh mục Giuse Phan Sỹ Phương – Quản hạt Cửa Lò, Quản xứ Tân Lộc – Trưởng Ban
– Linh mục Antôn Nguyễn Thanh Tịnh – Quản xứ Cồn Sẻ, Quảng Bình – Thư ký
– Linh mục Phêrô Trần Văn Thành – Quản xứ Tam Toà, Quảng Bình – Thành viên
– Linh mục Phêrô Trần Đình Lai – Quản xứ Đông Yên, Kỳ Anh – Thành viên
– Linh mục JB. Bùi Khiêm Cường – Quản xứ Đông Sơn, Kỳ Anh – Thành viên

Nguyên văn Thông Cáo Báo Chí tại https://thamhoaformosa.com

- Quảng Cáo -

49 CÁC GÓP Ý

  1. Đám quạ đen cố làm CM tôn giáo nhưng chỉ có thất bại thôi. Ngay cả người công giáo không tin những trò bỉ ổi như cậy thế là cha rồi ép buộc hoặc lấy tiền bẩn đi thuê con chiên lợi dụng cá chêt để đi biểu tình . Những trò bịp bợm để mục đích chống nhà nước đã bị nhân dân vạch trần và thất bại. Giờ đám này lại giở chiêu trò kêu gọi đám ngoại quốc không ưa VN hòng để tiếp tay. Nhưng ngay những đứa trẻ con nó cũng thừa hiểu rằng những việc làm này chả khác gì trò nghịch của tuổi trẻ con chúng nó.

    • Paul Nguyễn xl tờ giấy này tôi làm cũng đc tôi chỉ thấy những việc trước mắt tôi thôi là một vn có chính quyền k phải do dân bầu lên và một lũ khùng làm chủ đất nc cùng những người như bạn đang mơ giữa ban ngày và luôn nghĩ rằng đảng luôn sáng suốt. K biết có phải bạn là người công giáo k nhưng hôm qua đi lễ thì hẳn phải nghe đc bài đọc 1 hay như thế nào

  2. Chất độc da cam là do Mỹ và phương tây gây lên mà.sao các cụ không đi vận động sự tàn độc của pt với dân Việt Nam như thế nào nữa nhỉ.

  3. TÂM THƯ GỮI CÁC CHA ĐI TÌM CÔNG LÝ
    các cha được tụi việt tân cho đi châu âu free đưa tâm thư formosa thì gữi kèm giúp con cái vụ chất độc da cam mà tụi mỹ nó rải ở miền trung luôn nhé . à các cha đừng để tụi việt tân cho ăn no vài bữa rồi quên mẹ nó thì lại tốn tiền các con .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here