Ai đã cho phép UBND Xã, Phường phục vụ công tác tuyển dụng nhân sự cho Formosa?

FB Phạm Lê Vương Các

Công ty Formosa Hà Tĩnh () được dành cho một chỗ (FHS) ngay trong trụ sở UBND 6 phường, xã thuộc Tỉnh Hà Tĩnh để đặt máy tính dành cho người nộp đơn xin vào làm việc cho công ty nầy. Có cả nhân viên giúp đỡ tại chỗ. Ảnh: FB Phạm Lê Vương Các.
- Quảng Cáo -

Vào ngày hôm qua 15/5, thông tin từ Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa) cho biết họ đã lắp đặt một số máy tính trong trụ sở UBND các xã, phường ở Kỳ Anh nhằm tạo điều kiện cho con em ở các xã phường lân cận đăng ký hồ sơ phỏng vấn để vào làm việc cho công ty Formosa.

Bản tin còn cho hay “các bạn thuộc 6 phường xã lân cận nếu có nhu cầu nộp hồ sơ phỏng vấn, hãy đến UBND phường xã của mình đăng ký, sẽ có người hướng dẫn 1 cách cụ thể nhất.”

Ảnh chụp từ trang Facebook của công ty Formosa Hà Tĩnh hôm 16 Tháng Năm, 2017. Nguồn: FB Phạm Lê Vương Các.
Ảnh chụp từ trang Facebook của công ty Formosa Hà Tĩnh hôm 16 Tháng Năm, 2017. Nguồn: FB Phạm Lê Vương Các.

Như vậy, dù núp dưới danh nghĩa là “tạo điều kiện cho con em các xã phường lân cận”, nhưng rõ ràng việc làm này một cách mặc nhiên đã biến trụ sở UBND các xã, phường tại Kỳ Anh trở thành nơi phục vụ cho công tác tuyển dụng nhân sự của Formosa.

Dành cho Formosa một góc phòng ngay trong trụ sở UBND, có trang thiết bị máy móc, và luôn có người túc trực để hướng dẫn cho công tác tuyển dụng… Các hoạt động này khác gì biến UBND thành một bộ phận tuyển dụng nhân sự của Formosa.

- Quảng Cáo -

Thử hỏi hàng vạn công ty trên khắp đất nước Việt Nam, công ty nào cũng vào trụ sở UBND xã, phường để tuyển dụng nhân sự như Formosa, thì UBND còn ra cái hệ thống gì?

Đây không còn là hình thức “ưu ái” doanh nghiệp, mà nó nguy hiểm ở chỗ không còn ranh giới giữa một cơ quan mang chức năng thực thi quyền lực nhà nước với một doanh nghiệp kinh doanh làm ăn.

- Quảng Cáo -

134 CÁC GÓP Ý

    • Tay nầy chuyên chọc ngoáy ,1 công việc tạo việc làm cho lao đông tại địa phương cũng bị chọc ngoáy ! Tay nầy chắc muốn dân địa phương Hà Tĩnh – Nghệ An thất nghiệp chịu đói , để dễ bề xách động chăng ???

    • Quốc huy sai rồi nếu người việt nam không làm ở đó liệu có quản lý được không? Muốn mất nước chăng .phải làm và giám sát chặt chẽ đó mới là việc cần thiết

    • Lo quá, rồi đây còn ai rảnh để theo Thục, theo Nam hô hào nữa đây…. rồi đây Thục và Nam lại vất vả hướng dẫn trẻ con nói cho đúng khẩu hiệu nữa thì mệt….

  1. Mở nhà máy trên dịa phương thì nên ưu tiên người lao động địa phương có công ăn việc làm lao động cứ lên xã đăng ký để có quyền lợi kg bị cò mồi ă chặn để xã nắm bắt được nhân dân địa phương có việc làm kg

  2. Cái gì cũng có hai mặt ,tốt và xấu…bạn thấy mặt xấu là xâu và tốt là tốt,nhưng mục đích là bạn đang làm gì và đang cần gì và hiểu được vấn đề đến đâu…?

  3. Đúng là có tiền mua tiên cũng được. Họ bỏ ra ít tiền trang bị máy tính cho xã phường để lấy lòng cán bộ xã phường rồi muốn sai gì chả được ? Không thể để nơi cơ quan công quyền làm như thế được.

  4. Đây không phải chỉ là người ta tuyển dụng nhân sự cho Famosa, đây là người ta tạo điều kiện để người sử dụng lao động được tiếp xúc trực tiếp với người lao động chứ. Dân đang rất cần việc làm, doanh nghiệp cần lao động, không lẽ để họ sang nước ngoài tuyển trong khi dân mình thất nghiệp à? Một chủ trương đúng, ích nước, lợi dân thế cũng xuyên tạc là sao? Phải chăng các vị chỉ mong muốn nhân dân thất nghiệp, doanh nghiệp đưa lao động nước ngoài sang làm việc để các vị kích động biểu tình. Thông qua cái bài này tôi thấy các vị lòi cái đuôi cáo, chỉ mong dân tôi nghèo khổ, đất nước mất ổn định để các vị lợi dụng thì các vị mới thỏa lòng chứ các vị chẳng yêu nước, tiến bộ gì. Nhưng chắc cũng chẳng lừa được mấy ai đâu.

    • De Dinh Van : nếu tất cả các doanh nghiệp đều làm được như thế thì tốt quá, nhưng có lẽ điều kiện chưa cho phép. Còn Famosa làm được vì họ ở địa bàn gần, họ có chính sách tuyển dụng lao động là người địa phương mà. Tôi nghĩ trách nhiệm của chính quyền là phải lo công việc cho nhân dân và tạo điều kiện cho doanh nghiệp trên địa bàn phát triển. Cái gì họ làm đúng cần ủng hộ, không nên kỳ thị bạn ạ.

    • Binh vu: không nên suy diễn và lo lắng thái quá thế, việc chính quyền phải làm là lo công ăn việc làm, lo cho dân có thu nhập, lo cho doanh nghiệp ổn định sản xuất theo đúng pháp luật Việt Nam, còn doanh nghiệp họ phải kết hợp với chính quyền để tuyển dụng lao động là đúng (chả lẽ bắt họ phải xin bọn Thục, Nam và mấy kẻ cầm đầu biểu tình). Còn bạn lo họ nghe lén, làm gián điệp thì không đúng rồi, các UBND là nơi tiếp, giải quyết công việc với dân, có phải nơi cơ mật đâu mà nghe lén. Nếu chính quyền và doanh nghiệp cùng đồng lòng, cùng nhìn về một hướng, tổ chức sản xuất đúng luật pháp vì sự phát triển thì cần ủng hộ chứ.

    • Binh vu: không nên suy diễn và lo lắng thái quá thế, việc chính quyền phải làm là lo công ăn việc làm, lo cho dân có thu nhập, lo cho doanh nghiệp ổn định sản xuất theo đúng pháp luật Việt Nam, còn doanh nghiệp họ phải kết hợp với chính quyền để tuyển dụng lao động là đúng (chả lẽ bắt họ phải xin bọn Thục, Nam và mấy kẻ cầm đầu biểu tình). Còn bạn lo họ nghe lén, làm gián điệp thì không đúng rồi, các UBND là nơi tiếp, giải quyết công việc với dân, có phải nơi cơ mật đâu mà nghe lén. Nếu chính quyền và doanh nghiệp cùng đồng lòng, cùng nhìn về một hướng, tổ chức sản xuất đúng luật pháp vì sự phát triển thì cần ủng hộ chứ.

    • Vãi cả cún… Sợ lính cha Thục, cha Nam chuyển nghề từ đi rong lấy tiền sang làm ăn chân chính à…. Nếu UBND xã ra đuờng làm việc và nhường cả trụ sở để tuyển việc làm nếu không phải mục đích kinh doanh thì càng tốt chứ sao. Phải chi nhà thờ của ông Thục ông Nam cũng làm như thế thay vì kéo dân ra đuờng phá phách hô hào

    • De Dinh Van. Tại sao không phải công ty khác mà là fomosa, đơn giản là fomosa đã gây ra cho một số ngư dân thất nghiệp thì nay họ muốn tạo điều kiện cho dân. Còn Ubnd thì cũng muốn dân ổn định làm ăn và nhìn nhận vấn đề lâu dài hơn. Làm như thế này nghĩa là fomosa muốn “bồi thường” cho dân cái cần câu chứ không như bọn Thục Nam mang danh nghĩa kiện này kiện nọ và đòi đuổi fomosa để thêm vài trăm tiền bồi thường.

    • Long Trọng Vũ suy nghĩ thật sai lầm, doanh nghiệp và chính quyền không thể lẫn lộn vào nhau như thế này được. Doanh nghiệp nào cũng có trụ sở riêng, mục đích hoạt động của doanh nghiệp là lợi nhuận. Còn chính quyền hoạt động với mục đích công bằng xã hội. Việc doanh nghiệp xâm chiếm trụ sở công quyền dễ nảy sinh tiêu cực cho giới công quyền là dễ dàng.
      Việc doanh nghiệp muốn tuyển mộ lao động thì ngoài điều kiện của mình, chỉ có thế nhờ hệ thống truyền thanh truyền hình phát hộ thông tin mà thôi

    • Nguyễn Tuy bạn hiểu thế nào là lẫn lộn, việc doanh nghiệp nhờ trụ sở chính quyền trong thời gian tuyển dụng lao động ồ ạt để chuẩn bị bước vào sản xuất là bình thường, tuyển xong họ sẽ về trụ sở của họ chứ ở đấy làm gì. Trong thời gian họ nhờ ở đấy thì họ làm việc họ (tiếp nhận hồ sơ, phỏng vấn lao động…) còn chính quyền họ vẫn làm việc chính quyền (quản lý nhân khẩu, giữ gìn an ninh trật tự…) làm sao lẫn lộn được. Việc chính quyền tạo điều kiện cho doanh nghiệp chỗ làm việc trong thời gian tuyển dụng để làm việc với dân sao gọi là xâm chiếm trụ sở được. Đây là sự thể hiện của chính quyền nhân dân, việc làm này có lẽ sẽ làm cho ông Thục, Nam và một số kẻ kích động nhân dân, xuyên tạc đường lối vô cùng tức tối, ra sức xuyên tạc, vì nó đối nghịch hẳn với việc kích động, tụ tập, chặn đường giao Thông làm ảnh hưởng xấu đến đời sống bà con và đồng bào cả nước bạn ạ.

    • Lãn Nhật đúng như bạn nói, đó là sự thể hiện của chính quyền nhân dân. Nó đối nghịch và làm cho những kẻ kích động nhân dân, xuyên tạc sự thật run sợ và tức tối, chúng ta ủng hộ việc làm của chính quyền.

    • Nguyễn Sỹ đừng ví những kẻ cuồng tín, không phản biệt phải trái, a dua, theo đuôi lũ cơ hội, xuyên tạc sự thật kích động nhân dân vì động cơ xấu với bò, bò nó giận đấy.

    • Co quan công quyền không thể là nơi làm việc của doanh nghiệp, vậy CTY nào cũng đòi 1 chỗ trong ủy ban thì sao? Muốn làm thì thuê văn phòng thiếu cha gì. Làm vậy ủy ban mang tiếng là nơi phục vụ độc quyền cho Formosa, vì đâu có cty nào đc như Formosa, . Còn Formosa đc tiếng ” tao sai khiến được cả ủy ban bọn mày đấy, tao thuê luôn cả cái uy ban bọn mày, hoặc uỷ ban bọn mày làm thuê cho tao… nếu”, mà không chừng a thật cũng nên! Trong khi dân bầu ra cái ủy ban là để làm gì thì ai cũng biết rồi.

    • Họ tạo việc làm cho người dân là tốt, nhưng tạo được bao nhiêu lao động? vấn đề nghiêm trọng là họ hủy hoại môi trường biển rồi biếtbao nhiêu ngư dân mất công ăn việc làm? Tôm cua cá chết hết lấy gì mà ăn? Ví dụ như bạn ở Hà Tĩnh phải mua cá ở vũng tàu về ăn ah?

    • Chính quyền tạo điều kiện cho doanh nghiệp tuyển dụng ở đâu cũng có cả, đó là điều tốt. Nhưng một cty,nhà máy sản xuất sản phẩm ra thị trường thì cũng phải bảo vệ môi trường chứ. Nếu sản xuất ra một thứ rồi hủy hoại một thứ thì cũng bằng không.

    • Chau Nguyen đây là 2 vấn đề khác nhau, cái họ làm sai thì pháp luật trừng phạt, họ làm đúng theo luật pháp phải ủng hộ để họ và nhan dan cùng hợp tác phát triển.

    • Nguyễn Hà Hà bạn nói không sai, nhưng cái gì cũng có ngoại lệ. Khi mà chưa bao giờ cha nhà thờ, đạo công giáo lại xen vào chuyện chính trị, phá phách, quấy nhiễu như ở đó, thì chính chính quyền ở đó ngoại lệ cho FMS trong lúc này là hoàn toàn đúng. Quan trọng là ai mới thực sự tạo điều kiện thực sự cho dân và nhìn sự ổn định, phát triển lâu dài cho đất nước.
      Hôm này ông Thục, ông Nam vinh cớ môi trường đòi đuổi Fomosa. Ngày mai cty.Mofosa khác vi phạm lại đuổi, ngày kia công ty Safomo vi phạm chút lại đuổi thì đất nước này ra cái gì…. Sao không để họ khắc phục, cùng nhau khắc phục như thế…
      Nói tóm lại, ngày xưa nó để mấy ông Tây ngồi trên cả ghế tổng thống sai khiến tổng thống, nó đứng vỗ tay coi Mỹ ném bom xuống đất Việt thì nó bảo đó là hay, giờ người ta chỉ sợ bọn kích động quấy phá nên cho FMS mượn nơi phối hợp giúp dân ổn định làm ăn thì chúng bảo thế là làm tay sai…. Thật nực cười cho bọn hèn nhát này

    • Cách đây 60 năm ở Nhật Bản, cty chisso đã sản xuất ra chất acetaldehyde và xả chất thải có hàm lượng thủy ngân cao ra vịnh minamata và cá bị chết,con người bị bệnh và gọi là hội chứng Minamata đó. Họ đã bỏ số tiền gần 50 tỷ Yên để làm sạch biển trong vòng 14 năm. Họ cũng thu mua cá biển chết đó bạn ah. Fosmosa họ đền bù được bao nhiêu và có khắc phục về xử lý chất thải không? Hậu quả là môi trường biển ô nhiễm và gây bệnh tật cho con cháu chúng ta sau này.

    • Chính quyền là phục vụ nhân dân, cho người ta nhờ chỗ đó để tuyển công nhân cũng là giúp dân đỡ tốn công sức đi kiếm việc làm. Thử hỏi 1 công ty ở Bình Dương nhờ trụ sở của xã để tuyển lao động trong xã thay vì tuyển tại Bình Dương thì ai được lợi? Xã hay người dân?

    • Nguyễn Tuy: chẳng cần phải làm cho fomosa, chỉ cần có một chút kiến thức về hành chính là sẽ hiểu vấn đề này bạn ạ. Có điều hiểu rồi nhưng có nói đúng hay cố tình xuyên tạc để kích động nhân dân, phá hoại cuộc sống bình thường lại là chuyện khác.

  5. Lại dụ khị như con nít! Làm công nhân cho Formosa là tiếp tay xã thải tàn phá biển quê hương đất nước mà chân chính sao? Đúng là lũ bại não!

  6. Bạn Binhminh Ngo, Formosa có dư tiền để xây hay thuê một chỗ ở nơi nào đó, gần các trụ sở chính quyền cũng được, để tiếp xúc, tiếp nhận đơn xin việc mà.
    Tất cả các công ty, doanh nghiệp Việt Nam hay nước ngoài khác trên cả nước họ đâu có được chễm chệ trong các trụ sở công quyền như vậy đâu.
    Cái đáng nói là ở đó, đó bạn ạ.

  7. Lâu nay các Trường nghề tìm công ty để liên hệ công việc cho học viên khi ra trường, thì nay FMS chủ động thế là tốt. Đây cũng là cách để các công ty khác phải cạnh tranh, tạo thuận lợi rất nhiều cho người lao động.

  8. Bon Phuong , Xa …chi lam theo Lenh tren thoi ! Nhu vay, nguoi dan da noi
    dung 100 % Dang csVN da thuan phuc , da lam tay sai cho Giac Tau !
    Tu TU xuong den Dia Phuong , da ram rap, lam theo lenh cua Tau cong !
    bat chap doi song , suc khoe va tinh mang cua nguoi dan ? Chung tuyen
    Lao dong dia Phuong , chi la chieu tro , che mat phinh gat nguoi dan tai day , de vo-hieu hoa long cam phan,gian du va chong doi cua nguoi dan ?
    Thuc ra , chung da dua hang ngan Linh TQ , duoi hinh thuc Lao dong vao
    day ?

  9. Bon Phuong , Xa …chi lam theo Lenh tren thoi ! Nhu vay, nguoi dan da noi
    dung 100 % Dang csVN da thuan phuc , da lam tay sai cho Giac Tau !
    Tu TU xuong den Dia Phuong , da ram rap, lam theo lenh cua Tau cong !
    bat chap doi song , suc khoe va tinh mang cua nguoi dan ? Chung tuyen
    Lao dong dia Phuong , chi la chieu tro , che mat phinh gat nguoi dan tai day , de vo-hieu hoa long cam phan,gian du va chong doi cua nguoi dan ?
    Thuc ra , chung da dua hang ngan Linh TQ , duoi hinh thuc Lao dong vao
    day ?

  10. Biển của VN.. Người dân VN làm chủ và được hưởng dùng tài nguyên để sinh sống.. giờ nó đầu độc biển.. dân mất kế sinh sống.. nó ” tậu ” formosa để ” bắt ” dân làm công cho nó.. dần hồi.. nó

    • Dat nuoc di len,la phai hoi nhap,phai lien doanh cung cac cong ty cua nuoc ngoai.do la dau hieu cua mot dat nuoc dang phat trien tot,chung ta nen co tam nhin that khach quan.roi moi danh gia su viec.

  11. Đây là cách CSVN găng bẫy hòng thoát khỏi sự trói buộc từ nhân dân ngay tại địa phương.Bởi dân địa phương kỳ anh đang thất nghiệp,giải quyết việc làm bây giờ để hạn chế và có cơ sở lý giải về sau khi người dân biểu tình chống đối.Biểu tình chống đối sẽ mất việt làm đồng thời dân địa phương về sau đang là công nhân cho Formosa

  12. Nói thật chứ nguyen cái chức giám đốc formosa còn uy lực hơn cả trọng lú, nó bắt phúc, quang, trọng quỳ củng phải quỳ dưới chân nó, bây giờ nó nói gì mà trọng lú chẳng phải nghe, nhục như chưa có nổi nhục nào

  13. Dân mình đang nghèo đang tìm kiếm việc làm có người phải bỏ quê bo gđ để ra nước ngoài làm việc ,kết quả đổi lại được bao nhiêu,giờ có công an việc làm tại địa phương là tốt chứ sao,,,cái bon phản động ăn phải cứt ah sao ma ngu vậy,,,

  14. Nếu Nhà Trắng làm việc này bảo đảm mấy người đang phê phán nhảy vô like share ầm ầm bảo là thông thoáng này nọ … ủng hộ việc này dù không ủng hộ For

  15. Viec tuyen dung lao dong o formosa cung la viec binh thuong, viec khong binh thuong la nha may da ac voi dan, bao nam khong rua noi noi nhuc nay, dang le formosa khong con ton tai tren dat Việt Nam, nay lai mi dan, tuyen con em dan vao lam viec. That nham hiem va tham thuy.

  16. Có điều luật nào cấm chính quyền giới thiệu ưu tiên người dân trong địa phương cho các doanh nghiệp ko?lão trump đang mời mọc fomosa qua để tạo việc làn cho dân mỹ kìa lủ ngu.

  17. Đây là cách nhìn vấn đề rất méo mó cuaPLVC xin hỏi việc tao công ăn việc làm cho nhiều con em địa phương để ổn định cuộc sống trong thời điểm hiện nay thì việc UBND xã dành một chỗ cho Cty tại trụ sở để tuyển người là việc rất cần phải làm chứ sao lại hằn học xăm soi bới bèo ra bọ như vậy

  18. Tên Long Trọng Vũ nói rất ngu. Chỉ riêng việc để cho bọn chó sói Tàu cộng vào chiếm giữ vị trí hiểm yếu bậc nhất về an ninh quốc phòng vể Biển Đông thì những kẻ ký cho bọn Tàu cộng vào đây đã xứng đáng bị kết tội là bán nước hại dân rồi, và chúng xứng đáng bị treo cổ. Chưa nói đến toàn bộ môi trường biển miền Trung VN bị hủy hoại toàn bộ, phải hàng trăm năm sau chưa chắc đã hồi phục. Cho lũ chó Tàu cộng vào Hà Tĩnh chỉ có lợi cho một số kẻ là hậu duệ của những tên Trần Ích Tắc, Trần Kiệm, Lê Chiêu Thống … còn lại thì có hại cho toàn thể nhân dân Việt Nam cần phải loại trừ những kẻ phản bội nhân dân VN, kinh doanh trên xương máu của hàng triệu người dân VN trong các cuộc kháng chiến từ 1945 – 1954, 1954 – 1975 và cuộc chống bọn chó Tàu cộng xâm lược VN năm 1979 – 1984; đồng thời phải đuổi bọn Tàu cộng xâm lược núp bóng các dự án kinh tế đểu ra khỏi bờ cõi VN. VN rất cần hợp tác với các quôc gia trên thế giới để phát triển trừ bọn chó Tàu cộng.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here