Môi trường kinh doanh Việt Nam vẫn tụt hậu

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Tin từ các trang mạng thì hiện nay môi trường kinh doanh Việt Nam chỉ được xếp hạng ở 82 trong số 190 nền kinh tế. Trong khi Singapore xếp thứ 2, Malaysia xếp thứ 23, Thái Lan 46 và ngay cả các nước thuộc nhóm sau của ASEAN cũng không chịu đứng yên.

Trong năm 2016 Việt Nam tăng 9 bậc thì Indonesia tăng 15 bậc, Brunei tăng 25 bậc và lọt vào nhóm 4. Vậy Việt Nam chuyển động 1 thì các nước khác đã chuyển động gấp 2-3.

Riêng về thủ tục khởi sự kinh doanh thì Việt Nam đứng thứ 121, Singgapore đứng thứ 6, Thái Lan 78. Thủ tục phá sản doanh nghiệp thì Việt Nam đứng thứ 125, Singgapore 29, Thái Lan 23, Malaysia 46, Philippin 56.

- Quảng Cáo -

Ngoài ra, năm 2015 năng suất lao động của Việt Nam theo giá hiện hành đạt 3,660 USD, chỉ bằng 3,8% của Singapore; 17,4% của Malaysia; 36,6% của Thái Lan; 51,8% của Philippines và 50,2% của Indonesia.

Được biết, vào chiều ngày 15 tháng 06, ông Vũ Tiến Lộc, chủ tịch Phòng Thương Mai và Công Nghiệp Việt Nam đã đưa ra những con số về môi trường kinh doanh tại Việt Nam tại phiên chất vấn phó thủ tướng CSVN Trương Hòa Bình.

Câu hỏi được đặt ra là chính quyền CSVN cần phải làm gì để cải thiện tình hình kinh tế đang tụt hậu hiện nay so với các quóc gia láng giềng. Còn nhớ, đã có lần chính quyền CSVN tuyên bố rằng 25 năm nữa kinh tế Việt Nam sẽ bằng Thái Lan.  Nhưng họ quên là 25 năm nữa Thái Lan không đứng yên một chỗ để Việt Nam bắt kịp.

- Quảng Cáo -

16 CÁC GÓP Ý

  1. Chỉ số kinh doanh nước CHXHCN VietNam ta đứng 82/160 quốc gia trên thế giới ; Được thế là nhờ sự lãnh đạo anh minh ,sáng suốt ,tài tình của đảng Cộng Sản Ta bằng Kinh Tế Thị trường được Định Hướng Xã Hội Chủ Nghĩa đấy; Kết quả vĩ đại như trên mà không hài lòng ư ???Nếu không có đảng Ta thì VN ta sống ăn lông ở lỗ đấy dân tộc ạ !!!
    Chẳng thế mà Ông tổng Trọng vui vẻ ,tươi cười sung sướng tuyên bố : ” …nhìn tổng thể thì đất nước Ta đã bao giời được như thế này ” ?

  2. Trên thì không bằng ai. Nhưng nhìn suống dưới thì không ai bằng mình. Nói thật bọn chúng mày nên câm cái mõm vào cho người ta làm việc. Cứ ngồi đấy mà người khác rót đồ ăn vào mồm chúng mày. Đkmchantroimoi toàn lũ súc vật

    • Luc Dinh Tan tụt hậu? Cần dẫn chứng cụ thể? Người ta có iphone dùng. Mình cũng có. Hay tụt hậu so với các nước có tàu sân bay? Mà nước mình không có?

    • Cái nước văn minh của chúng mày có thể xả đạn bắn chết dân thường đúng không. Biết vụ người việt ở mỹ bị bắn chết không biết lý gio không? Qua đó mà đòi dân chủ. Tự do. Bên vn công an bắt vi phạm luật pháp việt nam thì nằm cào l ăn vạ. Là công an đánh dân các kiểu.

    • Nói không biết ngượng mồm. Lúc nào cũng rêu giao việt nam không có dân chủ. Thử hỏi nhà mày đang yên ổn. Đang tự nhiên có thằng muốn vào làm chồng chung với vợ mày, mà thằng đó là người yêu cũ của vợ mà mày có chịu không? Dân chủ cái cc. Cút hết đi cho vn phát triển. Lũ súc sinh

  3. Thời buổi này không có gì ổn định chắc chắn cả,chỉ có con người mới biết cái đích minh đi nằm cỡ nào,,hồi sau sẽ rõ,,,nghèo thì nâu chứ giầu thì mấy…trời không phụ người tốt biết vượt khó..

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here