Bộ trưởng Quốc phòng CSVN thăm Hoa Kỳ

Bộ trưởng Quốc phòng csvn Ngô xuân Lịch
- Quảng Cáo -

Theo báo Dân Trí trong nước, Ðại Tướng Ngô Xuân Lịch, bộ trưởng Quốc Phòng CSVN, sẽ thăm Mỹ trong ba ngày, từ ngày 7 đến ngày 10 Tháng Tám.

Ðây là chuyến thăm Hoa Kỳ thứ nhì của ông Lịch, nhưng là lần đầu tiên đến Ngũ Giác Ðài, qua lời mời của Tướng James Mattis, Bộ trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ.

Chuyến thăm Hoa Kỳ của ông Lịch được nhà nước csvn cho rằng sẽ “góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị, tin cậy giữa nhân dân và quân đội hai nước, cũng như triển khai các nội dung hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng đã được lãnh đạo cấp cao hai nước thống nhất, nhằm đưa quan hệ quốc phòng song phương phù hợp với quan hệ đối tác toàn diện Việt-Mỹ.”

Trong lần ông Thu Tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc gặp TT Hoa Kỳ D.Trump hồi Tháng Năm, Tòa Bạch Ốc cho biết hai bên sẽ tìm cách giảm thâm thủng mậu dịch song phương khoảng $8 tỷ.


Bài liên quan

- Quảng Cáo -

Nhóm lợi ích quân đội sẽ phải ‘nhả’ sân golf Tân Sơn Nhất?


Như vậy, có thể ông Lịch đi Washington lần này là nhằm mua vũ khí của Mỹ để giảm thâm thủng mậu dịch chăng?

Hy vọng lần này csvn không đặt điều kiện Hoa Kỳ phải “lại quả” 25% tổng giá trị trong các thương vụ mua bán vũ khí như hãng tin tình báo quốc phòng Anh Shephard Media tiết lộ hồi tháng Năm tại Singapore. Cũng theo nguồn tin này, cuộc họp giữa csvn và các đối tác Hoa Kỳ đã “đột ngột dừng lại” sau khi phía Việt Nam đưa ra yêu cầu đó.

Theo Đạo luật chống tham nhũng ở nước ngoài của Mỹ được đưa ra năm 1977, các doanh nghiệp Mỹ không được phép tiến hành các thương vụ mua bán theo phương cách này, tức trả hoa hồng hoặc “lại quả” theo cách gọi ở Việt Nam. Đạo luật này khép hành vi đưa nhận hối lộ vào tội hình sự cấp liên bang.

- Quảng Cáo -

42 CÁC GÓP Ý

  1. Bọn báo” chân trời mới phản động” chúng mày đáng chết, dám xuyên tạc, lừa dối mọi người, viết ra những thứ không có thật. Quân đội nhân dân Việt Nam là quân đội anh hùng, một lòng vì nước vì dân, vậy mà chúng mày dám xuyên tạc ”phải lại quả 25%”. Bọn báo chân trời mới chúng mày phải bị tẩy chay, trừng trị

  2. Văn Đức-mi ở trong nước VN mà mi chỉ đọc báo Lề đảng là ngu 10 . Hãy đọc thêm VOA-BBC-RFI-RFA để tổng hợp nhưng cứ ngu cuồng thờ bô thì cứ làm con bò đi nhé .

  3. Nếu không lại quả, thì lấy đâu ra tiền cho các ông tướng xây biệt thự thật to thật sang , chỉ khổ cho dân mà thôi. Còn dlv thì suốt đời này chỉ lảm cu li kiếm sống.

  4. mọi người hãy chung tay tẩy chay báo ”chân trời mới media”, đây là một tờ báo phản động, nó xuyên tạc, nói không đúng sự thật. bọn báo chân trời mới phải bị tẩy chay, loại bỏ

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here