Vài hàng tâm sự cùng các bạn làm ở Bộ Ngoại Giao.

Đặng Xương Hùng

Lãnh sự quán Việt Nam tại Đức
- Quảng Cáo -

Đã từ lâu tôi muốn viết những dòng tâm sự này. Tôi vẫn còn nuôi một hy vọng có thể làm lay động con tim và trí óc của các bạn.
Quyết định là ở các bạn, nhưng điều đầu tiên tôi muốn chia sẻ cùng các bạn, đó là: các bạn đang xuôi theo một dòng chảy đi ngược lại với văn minh của nhân loại.

Các bạn đang cố gắng đối phó để chữa cháy cho sự tồn tại của một chế độ công an trị, ngày càng rõ nét tại đất nước Việt Nam của chúng ta.

Các bạn ạ, hãy bắt đầu bắt tay vào chỉnh sửa chế độ theo đúng như con tim và trí óc của các bạn mách bảo đi. Hãy tự vấn mình bằng câu hỏi, tại sao ta cứ phải nhất nhất tuân thủ với những quyết định đưa ra bởi những con người kém cỏi hơn chúng ta.

Họ đang làm tan nát đất nước ta, bằng những quyết định hèn hạ và tăm tối: bắt cóc Trịnh Xuân Thanh giữa lòng châu Âu, ngừng thăm dò dầu khí tại Trường Sa, bắt bớ và bỏ tù vô tội vạ những người dân vô tội.

- Quảng Cáo -

Các bạn có buồn khi toàn những nhân vật công an lên làm lãnh đạo không? Những Trần Đại Quang, Nguyễn Đức Chung … với những danh hiệu choang choang, nào là giáo sư, nào là tiến sĩ, mà chúng ta biết tỏng đó là những bằng cấp mua qua tại chức. Lẽ ra những chức vụ đó phải dành cho các bạn, 100% các bạn xứng đáng hơn, nếu chúng ta được sống trong một xã hội dân chủ, văn minh.

Các bạn có buồn khi Đại học Công an và Học viện An ninh lại đắt giá không?. Thí sinh phải đạt điểm tối đa 30 điểm mới vào được những nơi đó, trong khi Đại học sư phạm chỉ cần 12 điểm. Thật là đau lòng có phải không các bạn.

Vừa nay, người bạn cũ của tôi là Phạm Sanh Châu đang tranh cử vào chức Tổng giám đốc UNESCO. Tôi biết tin này với hai cảm xúc trái ngược. Trong khi tôi muốn chia sẻ thành công cá nhân của Châu. Cá nhân Châu đã vươn ra tầm quốc tế. Thành công này thật sự xứng đáng với Châu, người bạn mà tôi luôn khâm phục.
Ngược lại, tôi phải thốt thầm lên rằng: Châu ơi, mày càng giỏi, những người như mày càng giỏi thì lại càng kéo dài sự tồn tại của chế độ thối nát này. Rất dễ có nguy cơ Châu biến những trò gian dối của lãnh đạo Việt Nam thành sự thật. Bộ mặt thật của cá nhân Châu tạo nên cái mặt nạ cho chế độ, đánh lừa thiên hạ quốc tế.

Các bạn hãy nhìn cách chế độ đối xử với nhân tài Ngô Bảo Châu, để có được một nhận xét cho riêng mình.
Đừng để sự hèn hạ lấn át lòng tự trọng.

Vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, các bạn không phải là tác giả, nhưng rõ ràng các bạn đã trở thành tòng phạm. Trịnh Xuân Thanh đã được dẫn giải vào Đại sứ quán và nhiều nhân viên ngoại giao đã dính dáng vào vụ này.

Để cứu vớt quan hệ Việt – Đức, cách duy nhất khôn ngoan là nhận lỗi. Các bạn cứ thử mà xem, Bộ ngoại giao Việt Nam sẽ lại được quốc tế hoan nghênh, nếu các bạn dũng cảm thành thật nhận lỗi.
Hãy kiến nghị lên trên: nhận lỗi. Hãy hành động khác biệt. Hãy cho mọi người thấy, cho dù ở đâu thối nát, Bộ Ngoại giao vẫn là nơi còn tốt đẹp. Làm như vậy, các bạn bắt đầu chỉnh sửa đất nước Việt Nam.
Tâm sự thì ngắn, nhưng chất chứa nhiều thông điệp và cả một niềm hy vọng. Hy vọng của cá nhân tôi và có thể của cả một dân tộc.
Chúc may mắn và thành công đến với các bạn.

Đặng Xương Hùng
Thụy sĩ, 14/8/2017

- Quảng Cáo -

24 CÁC GÓP Ý

    • Tại sao là làm cho cờ vàng, cờ đỏ mà không nói là làm cho nước Việt và dân tộc Việt. Với bọn Việt cộng thì những gì khác nó, không mang được ích lợi cho đảng, là nó vu khống, nó gán tội, nó chỉ biết nó chớ không biết người khác. Cũng vì vậy mà nó nghỉ nó có quyền chạy qua nhà người ta bắt người về. Hơn nửa lá cờ đỏ là lá cờ của tỉnh Phúc Kiến, Tàu chớ đâu phải là lá cờ VN của cha ông để lại đâu mà dám mở miệng nói cờ này cờ nọ. Ông bạn là người Tàu sao?

    • Dạ cảm ơn bạn, bạn cứ tự nhiên share đến cho mọi người cùng đọc nhé. Quý mến

    • Cờ Vàng ở đâu ra ?
      Bạn xem lại lịch sử đi nhé rồi hãy chửi cờ vàng !!!!!
      Mình đã từng mặc cờ đỏ sao vàng lên người nhưng cờ vàng có ý nghĩa khác.

  1. lũ việt cộng quái thai tụi nó không bao giờ thay đổi bản tính súc sinh, càng sống và làm việc với lũ lớp ba trường làng thì sớm muộn cũng trở thành như chúng, Gần mục thì đen gần đèn thì sáng, tẩy chay hay lật đổ cái đó là tuỳ ở những người dân Việt sống trong nước, ,,,

  2. Nhà tôi có nuôi một con chó trước cửa nhà có bà bán bún chẳng biết cả ngày bà ta bán được bao nhiêu mà bịch tiền để dưới chân con chó của tôi nó ngoạm bịch tiền của bà ta bỏ chạy qua nhà hàng xóm , tôi đuổi theo chạy sộc vào nhả hàng xóm cứ nghĩ mọi khi ông hàng xóm là người tốt bụng hay giúp đỡ mỗi khi đói ăn ai ngờ đâu ông ta quát một phát . Thằng kia tai sao mày vô nhà tao mà không xin phép ? Tôi nói tại con chó nó ăn cắp bịch tiền của bà bán bún . Ông hàng xóm nói mày nên nhớ nhà này là nhà của tao nhé muốn bắt con chó thì cũng phải hỏi tao xem có được vào nhà không mày cứ để đó tao điều tra nếu đúng thì mày mang về chứ không phải muốn vào nhà ai thì vào . Hiểu chưa ?

  3. Hỡi những linh hồn lầm lỗi,đang phê thuốc,hoặc đang ngáo đá,hãy quay về chính đạo,đừng thị phi bất minh,và không lên tự chuyển hóa những việc mà chân lý của con người chúng ta đang theo đuổi điển hình như các bác lãnh đạo cấp cao việt nam đang thực hiện cho quốc gia dân tộc mình,một cách chân chính và công khai,,,đừng lên vì lợi nhuận của mình mà kiếm truyện dìm hàng người khác,,,hãy quay đầu lại là bờ,không thì ác giả thì ác báo.

  4. Hết người để tâm sự rồi hả ? Sao chân trời mới Media khai trí cho chúng nó . Nói lời hay lẻ phải với nó như đàn khải tai trâu , ích gì ?

  5. Đề cao cộng sản quá , cả bng cộng sản cũng chẳng tốt đẹp gì , đsq cộng sản ở Nhật bị dân bản địa khinh bỉ không ra gì, cộng sản thì không bao giờ sửa đổi , cộng sản chỉ tiêu diệt nó mà thôi

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here