Cựu TNLT Nguyễn Văn Túc bị bắt cóc trên đường

- Quảng Cáo -

THÁI BÌNH (CTM Media) – Sáng ngày 1 tháng Chín, 2017, nhà cầm quyền tỉnh Thái Bình đã cho công an bắt thêm một thành viên Hội Anh Em Dân Chủ.

Cựu TNLT Nguyễn Văn Túc

Theo tin xác nhận từ thân nhân, ông Nguyễn Văn Túc, cựu tù nhân lương tâm và là người đại diện cho dân oan ở xã Đông La, huyện Đông Hưng đấu tranh đòi đất ruộng trong thời gian qua, đã bị an ninh công an chận bắt giữa đường lên huyện theo giấy mời để giải quyết việc tranh chấp đất đai. Ông cùng người em trai bị đưa lên xe đi đâu không rõ.

Bà Bùi Thị Rề, vợ ông Túc, cho biết sau đó cả trăm công an đã ập vào khám nhà từ sáng đến gần 6 giờ tối, tịch thu một số áo có in logo của Hội Anh Em Dân Chủ, và một số tiền mặt. Được biết, hiện người em trai của ông Túc đã được thả về vào chiều cùng ngày.

Trong một bản tin vắn tắt của trang mạng công an Thái Bình trong ngày nói rằng công an đã quyết định khởi tố và bắt giam ông Nguyễn Văn Túc “về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân quy định tại Điều 79”.

- Quảng Cáo -

Ông Nguyễn Văn Túc, sinh năm 1964, bị bắt lần trước vào năm 2008 trong vụ treo biểu ngữ chống tham nhũng, đòi đa nguyên đa đảng tại cầu vượt Lạch Tray ở TP Hải Phòng, cùng với các ông Nguyễn Xuân Nghĩa, Nguyễn Văn Tính, Nguyễn Kim Nhàn… và bị kết án 4 năm tù. Ông ra tù năm 2012.

Trong tháng qua, nhà cầm quyền mở đợt khủng bố trắng, dùng “điều 79” bố ráp bắt giam nhiều thành viên chủ chốt Hội Anh Em Dân Chủ cùng những nhà hoạt động khác. Trước đó, nhà cầm quyền CSVN hồi năm 2015 cũng bắt giam người sáng lập Hội Anh Em Dân Chủ là luật sư Nguyễn Văn Đài, theo điều luật mơ hồ “điều 88, tuyên truyền chống nhà nước”, và mới đây quyết định truy tố thêm tội danh theo “điều 79” “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền” .

Trước sự kiện này, Hội Anh Em Dân Chủ đã có tuyên bố phản đối việc bắt giữ những thành viên của hội, đồng thời kêu kêu gọi người Việt trong và ngoài nước, cùng chính giới tổ chức nhân quyền quốc tế can thiệp và lên án những vụ bắt bớ đàn áp tiếng nói người dân của nhà cầm quyền CSVN.


Tin liên quan:

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Lại một nữa nhả Sản gia tăng việc đàn áp các nhà đấu tranh cho dân chủ VN, nhung chúng không thể bắt hết được vì càng đàn áp thì việc đấu tranh càng gia tăng , đó lả điều thực tế đã xảy ra trên thế giới

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here