“Make America Great Again”, đẹp mặt nước Mỹ!

- Quảng Cáo -

MOSCOW (CTM Media) – Ngoại Trưởng Nga, ông Sergei Lavrov, chắc đã rất chán nản về cuộc đấu khẩu giữa T.T. Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo độc tài Bắc Hàn Kim jong-un, đã phát biểu là hai ông Trump và Kim cư xử như trẻ mẫu giáo.

Ngoại Trưởng Nga Sergei Lavrov

Trong những ngày qua đã nổi lên một cuộc đấu khẩu không chừng mực cả về nội dung lẫn ngôn ngữ giữa ông Trump và ông Kim.

Sau khi ông Trump, ngay tại diễn đàn Hội Đồng Liên Hiệp Quốc, dọa “hủy diệt toàn diện Bắc Hàn”, ông Kim đã gọi ông Trump là “gã lẩm cẩm, rối loạn thần kinh.”

Ông Trump trả đũa, gọi ông Kim là “gã điên rồ” và nhạo báng ông Kim là “Anh hùng hỏa tiễn đang thực hiện phi vụ tự sát.”

- Quảng Cáo -

Ngoại Trưởng Nga nói là cùng với Trung Quốc cần phải tìm cách tiếp cận ngoại giao hợp lý chứ không thể giải quyết theo cảm tính như lũ trẻ ở trường mẫu giáo, đánh nhau không ai can thiệp.

Mới đây Thủ Tướng Đức Angela Merkel cũng đã lên án lời tuyên bố đòi hủy diệt Bắc Hàn của ông Trump.

Thủ Tướng Đức Angela Merkel
- Quảng Cáo -

10 CÁC GÓP Ý

  1. Tin chắc là Trump không thể tấn công cs Triều Tiên vì âm mưu khiêu khích của Un là có đàn anh Nga Tàu bảo kê. Vì vậy tuyên bố đao to búa lớn của Trump là thiếu bản lĩnh chính trị khiến Mỹ bộc lộ chính trị dưới trình độ của Tập – Putin. 10 tập phim Chiến tranh VN trình chiếu đã cho thấy Mỹ miệt thị đồng minh VNCH của Mỹ quá tồi tệ. Vì vậy nếu Đại Hàn và Nhựt Bản có chiến tranh với Triều Tiên thì khi Mỹ tái diễn trò tháo chạy như 1975/VN lúc đó truyền thông Mỹ lại tốn vài chục năm để thực hiện 20 tập phim chửi Nhựt chửi Hàn như Mỹ đang chửi VNCH nữa sao?. Mỹ vĩ đại thực sự nhưng sự bội tín và đốn mạt để chối tội phản bạn của Mỹ là vô cùng vĩ đại.

    • Sao không nhìn sang Syria, Iraq, libya xem người dân được hưởng những gì từ nền văn minh Mỹ đem đến. Đừng ảo tưởng về Mỹ. TT ko có bom hạt nhân thì kết cục có khác không?

    • Thanh tran ,my ho chi giup luc dau thoi ,con minh la nguoi dan cua nuoc minh ,thi chinh phu nuoc so tai phai lo cho nhan dan cua nuoc minh , chu chinh phu my ho dau co phai la bo me cua minh dau ma phai lo va nuoi mai ,Syria,irag ,Libya ,dan cua ho tu chem giet nhau , cung nhu dan o viet nam cong san bay gio , cung nguoi viet giet nguoi viet do , ban dung la cai rac o mat minh ma minh khong thay , ma lai thay cai rac o mat nguoi ta , chan vai !!!!!!

  2. “Nhà lãnh đạo độc tài” nghe thật trang trọng cộng với trích dẫn của một tên cò mồi cho một “nhà độc tài” dân chủ Pú Tin thì thật là tương xứng.

    Thật chẳng hiểu Chân Trời Mới nghĩ sao về thành quả của những nhà lãnh đạo người nhớn của thế giới trong hơn 20 qua để đối phó với chế độ độc tài tàn bạo Bắc hàn?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here