Hàng trăm ngôi nhà bị ngập lụt, nạn nhân của xả lũ và vỡ đê

- Quảng Cáo -

THANH HÓA (CTM Media) – Từ ngày 9 tháng Mười 2017, hơn 400 gia đình ở huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa bị dìm trong nước, do mưa lớn dưới ảnh hưởng một cơn áp thấp nhiệt đới cộng với hồ thủy lợi xả lũ rồi đê vỡ.

Đến chiều ngày 10 tháng Mười, nước lũ nhấn chìm 6 thôn, gồm Kén, Bồng Sơn, Vân Thạch, Cát Lễ, Sơn Long và Thị Long của xã Tượng Sơn và chưa có dấu hiệu rút. Tại hai thôn Kén và Bồng Sơn, tất cả các ngôi nhà đều bị ngập hoàn toàn trong nước, nước càng dâng nhanh, khiến nhiều nhà bị nước ngập sâu từ 20 đến 30 cm.

Tuy nhiên người dân xã Tượng Sơn cho biết, nhà cửa người dân bị ngập lụt một phần do mưa lớn kéo dài, nhưng nguyên nhân chính là do hồ thủy lợi Yên Mỹ thuộc huyện Nông Cống xả lũ. Tình trạng ngập lụt ở xã Tượng Sơn diễn ra từ nhiều năm nay nhưng mỗi năm một ngập nặng hơn.

- Quảng Cáo -

Tại cả ba tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh đều xảy ra nhiều tai nạn về đê điều và đập nước, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 2 người mất tích.

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. Các xã và huyện tha hồ làm báo cáo! Hoằng Hóa có tý bão số 10 đã ngàn tỷ không biết Nông Cống đã có báo cáo sẵn chưa?
    Thanh Hóa quê tôi anh hùng giờ nảy nòi ra mấy thằng quan chức hèn nhát! Bão chưa vào đã làm đơn xin cứu đói…

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here