Vì “lợi ích đại cục”: một thứ lý luận của người cộng sản

Ngô Nhật Đăng - Fb. Ngô Nhật Đăng

- Quảng Cáo -

49 năm trước, vụ thảm sát Mậu Thân được “giải thích” rằng phải ra lệnh giết người vì tình thế “bất khả kháng”, vì sợ bị lộ các cơ sở bí mật.

49 năm sau, cả trăm người chết vì hậu quả của việc thảm sát thiên nhiên một cách quá đáng để làm thủy điện. Họ cho rằng đó “là đúng quy trình”, việc người bị chết là do đất lở chứ không phải do xả lũ vv…

- Quảng Cáo -

Hai sự kiện cách nhau nửa thế kỷ nhưng về bản chất là không hề khác biệt, vẫn là sự hoành hành của cái ác vì “lợi ích đại cục” một thứ lý luận của người cộng sản.

Cái gì làm cho họ trở thành như vậy ? Dửng dưng trước cái chết của con người, chế diễu sức mạnh của tự nhiên. Cái rào chắn để ngăn con người trở thành súc sinh đó là Lương tâm, nó đã bị thiến hoạn để thay thế bằng “Ý thức hệ” cộng sản, một thứ tà thuyết gây ra biết bao tội ác ghê tởm nhất trong lịch sử nhân loại. Có lần tôi hỏi một cán bộ an ninh : “Khi làm những việc như vậy, buổi tối các anh có ngủ ngon không ? Có phải tìm quên trong rượu, gái, ma túy… không ?”. Anh ta im lặng, thậm chí có thể cười thầm trong bụng bởi anh ta nghĩ, loại bỏ những kẻ như tôi cũng chỉ là làm một việc “chính nghĩa” giữ cho “ổn định chính trị và an ninh xã hội”. Hay một cán bộ nói với tôi : “Em được chế độ này mang lại cho mọi thứ, ăn cây nào thì rào cây ấy thôi”. Ráo hoảnh.

Hệ thống luật pháp của cộng sản làm ra cũng chỉ nhằm đánh lừa nhân dân, đánh lừa quốc tế, đánh lừa lịch sử, nó là tấm màn ngụy trang cho những kẻ “thừa hành pháp luật” được ẩn danh, được bảo vệ bởi cái quyền lực vô nhân xưng, và, hơn hết làm cho họ luôn luôn luôn “ngoại phạm”, để không bị cắn rứt bởi lương tâm.

Đức Phật sống Tây Tạng từng nói đại ý : “Bộ não của người cộng sản bị thiếu mất một cái mẩu bé xíu, cái mẩu đó là lương tâm”.

Nhưng chừng nào con người vẫn còn lại một mẩu Nhân tính, thì lương tâm vẫn có có cơ hội sống lại, vẫn có cơ hội được đánh thức bởi Sự thật.

- Quảng Cáo -

28 CÁC GÓP Ý

  1. Nhảm Lone. Toàn núp ở nhà gõ phím. Đã làm được cái cc gì cho đất nước này chưa? Hay là vẫn nung nấu ý tưởng phục quốc của chúng mày? Hỡi những con chó Việt Tân. Ngưng ATSM và mị dân đi

  2. Bản chất của Cs là tàn ác dã man, bản chất của tư bản là nhân ái, yêu thương ngập tràn… ko bao giờ gây ra chiến tranh, các ông chủ thương công nhân như thương con… làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu… thuế ít gần như bằng 0 …. xã hội ổn định, yên bình…. lưu manh đĩ điếm cũng là người, nên cũng có quyền sống, quyền làm cviec mình yêu thích….

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here