Chia phần hay chuyền tay vơ vét!

Hoàng Trường

- Quảng Cáo -

Hoàng Trường

Vào chiều ngày 26/10/2017 vừa qua, Quốc Hội CSVN đã thông qua việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thể vào chức vụ Bộ Trưởng Giao Thông Vận Tải, và bổ nhiệm ông Lê Minh Khái vào chức vụ Tổng Thanh Tra Chính Phủ.

Ông Thể, 50 tuổi, từng làm Thứ Trưởng Bộ GT&VT từ 2013 tới 2015 dưới thời Bộ Trưởng Đinh La Thăng. Tên của 2 cựu Bộ Trưởng bộ này là Đinh La Thăng và Trương Quang Nghiã đã tự nó nói lên nhiều điều không hay ho gì.  Ngoài vô số những chuyện không tốt liên quan đến Bộ GT&VT như cầu chưa khánh thành đã sụp, xa lộ vừa mở đã lún sụp, trẻ em khắp nước tiếp tục leo cầu khỉ cheo leo nguy hiểm để đến trường học mà Bộ chẳng thèm đoái hoài, …BOT là vụ xì-căng-đan làm điên đầu cả nước.

Ông Thể là Thứ Trưởng nên không thể đổ mọi tội lỗi cho các Bộ Trưởng của ông.
Nay ông Thể lên làm Bộ Trưởng ai là những người trông đợi điều tốt đẹp đến từ Ông?

Lê Minh Khái
- Quảng Cáo -

Ông Lê Minh Khái, 52 tuổi, từng là Phó Tổng Kiểm Toán Nhà Nước vào năm 2007, hiện là Phó Bí Thư Tỉnh Ủy Bạc Liêu. Trách nhiệm của cơ quan Kiểm Toán Nhà Nước, do Quốc Hội thành lập, là “kiểm toán việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công, giúp tài chính nhà nước minh bạch, hạn chế tham nhũng”.

Trong số những người tiền nhiệm của ông Khái gồm có Vương Đình Huệ, Đinh Tiến Dũng, Hồ Đức Phớc, những  người mang trách nhiệm “hạn chế tham nhũng” nhưng tên tuổi lại đi đôi với tham nhũng như muôn vàn những cán bộ cao cấp của Đảng CSVN.

Vương Đình Huệ
Trương Quang Nghiã

 

Mặc dầu bà Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng 2 ông này được sự tin tưởng gần như tuyệt đối của Quốc Hội nhưng người dân chẳng hề cảm thấy phấn khởi một chút nào.

Trước tiên, cả 2 ông đều đã chứng tỏ là khi ở vào vị trí “phó” là các ông đã không những không làm đúng chức năng của mình mà còn góp phần làm cho tệ hơn.

Là một phần tử cốt lõi trong một hệ thống cai trị của Đảng CSVN mà mục đích là vơ vét và ăn cướp của dân, “công” của các ông với Đảng CSVN (tức là tạo cơ hội dễ dàng để Đảng vơ vét và tham nhũng) nó đồng thời cũng là “tội” đối với nhân dân. Việc các ông được thăng thưởng, lên chức, tương đương với “thành tích lập công” của các ông với Đảng. Vì thế, dưới con mắt của người dân thì việc các ông được Quốc Hội bổ nhiệm và Thủ Tướng CSVN đồng ý chỉ mang ý nghiã là “ăn no rồi chuyền tay nhau để tiếp tục vơ vét”.

Lê Minh Khái và Nguyễn Văn Thể

Nếu ai đó có nghĩ xấu về các ông thì cũng đừng vội trách họ, các ông chỉ việc chứng minh điều ngược lại bằng hành động, mà e rằng cũng lại chỉ như các người tiền nhiệm mà thôi.

- Quảng Cáo -

20 CÁC GÓP Ý

  1. Neu khong dua hai mat met thi cung co hai mat mam len… Chi co nhieu do xao toi xao lui ,Bay gio tui no
    phai an dong, chia du chu khong Thoi lai thanh toan lan nhau sao

  2. Chúng mày có đưa chó, mèo, gà vịt hay hổ báo vào quốc hội, chính phủ dân tao cũng đeo quan tâm!? Bởi vì cái “đa cô sa vi na” ngu học mà nó lại cầm cương chúng mày và bị bọn đa cô sa tàu chi phối???
    Chúng mày ở trên đó tươi cười sung sướng, dưới đấy dân đen bọn tao kêu khóc méo mồm !!!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here