Bao vây sứ quán CSVN tại London để biểu tình phản đối hành vi đàn áp Hội AEDC

- Quảng Cáo -

by Thanh Luân Trần|

LONDON – Hôm 8/4/2018 đúng 3 ngày sau phiên toà bất công & khủng bố, xét xử 6 thành viên của Hội Anh bDân Chủ (Hội AEDC), bất chấp thời tiết mưa to, gió lớn hơn 150 thanh niên VN tại Anh Quốc đồng lòng kéo tới biểu tình, bao vây chặt gần 200 mét phía trước Đại Sứ Quán CSVN tại London.

Tuy chỉ trong vòng 1 tuần sau buổi hội luận với 150 bạn trẻ UK của KS Ngô Trọng Đức tại đại học UEL London, nhưng với sự cố gắng vận động của PT Con Đường VN/UK do cô Trang Phạm điều hợp và cơ sở Việt Tân / UK, với mọi phương tiện truyền thông, cuộc biểu tình đã được tổ chức rất thành công nhằm ủng hộ Hội AEDC (Brotherhood For Democracy).

– Tố Uyên thành viên trẻ nhất của phong trào CĐVN đã giải thích rõ ràng với tất cả những thanh niên trẻ tham gia biểu tình vì sao thế hệ trẻ cần quan tâm nhiều hơn nữa về Dân Chủ và ủng hộ Hội AEDC trong nước .

- Quảng Cáo -

– Hằng Phạm thành viên VT cơ sở Anh Quốc bày tỏ sự tàn độc, bất công, vô nhân đạo của bản án “bỏ túi “ mà CSVN đã cố tình đứng trên luật pháp để bóp chết tiếng nói của 6 người yêu nước tiêu biểu trong Hội AEDC với mức án 66 năm tù.

Trong không khí sôi sục, đầy hào khí, các bạn trẻ dơ cao những hình ảnh của 6 tù nhân lương tâm nói trênvà hô vang những khẩu hiệu :

-Trả tự do cho thành viên HAEDC và tất cả TNLT,

– Dân chủ không phải là tội,

– Democracy for Vietnam,

– Humanrights for Vietnam,

– Release all Political Prisoners.

Đến 1 giờ chiều toàn thể thanh niên đống lòng đưa cao nắm tay phải để biểu quyết một thông điệp gởi thẳng vào đại sứ quán CSVN – London để yêu cầu đại sứ chuyễn cho nhà cầm quyền trung ương CSVN tại Hà Nội, nội dung như sau:

– Nhà cầm quyền độc tài CSVN phải trả tự do ngay lập tức cho các Tù Nhân Lương Tâm Lê Thị Thu Hà, Nguyễn Văn Đài, Trương Minh Đức, Nguyễn Trung Tôn, Nguyễn Bắc Truyển và Phạm Văn Trội, là những người yêu nước thuộc Hội AEDC (The Brotherhood For Democracy ) vừa mới bị toà án Hà Nội khủng bố ngày 05/04/2018 bằng những bản án tù nặng nề và phi pháp.

– Trả tự do ngay lập tức cho hàng trăm Tù Nhân Lương Tâm đang bị giam trong các nhà tù khắc nghiệt tại Việt Nam.

– Tôn trọng tuyệt đối các quyền con người của nhân dân VN theo đúng các công ước quốc tế mà CSVN đã ký kết, đặc biệt là Dân Sinh – Dân Quyền.

Cuộc biểu tình cũng đã được kết nối với Đài phát thanh Tiếng Nước Tôi (Hoa Kỳ) tường thuật trực tiếp rộng rãi đến quý đồng hương trên toàn cầu , và cộng thêm sự tiếp sức Livestream của anh Quynh Nguyễn, đã truyền tải hình ảnh thực tế của cuộc biểu tình đến cho hơn 10.800 người khắp quốc nội và hải ngoại xem trực tiếp.

Cuộc biểu tình diễn ra trong ôn hòa, trật tự và kết thúc lúc 2 giờ chiều cùng ngày.

Thanh Luân Trần tường trình từ London.

08/04/2018

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here