Họp cung đình: Nguyên TBT Nông Đức Mạnh phản đối thu thuế

- Quảng Cáo -

Fb. JB. Nguyễn Hữu Vinh|

Bộ trưởng Tài Chính Đinh Tiến Dũng:

Báo cáo đồng chí Tổng Bí thư và các đồng chí.
Sau khi sắc luật thuế nhà đất và tài sản được thi hành – theo đó, nhà có giá trị trên 700 triệu đồng, ô tô có giá trị trên 1,5 tỷ đồng đều bị đánh thuế – đã thành công tốt đẹp. Chúng ta đã có một số tiền khổng lồ trong ngân sách.

Số tiền đó đủ để thực hiện nhiều “Chính sách lớn của đảng” và “Quả đấm thép của nhà nước” như Bauxite Tây Nguyên, Vinshin, Vinaline, đầu tư đa ngành nghề như OceanBank… Mặt khác có thể bù lỗ cho những vụ việc như vụ đánh bạc ngàn tỷ, chi cho những vụ như bắt Trịnh Xuân Thanh 20 triệu đô la, tức là khoảng 450 tỷ đồng/vụ… Chi cho trấn áp bọn yêu nước biểu tình chống Trung Quốc, chi cho các phiên tòa xử những đứa đòi dân chủ, canh gác bọn dân đòi quyền con người…

- Quảng Cáo -

Như vây, cùng với việc tăng thuế môi trường qua xăng dầu lên cao, thì ngân sách nhà nước sẽ hết sức dồi dào, giải quyết được nhiều vấn đề khó khăn trong việc bảo vệ đảng.

Qua đó, không sợ thiếu tiền chi cho những công việc, dự án như xây dựng các tượng đài nghìn tỷ, xây nghĩa địa và nhà ở cho cán bộ cao cấp… theo Nghị quyết đã chỉ ra, quyết tâm đưa cả nước tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên Chủ nghĩa xã hội.

Vỗ tay…

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng:

– Tiền chừng đó thì ăn thua gì. Tôi nói với các đồng chí là nhu cầu tiền của đảng ta đang rất lớn, cần phải huy động sức dân, tập trung khai thác mọi nguồn lực xã hội để hoàn thành nhiệm vụ cách mạng mới.
Do vậy, cần tăng cường hơn nữa, mạnh mẽ hơn nữa việc tăng ngân sách cho Đảng và nhà nước.

Bộ trưởng tài chính Đinh Tiến Dũng:

– Thưa đồng chí TBT, trên đà thắng lợi, đảng ta quyết tâm đẩy mạnh phong trào tận thu, tận diệt mọi nguồn lực trong nhân dân để phục vụ các mục đích, lợi ích của đảng. Bởi như bác Hồ đã dạy: “Đảng ta không có lợi ích nào khác, ngoài lợi ích của nhân dân”.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng:
– Này, thôi nhắc câu đó đi, ngày trước bác nói thế là vì Người chưa hiểu hết ngữ pháp tiếng Việt. Chứ nói thế hóa ra dân nó hiểu sự thật là đảng ta đang cướp lợi ích của nhân dân à?

Bộ trưởng tài chính Đinh Tiến Dũng:
– Thưa TBT, thực tế trước đến giờ là thế ạ.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng:
– Nhưng không được nhắc lại câu đó, dân nó hiểu ra thì phiền. Bây giờ nói xem kế hoạch tiếp thế nào?

Bộ trưởng tài chính Đinh Tiến Dũng:
– Báo cáo TBT, Bộ tài chính đã biên soạn tiếp luật thuế những thứ sau:
Thuế chó cũi, thuế lợn lò
Thuế muối, thuế rượu, thuế đò, thuế xe
Thuế sản vật, thuế chè, thuế thuốc
Thuế môn bài, thuế nước, thuế đèn
Thuế nhà cửa, thuế chùa chiền,
Thuế rừng tre gỗ, thuế thuyền bán buôn
Thuế hết cả phấn son phường phố
Thuế những anh thuốc lọ gầy mòn
Thuế gò, thuế bãi, thuế cồn
Thuế người chức sắc, thuế con hát đàn.
Thuế dầu mật, thuế sơn mọi chợ
Thuế gạo ngô, thuế đỗ, thuế bông
Thuế tơ, thuế sắt, thuế đồng
Thuế chim, thuế cá, khắp trong lưỡng kỳ

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cắt ngang:
– Thôi, lắm thứ quá, nghe nhớ sao hết được. Mà các thứ đó mình chưa thu à? Bỏ sót à? Các đồng chí thiếu trách nhiệm với đảng quá.

Bộ trưởng tài chính Đinh Tiến Dũng:
– Dạ, báo cáo TBT, ta thu nhiều gấp mấy lần chừng đó ấy chứ, nhưng đợt này sẽ tận thu nặng hơn đấy ạ. Chẳng hạn ta sẽ thu thuế những người lấy vợ lấy chồng lần thứ 2 trở lên.

TBT Nguyễn Phú Trọng:
– Vậy thì thái độ dân như thế nào?

Võ Văn Thưởng

Trưởng Ban Tuyên giáo Võ Văn Thưởng:
– Báo cáo TBT, không sao ạ, dân thì chỉ có chửi thôi ạ. Mà chửi thì có bao giờ chết ai. Chửi mà chết thì chúng ta đâu có còn mà ngồi đây ạ. Cứ yên chí mà làm thôi ạ.

Bộ trưởng tài chính Đinh Tiến Dũng:
– Vâng ạ, chúng ta học theo cách của một Giáo sư Tiến sĩ đã phát minh nên không sao ạ.

TBT Nguyễn Phú Trọng:
– Phát minh cái gì?

Bộ trưởng tài chính Đinh Tiến Dũng:
– Là vị ấy hướng dẫn rằng: Thu thuế dân phải như vặt lông vịt, từng cái một cho đến khi hết, nhưng đừng làm nó kêu toáng lên.

TBT Nguyễn Phú Trọng:
– Tốt, hay đấy. Nhưng sắp tới còn gì để thu nữa không?

Bộ trưởng tài chính Đinh Tiến Dũng:
– Báo cáo TBT là sắp tới sẽ tiếp tục ra sắc thuế mới, đối với người chết cũng không được trốn thuế ạ.

Phùng Xuân Nhạ

Bộ trưởng Giáo dục Phùng Xuân Nhạ:
– Anh mà nàm thế thì giống như Tắt đèn của Ngô Tất Tố à? Nàm thế thì cũng phải lói trước để tôi đưa tác phẩm đó ra khỏi sách giáo khoa đã chứ. Nàm gì cũng phải tôn trọng nhau chứ cứ để cha mẹ tôi ăn chửi suốt thế à?

Bộ trưởng tài chính Đinh Tiến Dũng:
– Anh phản đối à? Vậy thì lấy đâu tiền để cấp cho anh Cải cách giáo dục và phong Giáo sư? Có cần ba chuyện lặt vặt này anh mới bị chửi đâu. Bình thường cứ nghe đến học anh thì dân tế anh bao lâu nay có sao.

TBT Nguyễn Phú Trọng:
– Nó chết rồi thì sao thu thuế được. Xương người chứ có phải hổ cốt đâu.

Bộ trưởng tài chính Đinh Tiến Dũng:
– Dạ được ạ. Sẽ có sắc thuế quy định người nào chết mà sử dụng mồ mả, giá trị lớn thì phải nộp thuế ạ. Mức đền bù của Hà Nội hiện nay là 900.000 đồng cho một mộ xây.
Như vậy, cứ trên giá đó là thu thuế thôi ạ.

Một tiếng nói vang lên cuối hội trường:
– Này anh Dũng, anh vừa phải thôi nhé. Tôi là tôi đã về hưu định không nói nữa, nhưng anh cứ chọc vào mắt tôi vậy là không được nhé.
Anh định thu thuế nhà có giá hơn 700 triệu thì kệ anh, nhưng phải hạn chế mức trần, nghĩa là chỉ thu thuế những nhà trong phạm vi hơn 700 triệu và dưới 700 tỷ nhé. Chứ anh nói bâng quơ vậy thì nhà tôi cũng phải nộp thuế à?

Anh lại còn định thu thuế lấy vợ lần thứ 2, anh định chơi tôi đấy à? Mà ai lộ bí mật cho anh biết tôi định lấy vợ lần thứ 3 đấy?
Anh lại định thu thuế mồ mả có giá trị hơn 900.000 đồng thì kệ anh. Nhưng anh phải giới hạn là chỉ từ 900.000 đồng cho đến 900.000 tỷ đồng, cao hơn thế thì thôi. Nếu không thì mả bố tôi cũng phải nộp thuế à?
Mà tôi cũng nói cho anh biết, anh không cẩn thận thì chính anh vẽ vòng lại dẫm lên vòng đấy nhé.
Anh có biết cái Nghĩa địa cho cán bộ cao cấp, mỗi cái mấy chục mét vuông giữa đất vàng thủ đô là đến tiền tỷ hoặc chục tỷ một cái đấy nhé. Anh cũng có phần trong đó nhé.
Làm cách mạng là phải biết, đốt lò cũng phải biết đốt củi nào chứ.

Tiếng phản đối gay gắt cuối phòng chưa dứt, một tràng vỗ tay ào ào rộ lên. Mọi người ngạc nhiên nhìn xuống thì ra, đó là Nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh.

TBT Nguyễn Phú Trọng:
– Thôi, vậy thì phải có câu chữ, chế tài để chỉ đánh địch thôi, còn nếu chung chung vậy là ta đánh ta, khó lắm đấy. Giải tán thôi.

Cuộc họp kết thúc hồi 11h, sau đó tất cả dự chiêu đãi chúc mừng thành công và trí tuệ tập thể của đảng ta.

Ban Thư ký.

- Quảng Cáo -

14 CÁC GÓP Ý

  1. Thất thu thuế xe hơi nhập khẩu chuyển sang thu thuế nhà.
    Ngày trước ai mua xe nhập 700 triệu đóng thuế hết 300triệu trong đó khỏi đóng thuế nhà, bi giờ mua xe còn 500triệu thì đương nhiên nhà phải có garage đậu xe ít gì cũng hơn tỷ thì cũng đóng thuế như vậy thôi.

  2. Một che do quan chúc khát mau. Lam sai con dan áp dan. Danh đáp dan. Co che do XH CN nao Thu hoi gì cung k da thống tu tuong đèn bu chinh dang cho dan Xay dung khỏi canh sát bo doi mang cho san sung gay di danh đáp dan áp dan ghe tom da man. Canh sát lam gì ?????? Bo doi ???????

  3. Nước ta nhiều giáo sư tiến sĩ nếu chia bình quân thuộc loại tầm cỡ nhất nhì thế giới nếu không nghĩ ra được cái chứng phát nước khác thì phải nghĩ ra cái chừng phạt dân lấy tiền đi chơi Xa hao đua đòi học phương Tây thử hỏi cái bằng giáo sư tiến sĩ cửa VN ra nước ngoài thì làm được gì không hay

  4. Mua xe là đã đóng thuế cước bạ rồi ,mà xe nhập về viet nam giá cao hơn nước ngoài 1,3 rồi chừ thuế xe trên 1tỉ cái chính sách gì mà dân đen vẩn bị khổ lây đây mà

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here