Họ & Ta

- Quảng Cáo -

Fb. Nguyễn Tiến Trường|

Nhiều người bắt đầu nói về tâm lý bài Trung Quốc ở dự án Metro Cát Linh – Hà Đông. Riêng đối với cá nhân tôi, tôi xin nói thẳng để khỏi mang tiếng lợi dụng: Tôi bài Trung Quốc! Bởi vì những thứ họ mang đến đất nước này, không có gì tốt đẹp.

Bauxite, nhiệt điện, công nghiệp công nghệ hủ lậu sẽ biến VN thành bãi rác đúng nghĩa của TQ. Sự lệ thuộc nông sản của nông nghiệp, những trò mèo mua lá điều, mua đỉa… là sự phá hoại vi mô. Sự lệ thuộc dòng vốn của kinh tế vĩ mô các chuyên gia đã cảnh báo nhiều…

Ngoài việc biến VN thành một “sân sau” kinh tế. TQ cũng tăng cường gây hấn về mặt chính trị. Không chỉ biên giới, biển đảo. Những gì họ đang làm, là một vài bài test, phép thử ngay bên trong cương thổ VN.

- Quảng Cáo -

Nhiều người nhìn nhận việc vé lên tàu Cát Linh – Hà Đông và nhà ga có chữ TQ là chuyện nhỏ. Theo tôi là không hề nhỏ. Chữ TQ đã được in to và nhất là họ đã để hàng chữ ấy lên trên tiếng Việt. Đây là một sự xấc xược mà tôi cho rằng, nó không hoàn toàn vô ý.

Chỉ một nhà thầu nhỏ đến từ TQ, đã ngạo mạn, khinh nhờn như vậy thì chưa nói đến điều to lớn hơn. Ở bình diện quốc gia, liệu họ xem chúng ta ra gì? Quản lý dự án, giám sát dự án có mắt như mù hay không phản kháng để họ tác oai tác quái như vậy.

Không bao giờ là chuyện nhỏ khi cả một đoàn người mặc áo lưỡi bò ung dung tự đắc trên đất nước mình. Họ, rõ ràng đang thử chúng ta. Và chúng ta, với sự đớn hèn bạc nhược, rất dễ bỏ qua. Một sự nhún nhịn xuề xòa, nghĩa là bắc cho họ một nấc thang khác.

Ngày trước sứ phương Bắc hỗn xược phi ngựa vào đại điện. Lính canh cản bị đánh tươm máu. Nhà Trần căm phẫn, nếm mật nằm gai mà đánh giặc. Ngày nay, tôi thật thấy hổ thẹn khi người TQ mặc áo lưỡi bò huênh hoang mà Tổng cục trưởng du lịch Trần Văn Tuấn nói phải mềm mỏng sợ ảnh hưởng đến đại cục.

Tôi cảm thấy xấu hổ khi một đương kim bộ trưởng Kế Hoạch Đầu Tư gọi TQ là nước chung đường biên giới với Quảng Ninh. Và nữa, là sợ ảnh hưởng đến quan hệ “tốt đẹp”.

Nợ của ngày hôm nay, mai sau con cháu trả bằng tiền. Sự khúm núm của ngày hôm nay, mai sau con cháu có thể phải trả bằng lãnh thổ. Nghèo thì vẫn có thể sống. Còn hèn, thì không.

Hôm nay là tấm vé, ngày mai sẽ là bàn thờ!

- Quảng Cáo -

25 CÁC GÓP Ý

  1. Còn tui,tui phản đối TC vì tui khẳng định TC luôn mang tư tưởng bành trướng dù đối với những nước là anh em điển hình TC rắp tâm chiếm và đã chiếm biển đảo của VN,chiếm đất của Vn là con dân nước Việt yêu TỔ Quốc làm sao tui không căm ghét nhà nước TC kể luôn người dân đã phục vụ cho nhà nước đó

    • An thua cac vi Lanh dao Vietnam co sang suot, co con du Lu tri de Nhan ra Dieu nay hay khong ? Tien thi bao nhieu cho vua cho Du ?
      Dung de nuoc Vietnam roi vao tay giac boi nhung Dong tien Nho nhop, Chap nhan Ban re Luong tam, de Con Chau nhieu doi khong roi bao canh Lam than No le cho Tau. Nhin dan Tay tang ma Minh cam thay That long, tre em khong con duoc hoc tieng Tay Tang, phai hat Quoc ca cua TQ, bi Dan Ap do mau…Qua dau, qua Tui nhuc cho Than phan Ke MAT NUOC !

    • An thua cac vi Lanh dao Vietnam co Sang suot, co con du Lu tri de Nhan ra Dieu nay hay khong ? Tien thi bao nhieu cho Vua, cho Du ?
      Dung de nuoc Vietnam phai Roi vao tay giac, boi nhung Dong tien Nho nhop, Dung Chap nhan Ban re Luong tam, de Con Chau nhieu doi song Kiep Lam than, No le cho Tau. Nhin dan Tay tang ma Minh cam thay Dau long, tre em khong con duoc hoc tieng Tay Tang, va phai hat Quoc ca cua TQ, ho bi Dan Ap Do mau…Qua dau, qua Tui nhuc cho Than phan Ke MAT NUOC !

  2. Mến gửi các bạn đọc.!
    Hôm nay tôi xin lấy bốn chữ “Độc Lập & Chủ Quyền” để minh định cho rõ ràng cái khác biệt…giữa…”
    Hình thức này và ô vuông khác, hoặc người này hay người kia, để tìm ra một lý giải khách quan cho đúng nghĩa kết đoan bốn chữ trên…”
    Để chúng ta cùng tham khảo triết chung của bốn chữ: “Độc Lập & Chủ Quyền, tìm đến sự giá trị có tính thiên liêng chủ quan…”

    Các bạn ạ, tôi là người ít học, văn chương có giới hạng thì chữ nghĩa củng có giới hạng, nghĩ đến đâu tôi viết đến nấy, biết tới đâu tôi nói tới đó…”
    Nếu tôi có viết sai chính tả hoặc nói điều nào sai xin các bạn đọc thương tình bõ qua cho.

    Độc lập: Nghĩa là sao.?!
    Chủ quyền: Nghĩa là sao.?!

    Độc lập là một danh từ, có tính chủ quan trong một khung khổ cố định tương tự như hai chữ ” Bất Dịch” được in dấu, như tìm thấy sự hình thành sâu thẩm chôn dấu cố định không hề thay đỗi vị chí, “dấu kín”

    Tìm ẩn trong nội dung gốc rể của “Độc Lập” tuyệt đối là chân chính rõ ràng có khoa học sâu kín…như tìm thấy được chân tướng nội dung của hình “Giao Dịch” như tìm thấy được sự giá trị giao kết tìm ẩn thật thà của chính nó, không chênh lệch, không dư, không thiếu, Thông thoáng trôi chảy có thứ tự

    Cái biến rộng của sự “Độc Lập” là chủ chương đúng đắng như tìm thấy một hình thức có tuần số tương tự như hình “Biến Dịch” ngăn nấp thứ tự có đạo lý rõ ràng, có phương thức rõ ràng…”
    Từ đó chúng ta mới nhận thấy ra rằng…cái giá trị của hai chữ “Độc Lập” cao quí trong sáng ngất ngưởng vô cùng.!

    Tóm lại: Độc lập thì cần phải có chủ quyền…”
    Có Độc lập mà không có đạo lý chủ quyền, “Độc Lập” là độc lập tử “chết”…không thấy, mù mờ.
    Có “Chủ Quyền” mà không biết giá trị, “Độc Lập” là vong bản,…”là chưa tìm đến nơi”.

    Một con người củng thế, một quốc gia một xả hội củng thế, không biết đến giá trị độc lập và chủ quyền…thì cái tâm con người ta đen tối mù mờ…sống mà như đã người chết, không rõ ràng, không biết đến nơi.

    Để kết thúc bốn chữ Độc lập và chủ quyền trong nội dung trình bài có tính cách thân thiện cho những người biết yêu Tổ Quốc, yêu dân tộc yêu giá trị độc lập chủ quyền, mong lắm thay.!

  3. Các quan tham còn yêu xhcn,
    còn yêu 16 chữ vàng 4 tốt, trọng lú còn khen trà trung quốc thơm hơn trà Việt Nam…”

    Trọng lú: Nếu chúng ta chống trung quốc…chúng ta có thể ngồi hộp yên bình trong sảng quốc hội này sao.?

    Quan ngại, và quan ngại, chúng tôi rất quan ngại, chúng thiệt liệt quan ngại…”
    Thì bài trừ cái nỗi gì.?

    Bài trừ tàu cộng thì ai đút lót cho quan cái phong bì đây.?

    Biển đảo mất vần, môi trường ô nhiểm, xả hội mất an ninh, cuộc sống không bảo đảm lâu dài…”
    Giáo dục y tế, kinh tế thua thiệt, chính trị chồng chéo nghiên ngã đu dây…”

    Bài trừ được ai, quá ung nhọt rồi, trật tự xả hội không còn kiểm chứng được, bài trừ cái nỗi gì…”

  4. Tu bao doi, Lu TQ luon muon Xam luoc, Chiem cu nuoc ta, nhung khong duoc, boi Dan toc ta qua anh hung !Cha ong ta da Hy sinh biet bao Xuong mau, quyet giu tung Tac dat, vi the Chung se dung Chieu bai : Thue Dac khu, hoac Bat qua Bien dat nuoc nay Thanh Thung rac, Lo Thai Khi doc, Dan no bi Ung thu Chet dan Chet mon, con bon Lanh dao thay Tien la toi mat, Dang dat ca 2 tay ! Tuong lai Duong dai, dat nuoc se la cua chung !

  5. An thua cac vi Lanh dao Vietnam co Sang suot, co con du Lu tri de Nhan ra Dieu nay hay khong ? Tien thi bao nhieu cho Vua, cho Du ?
    Dung de nuoc Vietnam phai Roi vao tay giac, boi nhung Dong tien Nho nhop, Dung Chap nhan Ban re Luong tam, de Con Chau nhieu doi song Kiep Lam than, No le cho Tau. Nhin dan Tay tang ma Minh cam thay Dau long, tre em khong con duoc hoc tieng Tay Tang, va phai hat Quoc ca cua TQ, ho bi Dan Ap Do mau…Qua dau, qua Tui nhuc cho Than phan Ke MAT NUOC !

  6. Tàu chạy ở Việt nam ,,nhưng vé tàu lại là chữ trung quốc bẩn ,,,thế thì có thể trung quốc sắp vào Việt Nam rồi ,,,liệu Việt nam có phải làm thuê cho tàu ko nhỉ

  7. Toan la thai thu ,dan chung thi hen ha ,nhu nhuoc ,luoi bieng thi chuyen gi ma chang bo qua….Trung quoc no dang biet chac chan rang no dang dat mui mot dam trau bo Vietnam

  8. dat nuoc minh da mat chu quyen tu lau,tat ca moi thu dieu le thuoc bon tau phi,moi van de tu chinh tri kinh te quan su,xa hoi dieu nhat nhat phai theo chi thi cua tau,bang chung la ngu dan danh ca tren lanh hai cua minh ma van bi bon tau quay pha ,cuop boc tham chi con giet nguoi,hop dong khai thac dau khi voi nuoc ngoai ma tau cong khong chiu cung phai tu bo,dan tau di vao dat nuoc minh ma chung xem nhu lanh dia cua chung,xem dan toc minh nhu no le cua chung the ma nha nuoc chi quan ngai voi vo cung quan ngai ma thoi that kho cho dan toc minh

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here