Sydney – Adelaide: Tưởng niệm cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm

- Quảng Cáo -

SYDNEY:

Sáng Chủ Nhật 4/11/2018, Cộng đồng Người Việt Tự Do tiểu bang NSW, Úc Châu, đã tổ chức Lễ Tưởng niệm Cố Tổng thống Ngô Đình Diệm tại Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng ở Bonnyrigg, Sydney. Đến dự Lễ Tưởng niệm có đại diện các hội đoàn và đồng hương Việt Nam tại tiểu bang NSW và nhiều nơi khác.

Đúng 11 giờ sáng lễ Tưởng Niệm được bắt đầu với nghi thức rước di ảnh của Cố Tổng thống Ngô Đình Diệm do hội Cựu Quân nhân VNCH NSW thực hiện để vinh danh chính thể đầu tiên của Việt Nam Cộng Hòa. Kế tiếp là phần chào cờ Úc-Việt được cử hành nghiêm trang và long trọng.

Chương trình được nối tiếp với lời phát biểu của Ông Paul Huy Nguyễn – Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do/NSW, trong đó ông chia sẻ: “Cá nhân chúng tôi rất xúc động khi thấy đồng hương về đây thật đông đủ để tham dự buổi lễ trọn vẹn đầy ý nghĩa, một tinh thần yêu nước lấy tổ quốc làm đầu đó là tinh thần Ngô Đình Diệm…”

- Quảng Cáo -

Cô Trần Mỹ Vân, Phó Chủ Tịch Nội Vụ CĐNVTD/NSW đã đọc tiểu sử của Cố Tổng thống Ngô Đình Diệm và tiếp nối là đoạn phim ngắn ghi nhớ lại giai đoạn 9 năm, 1954-1963, của một đất nước phú cường và một nền Việt Nam vững chắc.

Lễ dâng hương đã được diễn ra đầy trang nghiêm với đại diện các đoàn thể, các tôn giáo, các vị bô lão cùng toàn thể đồng hương có mặt lên thắp hương tưởng niệm vị Tổng Thống khai sinh nền đệ nhất Việt Nam Cộng Hòa. Mọi người đều kính cẩn nghiêng mình trước công lao và lòng yêu nước của cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm.

Chương trình sau đó được tiếp nối với phần văn nghệ cộng đồng và bế mạc vào lúc 1 giờ 45 cùng ngày.

Huyền Nữ tường trình.

ADELAIDE:

Lúc 5 giờ chiều cùng ngày, Lễ Tưởng Niệm cố TT Ngô Đình Diệm đã được trang trọng tổ chức tại Hội Trường Tự Do củ Cộng Đồng Người Việt Tự Do tiểu bang Nam Úc quy tụ hơn 300 đồng hương.

Lễ Tưởng Niệm TT Ngô Đình Diệm năm nay do Liên Hội Quân Dân Cán Chính Việt Nam Cộng Hoà / Nam Úc tổ chức, bao gồm nhiều tiết mục: rước di ảnh TT Ngô Đình Diệm, Chào Cờ, phát biể của BTC và tiểu sử và sự nghiệp và chiếu dương ảnh về TT NĐD, nghi lễ thắp hương cầu nguyện của các đại diện tôn giáo và đồng hương, biểu diễn võ thuật, phần ca nhạc của các nghệ sĩ tại Nam Úc và ẩm thực.

Hoàng Trường tườn trình

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here