Hãy bớt ngu, bớt tham đi thì không khó tìm cơ hội bảo toàn lãnh thổ

- Quảng Cáo -

Trinh Trang|

 Chả có đồng minh nào, chả có phép mầu nào bảo vệ được Việt Nam khi mà nước chủ nhà không có thái độ kiên quyết bảo vệ chủ quyền. Sự ngu xuẩn, hèn đớn của giới lãnh đạo Việt Nam đã bị Trung quốc cướp đi hàng ngàn km2 đất đai của Tổ quốc khi kí Hiệp định cắm mốc biên giới.

Thế hệ lãnh đạo hiện nay có nhiều cơ hội thoát ách kìm kẹp của TQ, bảo vệ được toàn vẹn biển Đông, nhưng vì tham lam cực độ, đớp phải bả tiền tài, công danh nên bị TQ dắt mũi, sẵn sàng bán rẻ từng phần, từng bộ phận của Tổ quốc cho kẻ xâm lược dã man, tàn bạo TQ.

Hãy bớt ngu đi, hãy bớt tham đi thì không khó tìm cơ hội bảo toàn toàn vẹn lãnh thổ.

- Quảng Cáo -

Xưa TQ giúp ta chống Mỹ, thì TQ là bạn. Mà TQ giúp ta cũng không phải là vô tư mà dùng tiền TQ + xương máu của Việt Nam để giữ bình yên biên giới phía nam của TQ. Đúng như cố TBT Lê Duẩn đã đốp và mặt Mao Trạch Đông: “chúng tôi đánh Mỹ là đánh cho các anh”
Sau khi thống nhất đất nước, Trung quốc đã cùng một số chư hầu tiến hành hàng chục cuộc chiến tranh xâm lược lớn nhỏ cả trên bộ, trên không và trên biển, bằng những phương tiện chiến tranh hiện đại, bằng dã tâm hủy diệt VN. Thế thì phải xác định Trung quốc là kẻ thù nguy hiểm trực tiếp và lâu dài để có sách lược đối phó, huy động được toàn dân cùng chung sức bảo vệ Tổ quốc, tranh thủ được sự giúp đỡ của bạn bè năm châu.

Thế mà giới lãnh đạo chóp bu miệng ngậm đầy tiền TQ, tay giữ chặt ngai vàng TQ ban cho, cứ để cho kẻ thù truyền kiếp gặm nhấm từng mảng thịt của Tổ quốc. Chỉ vài tiếng nói phản đối lạc lõng liệu có nhằm nhò gì.

Nay lại đặt kỳ vọng vào Liên minh châu Âu sẽ là cứu tinh thì thật là ngu xuẩn.

Mỹ mới là liên minh đáng tin cậy và có đủ tiềm năng bảo vệ Việt Nam! Vì như ngoại trưởng Mike Pompeo phát biểu tại hội nghị an ninh khu vực ARF tại Băng cốc hôm 1/8 vừa rồi rằng: “Mỹ và Asean có chung quyền lợi ở biển Đông”. Và, “Mỹ không dại gì uống thuốc độc mà can dự vào công việc nội bộ của hai nước Cộng sản anh em”. “Nếu Việt Nam Không kiện TQ ra toà án quốc tế hay liên minh với Mỹ thì Mỹ không có cơ sở pháp lý để giúp Việt Nam”. Thế là đã quá rõ ràng. Khi xưa, trong chiến tranh, Mỹ là kẻ thù. Ngày nay Mỹ luôn chìa tay, giúp Việt Nam chống kẻ thù xâm lược thì phải xác định Mỹ là bạn và kẻ xâm lược TQ là thù.

Một người có trí tuệ bình thường cũng hiểu ra điều đó. Huống hồ đã trui rèn “lý luận…” bao năm nay mà không hiểu nguyên lý: “không có bạn Vĩnh viễn, không có kẻ thù lâu dài; mà lợi ích dân tộc mới là Vĩnh cửu” thì ngu cỡ nào?

Chỉ cần làm như ngoại trưởng Mike Pompeo nói thì Giang sơn Việt Nam sẽ vững như bàn thạch, đất nước Việt Nam sẽ nhanh chóng phồn vinh, dân tộc Việt Nam sẽ đàng hoàng sánh vai cùng các cường quốc năm châu.

Rất mong giới lãnh đạo chóp bu Việt Nam suy nghĩ thấu đáo đẻ dẫn dắt dân tộc Việt Nam thoát ra khỏi kiếp nạn Trung hoa./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here