Cộng đồng mạng kêu gọi quyên góp giúp Blogger Phạm Đoan Trang chữa bệnh

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Hôm 10 Tháng Mười, nhiều Facebooker đồng loạt chia sẻ link https://www.Gofundme.com kêu gọi quyên tiền giúp nhà báo tự do, blogger Phạm Đoan Trang chữa bệnh.

Bà Phạm Đoan Trang, tác giả cuốn “Chính Trị Bình Dân”, mới đây vừa được Tổ Chức Phi Chính Phủ Reporters Sans Frontières (Phóng Viên Không Biên Giới) trao giải “Tự Do Báo Chí 2019″ trong hạng mục “Người có tác động.” Bà quyết định không đi nhận giải trong một buổi lễ tổ chức ở Berlin, Đức hồi giữa Tháng Chín, 2019, vì “không muốn phải thỏa hiệp với công an về các phát ngôn khi nhận giải.”

Facebooker Ngoc Anh Rolland, người khởi xướng lời kêu gọi, viết: “Từ nhiều tháng nay, Đoan Trang phải sống trong điều kiện hết sức khó khăn và tình hình sức khỏe vô cùng xuống dốc. Xuất phát từ sự thấu cảm trước những gì Đoan Trang đã và đang làm, cũng như đã và đang chịu đựng, hãy chung tay giúp đỡ Trang về tinh thần và vật chất để bạn mau lành bệnh.”

“Chương trình kêu gọi từ hôm nay đến 7 Tháng Mười Một, 2019, để nhận sự đóng góp của các bạn. Toàn bộ số tiền nhận được sẽ được chuyển đến tận tay Đoan Trang để trợ giúp phần nào những chi phí điều trị và cải thiện phần nào điều kiện sống của bạn,” theo trang gây quỹ nêu trên.

- Quảng Cáo -

Tính đến chiều 10 Tháng Mười, đã có khoảng hơn 40 người đóng góp khoảng 2.400 euro trong mục tiêu gây quỹ 5.000 euro.

Trước đó, trong một post đề ngày 8 Tháng Mười, 2019, bà Đoan Trang chia sẻ: “Tôi bị đau nhức hai đầu gối từ Tháng Tư, 2015, và hai bàn tay từ giữa năm 2018 đến nay, ở cả cổ tay lẫn ngón tay. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, đó là viêm hoạt mạc khớp hai gối và viêm bao gân hai tay, là kết quả của các chấn thương do những lực tác động rất mạnh. Tôi cũng có dấu hiệu bị chấn thương ở đốt sống, dẫn đến tủy bị chèn ép và ảnh hưởng cả đến hai chân, hai tay. Một lần nữa, xin cảm ơn tất cả các bạn – những người đã ủng hộ, giúp đỡ tôi về mọi mặt, những người đã lo lắng, đã gửi tin nhắn thăm hỏi, kêu gọi trợ giúp tôi. Cũng mong các bạn thông cảm vì thời gian này, tôi không thể tham gia bất cứ việc gì trong các hoạt động của cộng đồng, dù chỉ là lên tiếng trên Facebook.”

Bà Đoan Trang là tác giả có nhiều tác phẩm được Nhà Xuất Bản Tự Do in ấn và phát hành mà không qua kiểm duyệt của nhà nước CSVN. Ngoài cuốn “Chính Trị Bình Dân,” bà còn cho in các tác phẩm được cho là có nội dung “nhạy cảm” như: “Cẩm Nang Nuôi Tù,” “Phản Kháng Phi Bạo Lực”… Vì nguyên do này mà thời gian qua, bà Đoan Trang được cho là phải thường xuyên thay đổi chỗ trọ trong sự truy lùng ráo riết của công an và an ninh viên. (T.K.)

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here