Bia miệng

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan|

Vào ngày 17/12/2011, bạo chúa Kim Jong IL của Triều Tiên ngủm củ tỏi, hưởng thọ 69 tuổi. Cái chết của ông được nhân loại đón nhận một cách hả hê, đàm tiếu, thị phi… Vì ông và cha ông đã áp đặt một nền cai trị độc tài chuyên chế, tàn bạo… Gây đói khổ lầm than cho nhân dân Triều Tiên, áp đặt một chính sách ngoại giao không thân thiện bị cộng đồng quốc tế ghẻ lạnh và cô lập vì đeo đuổi chương trình hạt nhân đe dọa Hàn Quốc và các lân bang.

Sau đó một ngày, 18/12/2011, Ông Vaclav Havel, nhà văn, triết gia, nhà bất đồng chính kiến thời chế độ XHCN, nhà viết kịch, chính trị gia, tổng thống cuối cùng của Tiệp Khắc, tổng thống đầu tiên của cộng hòa Czech… cũng qua đời.

Cố tổng thống Cộng hòa Czech ra đi trong sự tiếc thương của nhân dân Czech, nhân dân Slovakia, tức nhân dân Tiệp Khắc cũ, và toàn thể những người yêu chuộng tự do và dân chủ trên thế giới.

- Quảng Cáo -

Bởi tù nhân Vaclav Havel được xem là ngôi sao sáng dẫn đưa nhân dân Tiệp Khắc đấu tranh dân chủ hóa đất nước thành công trong cách mạng nhung 1989, cũng là người tách Tiệp Khắc thành hai nước là Cộng hòa Czech và Cộng hòa Slovakia.

Hai cái chết gần nhau giữa một bạo chúa và một minh quân tạo ra hai cung bậc cảm xúc trái ngược cho nhân loại, một người được vinh danh, một người bị phỉ nhổ, là bài học cho các bạo chúa, rằng :

” Hùm chết để da người ta chết để tiếng “.

Ngày 30/7/2020, cựu tổng thống Trung Hoa Dân Quốc Lý Đăng Huy từ trần.

Tuy ông Lý Đăng Huy là đảng viên Quốc Dân Đảng, song trong ba nhiệm kỳ tổng thống 7, 8 và 9 từ năm 1988 đến năm 2000, ông đã đặt nền móng và kiện toàn chế độ dân chủ đa nguyên cho Đài Loan, giúp Đài Loan phát triển văn minh, hiện đại và phú cường đến hôm nay.

Cựu tổng thống Đài Loan Lý Đăng Huy quá vãng gây tiếc thương cho nhân dân Đài Loan và cộng đồng quốc tế. Không biết có phải vì muốn có một cái chết của một bạo chúa nào đó tạo tương phản thiện-ác như cặp Vaclav Havel và Kim Jong IL hồi tháng 12/2011, để tăng thêm sự cao trọng cho một minh quân…? Nên dư luận chúi mũi vào bạo chúa Giang Trạch Dân của TC, là người phải chịu trách nhiệm về hàng ngàn người chết ở Thiên An Môn (4/6/1989) và hàng triệu cái chết của các học viên Pháp Luân Công, đặc biệt là nghi án công nghệ cấy ghép nội tạng từ việc mổ lấy nội tạng của những tù nhân Pháp Luân Công.

Họ đang đồn…và trù họ Giang sớm nhập quỷ môn quan. Thế mới hay:

” Trăm năm bia đá cũng mòn

Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ “./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here