Không thấy ai lên tiếng chuyện kêu khóc về Sách giáo khoa, Chương trình giáo dục mới

- Quảng Cáo -

Chu Mộng Long|

Sáng Chủ nhật chạy một vòng. Là chạy trên trang Facebook. Chạy vòng quanh các trang của các giáo sư tiến sỹ hàng đầu của đất nước. Toàn thấy khoe hình, khoe danh, khoe đọc sách, khoe đi du lịch du hí du đãng… Thỉnh thoảng gặp mấy ngài yêu nước, yêu dân chủ kêu gào chống Trung, chống độc tài…

Trong khi đó, chuyện giáo viên, phụ huynh kêu khóc về Sách giáo khoa, Chương trình giáo dục mới thì không ai lên tiếng cả, trừ mỗi GS. Mạc Van Trang, GS. Nguyễn Huệ Chi.

Cứ như vậy thì suy ra, trí thức hàng đầu của Việt Nam đang rất hạnh phúc. Tôi hình dung không chỉ ông Nhớ có trăm tỷ đồng, hàng triệu đô la mà nhiều giáo sư tiến sỹ khác cũng có. Hàng chục dự án cải cách khổng lồ với vốn vay mỗi cái nửa trăm triệu đô, độc quyền viết sách và buôn sách bao nhiêu năm nay, kể cả phong hàm và đào tạo ra hàng chục vạn giáo sư tiến sĩ, số tiền trăm tỷ và hàng triệu đô kia chỉ là bề nổi. Không hạnh phúc sao được? Có giáo sư còn hít hà rằng giáo dục còn thơm chán!

- Quảng Cáo -

Cuộc đời vẫn đẹp sao, tình yêu vẫn đẹp sao, dù người dân khốn khổ thét gào…

Việc giáo viên và phụ huynh, học sinh kêu khóc là do họ ngu và nghèo. Ngu vì học không nổi sách tiếng Việt lớp Một để dạy cho con em mình. Nghèo vì không mua nổi bộ sách 800 ngàn đồng. Đã vậy thì đừng đẻ con, mà đã lỡ đẻ con thì phải có trách nhiệm chi phí cao mới hưởng được giáo dục chất lượng cao chứ? Dân chúng mày làm đau lòng giáo sư tiến sỹ lắm lắm! Đau lòng vì chúng mày kêu gào mãi thì giáo sư tiến sỹ thất thu. Thất thu thì lấy tiền đâu ra cho con cháu chúng tao đi du học?

Này nhé, riêng giáo viên mà kêu gào nặng không dạy nổi là chúng tao bắt tất cả chúng mày đóng tiền học thi chứng chỉ “đào tạo lại” đấy! Làm thật chứ không doạ đâu!

Còn dân chúng mày không học nổi lớp Một thì giáo sư tiến sỹ xuống học lớp Một vậy. Khi biên soạn Chương trình và Sách giáo khoa, giáo sư tiến sỹ đã thực nghiệm rồi. Bằng chứng là giáo sư tiến sỹ học lớp Một thấy Chương trình và Sách giáo khoa rất nhẹ. Học chỉ một ngày là hết chữ của 9 bộ sách. Không tin giáo sư tiến sỹ trả bài điểm 10 toàn diện cho mà xem! Nhẹ tênh! Nặng đâu mà nặng?

Chu Mộng Long

#nềngiáodụcvn #sáchgiáokhoa #chươngtrìnhgiáodụcmới

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here