“Hãy hành xử như một con người!”

- Quảng Cáo -
Mạng xã hội hôm nay phẫn nộ vì ông Nguyễn Phi Tuấn Giám đốc Nhà hát Múa rối và Nghệ thuật cổ truyền Huế đột nhiên vu cho số tiền 100 tỷ của ca sỹ Thủy Tiên nhận được là do các tổ chức chống phá chính quyền bơm vào.
“Để sau đó đăng bài kích động. Rằng chính quyền kém cỏi, vô trách nhiệm, không bằng cá nhân một cô ca sĩ. Mục đích là tạo sự bất bình trong nhân dân, gây chia rẽ và bôi xấu chế độ, đã bỏ mặc nhân dân, để cá nhân phải gánh vác”, ông Nguyễn Phi Tuấn viết trên Facebook cá nhân như vậy.
Tuy nhiên có lẽ do nhiều ý kiến chỉ trích nên ông đã khóa bài viết này lại.
Bình luận về ý kiến này của ông Nguyễn Phi Tuấn, nhà báo Hoàng Nguyên Vũ đưa ra bài viết với tựa đề “Hãy hành xử như là con người…”, nội dung như sau:
“Nếu là tiền của “bọn phản động” bơm vào tài khoản của Thuỷ Tiên để số tiền ấy đến được với người khốn khổ, thì “bọn phản động” ấy đáng yêu lắm các bạn ạ.
Các bạn cứ ngồi leo lẻo “bọn phản động”, nhưng các bạn vài nghìn tiền lẻ còn không muốn cho đi, còn ngồi sân si khi đồng bào mình tai ương thậm chí còn trục lợi.
Đúng rồi, tại các bạn cả đấy, tại các bạn chở từng xe gỗ của rừng thiêng về làm biệt phủ, về đẽo ghế ngồi, về tạc tượng Quan Công bên tàu để bảo vệ an toàn cho sự cướp bóc của các bạn, nên giờ đồng bào mới chìm trong mưa lũ như vậy.
Ơn các bạn cả đấy, huy động đóng góp gọi lòng trắc ẩn cuối cùng cái lòng trắc ẩn bị các mày gọt đẽo, về đến dân thì đồng rụng đồng rơi còn chăng ít gói mì. Các mày ăn thế nuốt thế trôi cho được mà không sợ đời con cháu các mày khát nước thì cũng đến lạy luôn đấy.
Lòng thương người không cần định hướng, nhất là sự định hướng đến từ những giống loài không biết yêu thương là gì.
“Bọn phản động” nào đâu chưa thấy, chỉ toàn thấy “bọn phản bội” loài người mà thôi.
Khi người ta đang đắp chăn cho người chết rét, không để yên được thì đừng có giật tấm chăn ấy đi để thể hiện sự khác biệt của mình.
Thế giới này thuộc về những người biết truyền hơi ấm cho nhau chứ không thuộc về những kẻ tước đoạt hơi ấm tình thương của kẻ khác.
Các bạn không có để thể hiện thì cũng đừng hắt mực lên người khác và vu cho họ “phản động” kể cả khi họ chia sẻ với dân nghèo.
Biết đâu trong đời con cái chúng bạn ngã xuống giữa đường, một bác sĩ xuất hiện cứu chữa ngay, thế chúng bạn sẽ bảo: “Này ông bác sĩ kia, ông có phải “bọn phản động” không?”
Ông bác sĩ sẽ trả lời: “Loài người chúng tôi không biết “bọn phản động” là gì nhưng tôi chỉ biết đang giúp con của một kẻ phản phúc. Nhưng không sao, tôi không phân biệt và vẫn chữa cho nạn nhân. Vì tôi là con người, thuộc về loài người”
Hãy hành xử như một con người!”
- Quảng Cáo -