Myanmar: Đàn áp dữ dội

Nam siêu mẫu Takhon rất nổi tiếng Myanmar
- Quảng Cáo -
Nam siêu mẫu Takhon rất nổi tiếng Myanmar đã bị bắt sáng 8/4/2021.
Hình thứ hai (bên dưới) là nữ diễn viên cũng bị bắt với cùng tội danh Điều 505 (a) Đạo luật hình sự.
Dưới cùng là hoa hậu Han Lay, cô cũng bị quân đội ra lệnh truy nã khi cô có bài phát biểu về tình hình chính trị tại nước này và kêu gọi quốc tế cần phải có hành động giúp đỡ ngay lập tức trong nước mắt vì xót thương tình cảnh đau đớn của người dân.
Cùng với đó, một tin quan trọng khác, là khoảng 20 người hoạt động trong giới nghệ thuật, nghệ sỹ (diễn viên, ca sỹ, người mẫu…) đã đồng loạt bị quân đội bắt với cùng tội danh trước đó chỉ một ngày.
Mặc dù vậy, tôi vẫn thấy những người dân ở nhiều tình biểu tình không nao núng trước các tin bắt giữ hàng loạt này. Đó chính là tinh thần ái quốc thực sự của những con người nhỏ bé ở đất nước Myanamar không thể bị bẻ gãy. Họ có một biểu tượng đấu tranh cao nhất dẫn đường, bà Aung San Suu Kyi, dù bà đã bị bắt với tội danh hết sức mỉa mai.
Sự đồng lòng rộng khắp và sâu sắc gắn kết họ tới một hành động chung trước sự tự do của chính họ. Sự nghiệp của những người của công chúng đã bị đặt sang một bên trước mưu cầu về nền chính trị dân chủ cho dân tộc đã trở thành cao cả hơn hết thảy./.
- Quảng Cáo -