Chiến lược của ông cụ?

- Quảng Cáo -

Nguyen Huy Vu

Trong khi giới chuyên gia, y bác sỹ kêu gọi phải sống chung với con virus thì lãnh đạo từ cấp cao nhất quyết tâm đóng cửa, khoanh vùng diệt cho bằng được tất cả con virus.

Tôi đoán quyết định này phải đến từ miệng ông cụ. Ông cụ đứng đằng sau thúc ông thủ tướng phải dọn dẹp sạch sẽ con virus này đặng ông cụ còn bước ra khỏi nhà tươi cười phới lới bắt tay bà con, đặng bảo, đất nước mình có bao giờ như thế này chăng.

Tội nghiệp cụ, bị bệnh nền, rồi tai biến, một chân đi một chân kéo. Nhưng vì tương lai xã hội chủ nghĩa của dân tộc, nên cụ quyết ngồi lại, đặng đợi xem cái xã hội chủ nghĩa nó như thế nào. Tương lai đất nước ra sao. Người nặng lòng với quê hương dân tộc như vậy xưa nay hiếm. Hiếm hơn là ngồi giữ chức tổng bí thơ ba nhiệm kỳ dù đã ở tuổi thất thập cổ lai hi.

- Quảng Cáo -

Bệnh nặng vậy, nếu con virus được thả ra, đi lông rông, cụ bắt tay người dân, rồi dính một cái, xác suất cụ đi gặp Các Mác là cái chắc. Như thế thì sự nghiệp cách mạng của nhân dân còn ai mà lãnh đạo? Cho nên nhất quyết phải xử lý con virus này, bất kể thiệt hại, khó nhọc bao nhiêu.

Năm xưa ta đốt cả dãy Trường Sơn để chiếm lấy miền Nam còn được thì nay xá gì con virus bé nhỏ đó.

Có bạn đọc tới đây sẽ bảo ủa bậc lãnh tụ như cụ sao không có cơ chế cho tiêm vắc-xin.

Xin thưa, ở các nước phương Tây này, một số người ở viện dưỡng lão sau khi tiêm vắc-xin xong là tèo luôn. Khoa học thì tính con số xác suất phần trăm cái chết trên mỗi liều vắc-xin. Còn một người trước khi quyết định tiêm hay không thì họ chỉ có hai khả năng xảy ra là sống khoẻ và tèo. Họ không có phần trăm và cái phần trăm lúc này cũng không có nhiều ý nghĩa với họ.

Nói vậy để biết ông cụ vẫn chưa chích vắc-xin đâu. Người thông thái, khôn ngoan như ông còn lâu mới chịu để người ta chích cái gì vào người mình mà cái đó lại có xác suất cao đưa ông đi báo cáo sớm với Mác-Lênin.

Cho nên các bạn ở Sài Gòn, ở Miền Nam, và các chuyên gia y tế, các bạn thông cảm, đừng kêu ca gì nữa. Thiệt hại tiền thì kiếm được. Thiệt hại doanh nghiệp cũng còn lập lại được. Còn thiệt hại lãnh đạo, mà nhất là lãnh đạo kiệt xuất, kiểu thế thiên hành đạo thì chỉ còn nước xyz thôi. Xyz là chỗ các bạn tự điền vào, mỗi người có riêng một cảm xúc.

Nói đến đây thì đã đủ dài và các bạn cũng đã đủ hiểu, đó là chừng nào còn ông cụ thì còn quyết tâm diệt con virus. Để ông cụ còn có thể ra đường hóng gió, bắt tay bà con nữa chớ, rồi cao hứng thì ca bài wo ái nị trà Tàu rất ngon./.

Nguyễn Huy Vũ

#coronavirus #nguyễnphútrọng

- Quảng Cáo -