Ai mạnh hơn ai?

- Quảng Cáo -

Thao Ngoc

Chiến dịch chống cúm Tàu tại nước ta đang đi vào giai đoạn quyết liệt. Ngay từ đầu năm, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã có quyết tâm diệt dịch trong 10 ngày. Chiều 28/1/2021, tại cuộc họp trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố về tình hình dịch Covid-19, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhận định virus SARS-CoV-2 đang lây lan nhanh hơn nên chúng ta phải có những biện pháp nhanh hơn virus này, nhanh hơn trước đây và quyết tâm phấn đấu 10 ngày sẽ dập tắt dịch.

Nhưng vì con cúm Tàu nó mang bản chất của Tàu cộng, nó đang hết sức ngoan cố, nên ước mơ của ông Đam tan thành mây khói.

- Quảng Cáo -

Đến nay tại Sài Gòn và các tỉnh phía Nam, mỗi ngày có hàng ngàn ca nhiễm mới, nên “Bộ tư lệnh TP.HCM sẽ thực hiện phun khử khuẩn tiêu độc trên toàn địa bàn TP, đặc biệt các khu vực đang có diễn biến dịch COVID-19 phức tạp. Dự kiến kế hoạch khử khuẩn diễn ra trong 7 ngày”.Như báo Tuổi Trẻ ngày 22/7 đưa tin. Nghĩa là sẽ xịt bao trùm toàn bộ Sài Gòn.

Mặc dù ngày 17/7 vừa qua, báo Phụ Nữ Tp.HCM có bài: “WHO: Phun xịt hóa chất khử khuẩn nơi công cộng là “vô ích” với COVID-19?

Theo đó: Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khẳng định, việc phun xịt các loại hóa chất khử khuẩn ở nơi công cộng nhằm tiêu diệt coronavirus là “không có tác dụng”.

Nhưng quan chức WHO đâu đã được học dưới mái trường XHCN, đã được học triết học Mác-Lê và tư tưởng này nọ chưa mà dám nói khác VN?

WHO làm sao mạnh bằng VN, vì VN đã từng đánh thắng 2 đế quốc to, còn WHO đã đánh thắng đế quốc nào chưa.

Nên biết rằng VN hiện đang rất ngạo nghễ, và đang ở đỉnh cao của thời kỳ rực rỡ. Bộ trưởng 4T Nguyễn Mạnh Hùng từng nói rằng, VN có thể làm được những điều mà thế giới không làm được.

Vậy thì việc WHO khuyến cáo rằng, việc phun xịt các loại hóa chất khử khuẩn ở nơi công cộng nhằm tiêu diệt coronavirus là không có tác dụng, nhưng VN vẫn quyết tâm làm thì có gì lạ.

Vì nhờ đó mà thêm công ăn việc làm cho một số người. Và biết đâu đây lại là cơ hội “chấm mút” cho ai đó, khi các vật tư trang thiết bị, máy móc và hóa chất đều phải mua.

Đã có nhiều bài học từ những vụ đẩy giá lên, như GĐBV Bạch Mai-Nguyễn Quốc Anh, như GĐ sở GD&ĐT Thanh Hóa Phạm Thị Hằng, như 13 người ở sở Y Tế Hà Tĩnh.v.v. Tất cả đều nâng khống giá mua trang thiết bị lên gấp nhiều lần. Vậy thì làm sao kiểm soát được, nếu như đó là những phi vụ ăn chia được che chắn?

Nhà giáo Thái Hạo khi nói về vụ bánh mỳ không phải là thực phẩm, đã viết như sau: “Cả một đất nước bị bắt đi xây dựng một cái mà không biết cái đó là cái chi, tiến lên một nơi mà không biết tiến lên bằng đường nào, và tất nhiên là không biết hết thế kỷ này có đến được chỗ đó hay không thì chuyện “bánh mì không phải thực phẩm”, có chi để ngạc nhiên lắm vậy”?

Thao Ngoc

- Quảng Cáo -