Món nợ đời của ông trọng!

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ

Để mở đầu cho diễn văn bế mạc Hội nghị trung ương 4 của đảng csvn sáng nay, ông trọng nói rằng:

[Tính ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta, truyền thống đoàn kết, yêu nước, “thương người như thể thương thân”…của dân tộc ta lại tiếp tục được phát huy cao độ, nhờ đó đã kiểm soát được đợt dịch bùng phát lần thứ ba]

Ông Trọng, tính đến ngày 7-10-2021, Việt Nam đã có hơn 80 vạn ca nhiễm và có hơn hai vạn người tử vong vì dịch bệnh. Và con số tử vong đó lên hàng bậc cao nhất thế giới. Cao là vì cách chống dịch mang tính ưu việt XHCN. Đó là bỏ phương pháp khoa học vào sọt rác để giương cao tính ưu việt XHCN (là lợi ích nhóm).

- Quảng Cáo -

Hàng loạt FDI đã chuyển sản xuất sang các nước khác, gần 9 vạn doanh nghiệp trong nước bị cái ưu Việt XHCN thổi bay khỏi thị trường, các nhà máy, xí nghiệp đang trên bờ xuống vực thẳm vì cách chống dịch “ưu việt” nhất thế giới. Kéo theo đó, dòng người thiên di trở về quê gặp rất khó khăn với tâm thế không bao giờ trở lại vì một cuộc thảm hoạ nhân đạo xảy ra mấy tháng qua. Và sắp tới đây, những hệ lụy kéo theo mà Việt Nam phải đối mặt vì tính “ưu việt” cách chống dịch là thất nghiệp tràn lan, đói nghèo kéo theo tệ nạn… Tôi không biết khái niệm “kiểm soát” được dịch là nó như thế nào? Nhưng trên thực tế, mở cửa trong tư thế buộc phải mở, Việt Nam đã hết cách rồi chứ không phải hết dịch đâu ông Trọng.

Và trong đoàn người hồi hương, các ông còn cách ly tập trung nữa thì dịch còn bùng phát mạnh nữa. Thế giới người ta không ai cách ly tập trung – nhưng Việt Nam làm, không ai test tràn lan – nhưng Việt Nam có, mà làm mạnh tay làm thần tốc, nên tử vong mới nhiều như thế.

Nhìn đoàn người “thiên di” rầm rộ những ngày qua, tháo chạy khỏi vùng tứ giác kim cương làm cho gỗ đá cũng sầu mấy lối. Người ngược Bắc chạy xe máy tới nổi không thể tàn hơn, người lên Tây Nguyên đi bộ nối đuôi như hình hài nước Việt buồn muôn thuở, người xuôi miền Tây xe đạp cả gia đình… họ đi trong tuyệt vọng, cô đơn đau khổ và cả sợ hãi.

Cuộc thiên di chấn động nhân tâm như thế, làm cho đất trời cũng phải khóc mấy đoạn, một thảm hoạ nhân đạo thế mà ông Trọng và đám đệ tử từ tứ trụ tới 200 ủy viên TW của ông chẳng ai hề hay biết, một tay bịt mắt một tay bịt tai không nghe tiếng trẻ con khóc thét trời trong mưa gió, không nghe tiếng người vợ khóc vì chồng gặp tai nạn sao?

Cuộc tháo chạy của người nghèo khỏi vùng tứ giác kim cương trong những ngày gần đây là một sự “lên tiếng” phi ngôn từ vĩ đại về sự thất bại của nhà cầm quyền trong chống dịch, lột trần sự dối trá về sự chăm lo cho người nghèo, cả sự thờ ơ, vô cảm của những người đứng đầu đảng và nhà nước trong đó có cả ông.

Hàng triệu người nghèo đầu tắt mặt tối quanh năm, chẳng có thời gian mà quan tâm đến chính trị, thế sự. Cuộc đời, thân phận của họ bị chìm đi, trở nên vô hình trong đời thực cũng như trên báo chí, và cả không gian mạng xã hội.

Một người bạc đầu mà bạc luôn cả nhân cách và hỏng về đạo đức như ông tại sao có thể ngồi trên ghế vị trí quyền lực số 1, vận mệnh Dân tộc sao có thể rơi vào tay một kẻ xem sự khốn cùng của Nhân dân làm trò cười cho các ông khi nhóm họp để tụng ca nhau vĩ đại. Sinh mạng Nhân dân, sự thống khổ Nhân dân các ông có đếm xỉa?

Một kẻ cúi đầu với giặc, nhưng mỗi khi đất nước có thảm hoạ các ông lại ngợi ca sự tài tình, tính ưu việt XHCN các ông không cảm thấy nhục nhã ư?

Ông Trọng, người ta nói món nợ lớn nhất của đời người là ân tình. Còn ông, ông đã nợ Dân tộc này một sự thật, ông và đảng của ông đã nói dối cả Dân tộc này hàng thập kỷ rồi, nói dối xoen xoét, nói dối không biết ngượng mồm.

Sám hối đi ông Trọng, nên gột rửa lại con người ông, tóc đã bạc quá rồi!

PMV

- Quảng Cáo -