Thằng Huệ

Thằng Huệ
- Quảng Cáo -
Một quốc gia phát triển là mọi nguồn lực phải được minh bạch. Dân đóng thuế không chỉ để nuôi bộ máy nhà nước, mà còn mướn các ông hoạch định các chính sách phát triển kinh tế bằng cách sử dụng các nguồn lực đó một cách hiệu quả.
Người hoạch định chính sách kinh tế như Huệ, nghĩa là, làm sao sử dụng mọi nguồn lực công đầu tư, và phát triển để hút tiền bên ngoài chảy vào túi Dân, cho Dân giàu nước mạnh. Đó là một CP vì Dân, một quốc hội của Dân, chứ không phải suốt ngày tìm cách moi túi Dân để rồi mua quốc tịch Síp, gửi con cái đi du học Châu Âu- Mỹ, Huệ à.
Trong suốt 4 tháng qua, chưa một lần Huệ ngoi lên để đoái nhìn đến cuộc lầm than khốn khổ của Dân chúng như thế nào, nhìn đến cảnh Dân kéo nhau lên phường đòi trợ cấp vì bọn quan tham xà xẻo vơ vét chút ít tiền CP rót về. Chưa một lần Huệ mở mắt ra để thấy cảnh Dân lầm lũi, kéo nhau bằng xe máy, đạp xe đi bộ hàng ngàn cây số ngược Bắc xuôi Nam người người ngủ ngoài trời mưa dãi nắng để trốn cái đói, cái nghèo của bao phận tha hương.
Không giúp đỡ, không hỗ trợ nhưng lại liên tục ngửa tay xin đểu Dân một cách trơ trẽn bằng các quỹ vô lương tâm.
Không giúp đỡ, không hỗ trợ gì, Dân bị khoá chặt 4 tháng, cuộc sống lầm than cơ cực và ám ảnh vì cách chống dịch không giống ai trên thế giới, chống dịch theo ý chí lợi ích nhóm.
Thế mà cửa cuối đường hầm leo lét như đèn đom đóm vẫn còn mờ tịt chưa có ánh sáng gì, thì Huệ cùng đồng bọn lại nhao nhao dùng cái ánh mắt sắc lẹm nhìn vào túi Dân chẳng còn một cắc bạc nào, thử hỏi có sự trơ trẽn nào hơn? Thử hỏi có sự đê tiện hèn hạ nào bằng?
Một câu nói thể hiện hàng vô lại như thế mà cũng thốt ra cho được, thử hỏi Huệ là người gì?
Đây là một điều đáng lo ngại, vì khi bọn vô lại này nhìn chằm chằm vào túi Dân trơ trẽn như thế, thì đồng nghĩa rằng ngày mai chúng sẽ cướp của Dân bằng mọi cách, chẳng hạn chúng sẽ tăng xăng, điện, BOT hay các thuế phí khác một cách vô tội vạ.
Hành vi nhìn vào túi Dân trong lúc Dân lầm than, không khác nào bọn trộm chó, mà có khi trộm chó cũng không nhẫn tâm như thế.
Giờ Dân chỉ còn cái nịt thôi, Huệ nhìn vào nhà quan chức ấy, vòng vàng, tiền đô la nhiều
lắm.

Nguồn: Fb Pham Minh Vũ

- Quảng Cáo -