Không biết em có còn tuyệt thực, có bị tra tấn nữa hay không?

Trịnh Bá Tư
- Quảng Cáo -
Hôm nay ngày 1/10/2022.
Vậy là đã qua tháng 9 rồi nhưng gia đình tôi vẫn chưa thấy em Trịnh Bá Tư gọi điện thoại về gia đình, đồng nghĩa với việc phía trại 6 Nghệ An vẫn tiếp tục kỷ luật em Tư, tước quyền được gọi điện về gia đình theo quy định 1 tháng 1 lần.
Ngày 20/9/2022 bố tôi vào trại 6 Nghệ An thăm em Tư. Lúc đó em nói với bố là em tuyệt thực đến ngày thứ 14. Tư bị đánh, bị cùm chân 10 ngày, việc ăn ở, vệ sinh tại chỗ bị cùm. Khi nói khi bị đánh Tư đã bị cai ngục đẩy ra khỏi phòng thăm gặp. Gia đình đang rất lo lắng về tình hình sức khỏe của em, không biết em có còn tuyệt thực, có bị tra tấn nữa hay không.
Vậy là trại 6 Nghệ An và nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam làm ngơ trước sự lên án mạnh mẽ của cộng đồng, các tổ chức quốc tế như tổ chức Thế giới Chống Tra tấn (OMCT), Liên đoàn quốc tế về Nhân quyền ( FIDH), tổ chức ân xá quốc tế (AL), tổ chức Theo Dõi Nhân Quyền (HRW). Cộng đồng mạng và các tổ chức này đã lên án mạnh mẽ, kêu gọi phía trại 6 và nhà cầm quyền Việt Nam thực hiện các cuộc điều tra ngay lập tức, kỹ lưỡng, công bằng với việc tra tấn, hành hạ em Tư. Yêu cầu những người có trách nhiệm phải chịu trách nhiệm.
Rất mong cộng động mạng, các lãnh sự quán, tổ chức nhân quyền quốc tế tiếp tục kêu gọi chính quyền Việt Nam phải dừng ngay việc kỷ luật em Tư.

Gia đình tôi xin chân thành cảm ơn!

- Quảng Cáo -