Những cái chết “khủng” tràn ngập mạng xã hội

- Quảng Cáo -
Việt Nam: Tin đồn về những cái chết “khủng” tràn ngập mạng xã hội trong khi ban tuyên giáo chỉ đạo trấn an.
Tiếp theo 2 cái chết bất thường trong 4 ngày liên quan đến vụ Vạn Thịnh Phát là cô Nguyễn Phương Hồng và Ông Nguyễn Tiến Thành, nay đến lượt tin rằng ông Diệp Bảo Châu, phó tổng giám đốc Ngân hàng SCB (Ảnh 1) và ông Lưu Quốc Thắng, trưởng ban kiểm soát cũng đã qua đời tại nhà riêng. (Ảnh 2).
Chúng ta đều biết rằng bà Trương Mỹ Lan và nhóm Vạn Thịnh Phát là cổ đông lớn của Ngân hàng Thương Mại cổ phần Sài Gòn (SCB)
Không một tin tức chính thống nào được nêu ra và rất khó để kiểm chứng nhưng có sự thật là:
-Ông Diệp Bảo Châu được bổ nhiệm vào chức danh Phó Tổng Giám đốc ngày 12/8/2022 và chỉ sau đó hơn tháng, đột nhiên có một Phó tổng giám đốc mới là Hoàng Minh Hoàn được bổ nhiệm vào ngày 19/9/2022 với cùng một chức năng nhiệm vụ mà không có thông tin miễn nhiệm. Trong khi đó theo Thông tư Số: 96/2020/TT-BTC thì phải công bố thông tin miễn nhiệm trong vòng 3 ngày làm việc.
-Khi vào tìm hiểu thông tin Lưu Quốc Thắng tại đường link của Ngân hàng SCB thì thấy không tìm thấy trang này. Các thông tin trên mạng đều không dẫn nguồn rõ ràng
Cùng thời điểm hôm nay, Ban tuyên giáo đã chỉ đạo tất cả các báo chí như sau: “Liên quan đến ngân hàng SCB, đề nghị báo chí chấp hành nghiêm chỉ đạo, định hướng thông tin. Người đứng đầu cơ quan phải duyệt và chịu trách nhiệm về nội dung này. Đặc biệt cần lưu ý liều lượng, tần suất thông tin. Tuyệt đối không thông tin phỏng đoán, dự báo, bình luận gây hoang mang, lo lắng”.
Ngoài vụ việc của SCB ra còn có tin đồn về việc Bùi Cao Nhật Quân của công ty Novaland cũng đã bị cấm xuất cảnh và chuẩn bị gia nhập đội hình Juve.
Mặc dù khó kiểm chứng nhưng thị trường chứng khoán đã phản ứng vô cùng tức thời và lao dốc thảm hại. Tự điều đó có thể nói lên nhiều điều.
Trong khi đảng nắm cả Ban tuyên giáo và mọi tờ báo trong nước nhưng người dân đang phải dựa vào tin đồn và không thể kiểm chứng. Chính các nhà báo cũng phải tự kiểm duyệt và rất dè dặt khi nhắn tin với nhau qua mạng xã hội.
Chỉ có dân chủ và tự do báo chí mới đem lại sự minh bạch và quyền được thông tin chính đáng của người dân.
- Quảng Cáo -