Vội vã sáp nhập vội vã lưu vong

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

thể nói, bạo chúa Putin tổ chức sáp nhập vào Nga 4 tỉnh cướp của Ukraina, trong đó có Kherson, nhanh đến mức các đám cưới chạy tang cũng không theo kịp.

Nhiều người không hiểu bạo chúa sử dụng họng súng ‘trưng cầu dân ý’ nhằm hợp thức hóa việc sáp nhập đất cướp để làm gì ? Liên Xô đã từng dùng họng súng sáp nhập một số nước cộng hoà, giờ có giữ được đâu?

Chỉ tội bọn cầm quyền được bạo chúa thành lập tại 4 tỉnh vừa mới sáp nhập, được vài giờ hạnh phúc ở Điện Kremlin lúc bạo chúa ký sắc lệnh sáp nhập, nhậu nhẹt cuồng say… Để sau đó trở về chịu cảnh trên đe dưới búa, ăn ngủ không yên vì sức ép phải chiến thắng của mẫu quốc ‘Ăn cơm chúa múa tối ngày’, và vì sự rượt đuổi, khủng bố của HIMARS, khả năng trở thành những quan chức lưu vong luôn cận kề, ngày hợp hôn cũng là ngày chuẩn bị ly hôn…!

- Quảng Cáo -

Như tình trạng đám cầm quyền Kherson của Nga hiện nay, vừa mới khai sinh chưa được bao ngày đã ôm trọn một kiếp lưu vong, đùm túm tháo chạy khỏi Kherson, không biết có tạm dung bền vững tại Crimea, hay phải thêm một lần tháo chạy bỏ của về Nga?

Lẽ nào… Vội Vã Sáp Nhập…Vội Vã Lưu Vong…?

Nhìn chính quyền huyện Hoàng Sa đặt tại Đà Nẵng, ‘Lưu vong’ trên chính đất nước mình mà còn hẩm hiu buồn…! Thì đám cầm quyền phi pháp do Nga dựng lên ở 4 tỉnh mới cướp, không hoảng sợ, không u buồn, không đau nhói cho một kiếp lưu vong mới lạ!

Không biết Thượng tướng Sergei Surovikin, tân chỉ huy quân Nga tại Ukraina, tuyên bố sắp phải ra quyết định khó khăn tại chiến trường Kherson? là khó khăn gì?

– Di tản 60 ngàn dân khỏi TP. Kherson và vùng hữu ngạn sông Dnepr, nhằm trà trộn rút quân lập phòng tuyến mới bên tả ngạn sông Dnepr?

– Sử dụng bom nguyên tử chiến thuật?

– Di tản dân khỏi Kherson để tử thủ?

Nhiều người cho rằng, khả năng cao nhất là Nga di tản dân để trà trộn rút quân an toàn, lập phòng tuyến mới bên tả ngạn sông Dnepr?

Dù là quyết định khó khăn gì của Sergei Surovikin cũng không cải thiện được tình trạng bi đát của bọn cầm quyền do bạo chúa thành lập tại Kherson!

Vội Vã Sáp Nhập Vội Vã Lưu Vong !!

- Quảng Cáo -