Biểu tượng của dân tộc anh hùng, khao khát tự do

- Quảng Cáo -

Bich Nguyen X

(!) 24.02.2022, ngày đầu cuộc chiến, khi hòn đảo Rắn ở biển Đen của Ukraine, bị hải quân Nga bao vây. Cách đất liền khoảng 40 km, được chẩn giữ chỉ bằng 13 người lính. Quân xâm lược gọi loa tới các chiến sĩ Ukraine:

“Đây là chiến hạm Nga, hãy đầu hàng và hạ vũ khí. Nếu không, chúng tôi sẽ tiến hành tấn công”.

Các binh sĩ Ukraine kiên quyết không chấp nhận từ bỏ lãnh thổ, với câu trả lời đầy hãnh diện và thách thức:

- Quảng Cáo -

– Tàu chiến Nga hãy biến đi…

(!) 25.02.2022, khi cuộc chiến tranh xảy ra, người Mỹ đã đề nghị với tổng thống Zelensky, là họ muốn sơ tán ông khỏi Kiev đến một nước khác, Zelensky khẳng khái trả lời:

– …Tôi cần súng đạn, không cần một chuyến đi.

(!) Ngày 06.03.2023, hơn một năm sau, Tymofiej Shadura, người lính thuộc lữ đoàn cơ giới số 30 của Lực lượng Vũ trang Ukraine, chiến đấu gần Bakhmut bị người Nga bắt sống. Đứng trong rừng một mình không vũ khí, bình tĩnh hút thuốc lá anh nói với lũ quỉ mặt người:

– Vinh quang cho Ukraine.

Ngay lập tức, một con lợn Nga trả lời, “Đồ khốn… chết đi, đồ khốn”, sau đó lũ orc Nga đã hành quyết anh bằng loạt đạn súng máy.

Putin hãy nhớ, những biểu tượng này có sức mạnh hơn rất nhiều các loại vũ khí hiện đại, kể cả vũ khí siêu thanh, vũ khí hạt nhân, hơn cả đội quân năm trăm nghìn lính mà nhà ngươi có. Không có gì có thể khuất phục được một dân tộc, khi với họ, tự do và toàn vẹn lãnh thổ là thiêng liêng nhất, là quí giá nhất.

Có mấy dân tộc trên thế giới này như dân tộc Ukraine?

Lịch sử châu Âu, lịch sử thế giới sẽ ghi nhớ đời đời./.

- Quảng Cáo -